ข่าว

กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ 12 ชีวิตติดในถ้ำ!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มนักฟุตบอลพร้อมโค้ชรวม 12 คน ติดในถ้ำหลวงนางนอน จากฝนตกหนัก ทำให้น้ำป่าไหลหลากปิดปากถ้ำ ผวจ.เชียงราย สั่งระดม จนท.เร่งช่วยเหลือ

 

             เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาเพื่อช่วยเหลือกลุ่มนักฟุตบอลพร้อมโค้ชรวม 12 คน ที่เข้าไปเที่ยวในถ้ำหลวงนางนอน ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ และไม่สาม​ารถออกมาได้ เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้น้ำป่าไหลหลากปิดปากถ้ำ พบเพียงรถจักรยานยนต์และรถจักรยาน ที่จอดทิ้งไว้บริเวณปากถ้ำ 12 คัน

 

               เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2561 หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) แม่สาย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ หลังจากมีผู้แจ้งว่ามีกลุ่มนักฟุตบอลที่เข้าไปเที่ยวแล้วหายไปภายในถ้ำหลวงตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตั้งอยู่ ม.9 ต.โป่งผา อ.แม่สาย ห่างจากถนนพหลโยธินสายแม่สาย-เชียงราย ประมาณ 1 กิโลเมตร พบ 'รองเท้า-ของใช้' คาด 13 ชีวิตติดโพรงถ้ำหลวง

 

 

กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ 12 ชีวิตติดในถ้ำ!

 

 

               โดยกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อได้มีเจ้าหน้าที่ของวนอุทยาน มาพบรถจักรยานยนต์จอดอยู่ 1 คันพร้อมรถจักรยานอีก 11 คัน ที่จอดทิ้งไว้หน้าปากถ้ำ เมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ จึงได้ตรวจสอบดูพบ ในตะกร้าหน้ารถมีเป้และอุปกรณ์รองเท้ากีฬาของนักฟุตบอล จึงได้ประสานไปยังหัวหน้าทีมฟุตบอลของตำบลโป่งผา ให้มาดู และจากการตรวจดูทางหัวหน้าทีมฟุตบอลยืนยันว่า เป็นชุดกีฬาของทีมโป่งผาจริง  ซึ่งมีทั้งหมด 11 คน ส่วนรถจักรยานยนต์เป็นของโค้ช ที่มีอายุเพียง 25 ปี

 

               หลังจากทราบเหตุ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร   ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ เพื่อควบคุมการช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในถ้ำ

 

 

กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ 12 ชีวิตติดในถ้ำ!

 

 

                โดยปกติทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ทีมนักฟุตบอลจะมาซ้อมเตะกันที่สนามกีฬาบ้านโป่งผา และวันนี้ทราบว่าเมื่อซ้อมฟุตบอลเสร็จประมาณช่วงเที่ยง ทางโค้ชได้ชวนนักฟุตบอลทั้งหมดเดินทางไปเที่ยวถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนกัน จนกระทั่งทั้งหมดยังไม่กลับออกมาจากถ้ำ จึงได้พากันเข้าไปตามหาภายในถ้ำลึกเข้าไปประมาณ 3 กิโลเมตร

 

 

กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ 12 ชีวิตติดในถ้ำ!

 

กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ 12 ชีวิตติดในถ้ำ!

 

 

               ขณะนั้นมีฝนตกหนักและมีน้ำเอ่อสูงภายในถ้ำ จึงรีบกลับออกมา เพราะไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถกลับออกมาได้ เพราะน้ำจะปิดทางออก จึงรีบไปขอความช่วยเหลือทางหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจแม่สาย เมื่อมาถึงทางหน่วยกู้ภัยไม่มีเครื่องมืออุปกรณ์ในการช่วยเหลือทางน้ำ จึงได้ประสานไปยังหน่วยกู้ภัยศิริกรณ์ ในจังหวัดเชียงราย ให้มาช่วยเหลือ

 

 

กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ 12 ชีวิตติดในถ้ำ!

 

 

               ล่าสุดเมื่อเวลา 03.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยรวม 22 คน พร้อมอุปกรณ์ได้เดินเท้าเข้าไปในถ้ำ เพื่อค้นหากลุ่มนักฟุตบอลทั้งหมดอย่างเร่งด่วนแล้ว เพราะเกรงว่าเด็กที่ติดอยู่ในถ้ำจะได้รับอันตราย  เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูงและทั้งหมดไม่มีอาหารกินประทังชีวิต พบ 'รองเท้า-ของใช้' คาด 13 ชีวิตติดโพรงถ้ำหลวง

 

*** ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่งนักประดาน้ำช่วยทีมนักบอลติดถ้ำหลวง

ผ่านไปกว่า 24 ชม.!! ยังค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ