Program Online

(คลิปข่าว) ชาวบ้านน้ำตาซึม "บิ๊กป้อม" คืนโฉนดเหยื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ชาวบ้านน้ำตาซึม "บิ๊กป้อม" คืนโฉนดเหยื่อหนี้นอกระบบ

การ "ปลดล็อคหนี้นอกระบบ" พร้อมส่งทรัพย์สินคืนให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งวันนี้มีพิธีส่งมอบโฉนดที่ดินคืนพร้อมกันทั่วประเทศ โดย "พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ - บิ๊กป้อม" พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ลงพื้นที่จังหวัดเลย มอบโฉนดให้ชาวบ้านด้วยตนเอง บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มเปื้อนน้ำตาแห่งความซาบซึ้งใจ

พิธีส่งมอบโฉนดที่ดินคืน จัดขึ้นที่โรงเรียนเลยพิทยาคม จังหวัดเลย งานนี้จัดทั่วประเทศพร้อมกันเป็นครั้งที่ 5 จำนวน 2,012 ราย เป็นโฉนดที่ดิน 1,773 ฉบับ เนื้อที่รวมกว่า 5,800 ไร่ รวมกับทรัพย์สินอื่นๆ มูลค่า 3,424 ล้านบาท บรรยากาศในงานต้องบอกว่ามีทั้งรอยยิ้มและน้ำตาของความดีใจที่ได้ที่ดินทำกินกลับคืนมา"บิ๊กป้อม" บอกว่า พื้นที่ภาคอีสานมีประชาชนเป็นหนี้นอกระบบสะสมมากถึง 560,000 ราย จาก 900,000 ราย ทั่วประเทศ ที่ผ่านมาทุกภาคส่วนช่วยกันจนสามารถไกล่เกลี่ยคืนทรัพย์สินให้ประชาชนได้แล้วเป็นมูลค่ารวมถึง 13,736 ล้านบาท เป็นโฉนดที่ดิน 9,526 ฉบับ พื้นที่ 31,838 ไร่โจทย์ใหญ่ที่หน่วยราชการต้องทำต่อไป คือการติดตามดูแลช่วยเหลือลูกหนี้ที่ปลดหนี้แล้ว ให้มีความเข้มแข็งทางอาชีพ และเพิ่มขีดความสามารถในการหารายได้ เพื่อให้ยืนได้ด้วยขาของตัวเอง ไม่ย้อนกลับมาเป็นเหยื่อหนี้นอกระบบอีก

(คลิปข่าว) ชาวบ้านน้ำตาซึม "บิ๊กป้อม" คืนโฉนดเหยื่อ (คลิปข่าว) ชาวบ้านน้ำตาซึม "บิ๊กป้อม" คืนโฉนดเหยื่อ (คลิปข่าว) ชาวบ้านน้ำตาซึม "บิ๊กป้อม" คืนโฉนดเหยื่อ (คลิปข่าว) ชาวบ้านน้ำตาซึม "บิ๊กป้อม" คืนโฉนดเหยื่อ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ