ข่าว

ยังไม่รู้ชะตากรรม!! ส่งนักประดาน้ำช่วยทีมนักบอลติดถ้ำหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระดมกำลังช่วยเด็กนักฟุตบอล "ทีมหมูป่า" ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงนางนอน ผู้ปกครองภาวนาขอให้เด็กทุกคนปลอดภัย


            เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 มิถุนายน2561  บรรยากาศหน้าวนอุทยานถ้ำหลวง ดอยนางนอน ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มีหน่วยกู้ภัยเข้ามาพื้นที่จากจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหน่วยนักประดาน้ำ 4 ทีมเข้ามาสบทบการช่วยเหลือเด็กนักกีฬาทีมฟุตบอล “หมูป่า” ของตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ที่ติดอยู่ในถ้ำตั้งแต่เมื่อวันที่23 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา

           เบื้องต้นหน่วยประดาน้ำแบ่งเป็น 2 ทีม ทีมแรกได้ลอดถ้ำ เข้าตรงจุดที่มีน้ำสูงระดับ 5 เมตร เพื่อดำน้ำนำเชือกไปมัดเป็นแนวทางให้กับทีม ชุดประดาน้ำชุดที่2 นำสายโทรศัพ์ท์สนามของทหาร เพื่อไปวางส่งสัญญาน และหากพบเด็กช่วยได้ก็จะช่วย แต่ถ้าไม่ได้จะนำเสบียงเข้าไปส่ง คาดว่าจะใช้เวลา2 ชั่วโมงที่จะเข้าไปถึงจุดนั้น เนื่องจากสภาพเส้นทางเข้าไปแคบ เป็นพื้นแฉะ ประกอบกับน้ำที่จุดที่น้ำท่วม 5 เมตร ยังมีน้ำไหลเข้าท่วมตลอดเวลา และตอนนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ประสานชาวบ้านให้ไปที่จุดบริเวณต้นน้ำ เพื่อไม่ให้น้ำเข้ามาในถ้ำเพิ่มขึ้น 

          ด้านญาติของนักฟุตบอลทีมหมูป่า กล่าวว่า ทันทีที่ทราบข่าวก็ตกใจ ตอนนี้ผู้ปกครองทั้งหมด ต่างภาวนาขอให้ทุกคนปลอดภัย แม้กระทั่งการบนบานศาลกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อให้ขอให้เด็กๆปลอดภัย และขอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือพาเด็กๆลับมา ตอนนี้ต้องขอบคุณทุกกำลังใจ ซึ่งเรายังเชื่อมั่นว่าเด็กๆ ยังปลอดภัย แต่ติดปัญหาตรงที่ยังมีน้ำปิดกั้นทางเข้าไปตรงจุดที่เด็กๆ อยู่กัน และหวังว่าจะช่วยเหลือได้

           ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับลักษณะถ้ำดังกล่าว จากพื้นถึงเพดานถ้ำ จะสูงราวประมาณ100-150 เมตร  มีความยาว 7กม. แต่ยังไม่เคยมีใครเข้าไปสำรวจจนถึงจุดปลายทาง จะเข้าไปได้แค่ครึ่งทาง เพราะจะมีน้ำเข้าออกตลอดเวลา ซึ่งคนในพื้นที่จะรู้กันว่าอันตราย  และหลังจากที่เลยจุดกม.ที่4 ไปสภาพทางจะแคบขึ้นเรื่อยๆ และรูปร่างคล้ายห้องโถงใหญ่วนให้เดินเข้าออกได้ แต่จะอยู่สูงจากพื้นที่มีน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้  โดยอุปสรรคที่ทำให้การเข้าไปช่วยเหลือ คือ น้ำค่อนข้างขุ่น และไม่มีแสงไฟ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ