Program Online

(คลิปข่าว) ปูติน....เปิดแถลงมาราธอนประจำปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ปูติน....เปิดแถลงมาราธอนประจำปี

ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย จัดงานแถลงประจำปีเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา งานนี้ปูตินบอกด้วยว่าเขาอาจจะแต่งงานใหม่ก็เป็นได้

ในการแถลงข่าว ผู้นำรัสเซียได้พูดเอาไว้หลายเรื่องเช่นเคย อย่างกรณีการที่นานาประเทศคว่ำบาตรรัสเซียกรณีการวางยาอดีตสายลับรัสเซียที่อังกฤษ เขาก็บอกว่าถึงแม้ไม่เกิดกรณีนี้ขึ้น รัสเซียก็จะโดนคว่ำบาตรอยู่ดี เพราะเรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดต่อต้านรัสเซียเพื่อขัดขวางการพัฒนาการของประเทศ ในส่วนของการพบปะหารือครั้งใหม่กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ เขาบอกว่าต้องแล้วแต่ความพร้อมของฝ่ายสหรัฐ สำหรับเรื่องที่มองว่ารัสเซียต้องการจะเป็นเจ้าโลกนั้น เขาบอกว่างบการทหารของรัสเซียมีอยู่แค่ 4 หมื่น 6 พันล้านดอลล่าร์ ส่วนของสหรัฐ มากกว่า 7 แสนล้านดอลล่าร์ และที่ตะวันตกชอบพูดกันเรื่องการคุกคามของรัสเซีย ก็มีจุดประสงค์เพื่อให้กลุ่มนาโต้มีความสามัคคีกันเท่านั้น รวมถึงสร้างความกลัวเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองภายใน ส่วนกรณีที่ญี่ปุ่นให้สหรัฐเข้ามาตั้งฐานทัพระบบต่อต้านขีปนาวุธใกล้กับรัสเซีย ปูตินก็มองว่าเรื่องนี้เป็นอันตรายกับประเทศของเขา ในส่วนของปัญหาการที่นักกีฬารัสเซียใช้สารกระตุ้น เขาก็บอกว่ามีการแก้ปัญหาไปได้มาก แต่ก็รับว่าการกำจัดปัญหานี้ไปเลยคงทำได้ยาก

(คลิปข่าว) ปูติน....เปิดแถลงมาราธอนประจำปี (คลิปข่าว) ปูติน....เปิดแถลงมาราธอนประจำปี (คลิปข่าว) ปูติน....เปิดแถลงมาราธอนประจำปี (คลิปข่าว) ปูติน....เปิดแถลงมาราธอนประจำปี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ