ข่าว

รวบ 'สันติ์ ปรีดี' ลอยขายเครื่องกระสุนปืนออนไลน์ รายได้ตกเดือนเป็นแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบนครบาล รวบ 'สันติ์ ปรีดี' จากเซลล์เครื่องกระสุนปืน ลาออกมาติดต่อสั่งซื้อ จากตลาดมืดขายให้แก่ลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ มีรายได้เดือนละ 100,000 บาท

5 มี.ค. 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.)  พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. จับกุม นายสันติ์  (สงวนนามสกุล)  หรือ สันติ์ ปรีดี อายุ 66 ปี พร้อมด้วยของกลาง กระสุนปืน จำนวนมาก โดยจับกุมที่บริเวณโกดังจัดส่งพัสดุบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งภายในซอยปรีดีพนมยงค์ 14  ขณะนำกระสุนปืนไปจัดส่งพัสดุให้ลูกค้าที่สั่งซื้อ  นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นภายในรถกระบะซึ่งผู้ต้องหาขับมาส่งพัสดุพบ กระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 2,500 นัด บรรจุอยู่ในกล่องห่อด้วยกระดาษที่น้ำตาลอำพราง

รวบ สันติ์ ปรีดี ลอยขายเครื่องกระสุนปืน ผ่านกลุ่มปิดทางโซเชียล

 

 

จากนั้นได้นำตัวนายสันติ์ ไปที่บ้านภายใน ซอยเจริญใจ ถนนเอกมัย แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ เพื่อทำการตรวจค้นตามหมายค้นศาลอาญากรุงเทพใต้  ผลการตรวจค้น พบกระสุนปืน ขนาดต่างๆ รวม 31,800 นัด  และกล่องพัสดุเปล่าสำหรับเตรียมบรรจุจัดส่งพัสดุ และอุปกรณ์สำหรับแพ็คส่งพัสดุ จำนวนหนึ่ง

 


 

รวบ สันติ์ ปรีดี ลอยขายเครื่องกระสุนปืน ผ่านกลุ่มปิดทางโซเชียล

 


เบื้องต้น จากการสอบถาม นายสันติ์ หรือ สันติ์ ปรีดี ให้การภาคเสธ โดยให้การว่าเดิมตนเปิดบริษัทเกี่ยวกับขายวัสดุก่อสร้าง  ต่อมาประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ มีเพื่อนแนะนำให้เข้าไปทำงานเป็นเซลล์ในบริษัทจำหน่ายกระสุนรายหนึ่งจนมีความรู้ ทำได้ประมาณ 1 ปี จึงลาออก เนื่องจากตนมีฐานลูกค้าและได้รู้จักกับคนในวงการพอสมควรจึงสามารถติดต่อสั่งซื้อกระสุนปืนขนาดต่างๆ จากตลาดมืด เพื่อนำมาส่งขายให้แก่ลูกค้าต่างๆ ซึ่งสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์

 

ที่ผ่านมาทำมาแล้วประมาณ 6-7 เดือน มีลูกค้าสั่งวันละกว่า 10 ราย ราคากระสุนขายบวกกำไรกว่าราคากระสุนที่ขายตามสนามยิงปืน และร้านปืนกว่า 1 เท่าตัว มีรายได้ต่อเดือนกว่าเดือนละ 100,000 บาท 


จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า  "  มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต ” และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่เกี่ยวข้องกับคดี นำส่ง พงส.สน.คลองตัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
 

logoline