Program Online

น้องสเตฟาน ด.ช.เหรียญทองโอลิมปิกคณิตฯ กลับมาป่วยหนักอีกครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิธีกรรายการ Super 10  เปิดเผยเรื่องราวของน้องสเตฟาน เด็กชายอายุ 13 ปี ที่เคยสู้กับโรคร้ายขั้นที่ 3 จนหาย แต่ตอนนี้น้องกลับมาป่วยอีก และอยู่ในขั้นตอนรักษา

เฟซบุ๊ก Viwat Wongphattarathiti หรือ 'พี่ซุป' วิวัฒน์ วงศ์ภัทรฐิติ พิธีกรรายการ Super 10  เปิดเผยเรื่องราวของน้องสเตฟาน เด็กชายอายุ 13 ปี ที่สู้กับโรคร้ายขั้นที่ 3 จนหายเป็นปกติ และเป็นตัวแทนประเทศไทยไปคว้าเหรียญทองคณิตศาสตร์ โอลิมปิกมาแล้ว 

แต่ในตอนนี้ น้องกลับมาป่วยอีกครั้ง  คุณหมอตรวจพบว่าเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ต้องรักษาด้วยการปลูกถ่ายไขกระดูกซึ่งการรักษานั้น ค่าใช้จ่ยค่อนข้างสูง

ทั้งนี้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า 

" น้องสเตฟาน เคยป่วยไม่สบาย ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งขั้นที่สาม น้องเข้มแข็ง สามารถผ่านอุปสรรคโรคร้าย หายเป็นปกติ
ด้วยความเก่งของน้อง น้องได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปคว้าเหรียญทองคณิตศาสตร์ โอลิมปิก

 

วันที่ สเตฟานมา Super10 ความฝันเพื่อ ขอหมอนข้างให้เด็กๆ ในห้องป่วยพักฟื้น ได้มีหมอนข้างกอดให้ความอบอุ่น วันนั้น สเตฟานได้หมอนข้างและทุนไปมอบให้กับกองทุนวิจัยโรคมะเร็ง สเตฟานเป็นเด็กยิ้มเก่งและมองโลกในมุมบวกได้อยู่ใกล้แล้วรู้สึกว่าชีวิตมีหวัง ก่อนจบรายการ สเตฟานบอกว่าโตขึ้น ผมจะเป็นหมอ เพื่อรักษาเด็กๆ ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง 

 

วันนี้ รายการได้ทราบข่าวจากคุณแม่ว่า น้องกลับมาป่วยอีกครั้ง คุณหมอตรวจพบว่าเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ต้องรักษาด้วยการปลูกถ่ายไขกระดูกซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง ทางรายการอยากช่วยน้องและคุณแม่ของ สเตฟาน จึงได้เปิดบัญชี ขอรับบริจาคเพื่อใช้ในการรักษาน้องสเตฟาน ในชื่อบัญชี เด็กชายสเตฟาน ควิ้นท โดย นางสาว สุมาลี พูลสระคู ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเดอะมอลล์ ท่าพระ เลขที่บัญชี 170-283161-4 ถ้าหากว่า เงินจากการบริจาค มีมากกว่า ค่ารักษาพยาบาล คุณแม่ก็จะมอบให้แก่ โรงพยาบาล ศิริราช เพื่อใช้เป็นประโยชน์ ในการวิจัยรักษา ผู้ป่วยโรคมะเร็ง ขอให้สเตฟาน เข้มแข็ง มีกำลังใจ  ผ่านอุปสรรคในครั้งนี้ และ ได้เป็นคุณหมอ เพื่อรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง สมความตั้งใจ สู้ๆนะลูก "

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ