Program Online

(คลิปข่าว) ช็อปปิ้งวัน "แบล็ค ฟรายเดย์" คึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ช็อปปิ้งวัน "แบล็ค ฟรายเดย์" คึกคัก

นักช็อปยังคงกรูเข้าซื้อสินค้าลดราคาตามห้ามสรรพสินค้าในสหรัฐในวันแบล็ค ฟรายเดย์ หรือ หนึ่งวันหลังวันขอบคุณพระเจ้า ทันทีที่ประตูห้างเปิด คาดว่ายอดขายจะเพิ่มสูงขึ้นกว่าปีที่แล้ว และยอดขายออนไลน์จะเพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

นักช็อปที่เข้าแถวรอกันหลายชั่วโมงตามห้างสรรพสินค้าหลายแห่งเบียดเสียดแออัดเข้าไปภายในห้างทันทีที่ประตูเปิด และรุมแย่งสินค้าลดที่ราคากระหน่ำกันอย่างบ้าคลั่ง จนสินค้าบางชนิดหมดลงอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่นาทีจากผลสำรวจของรอยเตอร์สและอิพซอสเมื่อสัปดาห์ที่แล้วพบว่า ชาวอเมริกัน 38%มีแผนจับจ่ายสินค้าในวันแบล็ค ฟรายเดย์ ขณะที่มีรายงานว่า สภาพอากาศหนาวจัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อาจทำให้บางคนเลือกอยู่กับบ้าน แต่นักวิเคราะห์มองว่า ความต้องการหาซื้อเสื้อโค้ทและเครื่องกันหนาวจะเพิ่มขึ้นจากการประเมินของ มาสเตอร์คาร์ด สเปนดิงพลัส คาดว่า ยอดขายในวันแบล็ค ฟรายเดย์จะสูงถึง 23,000 ล้านดอลลาร์เพิ่มขึ้นจาก 21,000 ล้านดอลลาร์ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว แต่โกลบอลดาต้า รีเทล คาดว่า ยอดใช้จ่ายวันแบล็ค ฟรายเดย์จะสูงขึ้น 6% จากปีที่แล้วเป็นเกือบ 60,000 ล้านดอลลาร์ และช็อปปิ้ง ออนไลน์จะเพิ่มขึ้น 33% จากปีที่แล้วขณะที่การประเมินของ อะโดบี้ อนาไลติกส์ คาดว่า การช็อปปิ้งออนไลน์ในวันแบล็ค ฟรายเดย์จะสูงถึงกว่า 6,400 ล้านดอลลาร์ ซึ่งอาจใกล้เคียงหรือเกินกว่า ยอดขายในวันไซเบอร์ มันเดย์ปี 2560และในวันจันทร์หน้า ซึ่งเป็นวันไซเบอร์ มันเดย์ ที่เป็นวันช็อปปิ้ง ออนไลน์ที่คักคักที่สุดช่วงวันหยุดเทศกาลนี้ คาดว่า จะมียอดจับจ่ายสินค้าสูงถึง 7,800 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะเพิ่มขึ้น 17.5% จากปีที่แล้ว

(คลิปข่าว) ช็อปปิ้งวัน "แบล็ค ฟรายเดย์" คึกคัก (คลิปข่าว) ช็อปปิ้งวัน "แบล็ค ฟรายเดย์" คึกคัก (คลิปข่าว) ช็อปปิ้งวัน "แบล็ค ฟรายเดย์" คึกคัก (คลิปข่าว) ช็อปปิ้งวัน "แบล็ค ฟรายเดย์" คึกคัก (คลิปข่าว) ช็อปปิ้งวัน "แบล็ค ฟรายเดย์" คึกคัก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ