Lifestyle

คลิปรับแป๊ะเจี้ยะ"สามเสนฯ"ผิดวินัยร้ายแรง 3 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัด ศธ.ยันคลิปรับแป๊ะเจี้ยะ ร.ร.สามเสนฯ ผิดวินัยร้ายแรงทั้ง 3 ราย โดยศธจ.แจ้งข้อกล่าวหารอ 26 มกราคมครบกำหนด 15 วันหากไม่แก้ข้อกล่าวหา สรุปเสนอ ศธจ.กทม.

            จากกรณีผู้ปกครองเผยแพร่คลิปผู้บริหารโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เรียกรับเงิน 4 แสนบาท เพื่อรับเด็กเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เมื่อปีการศึกษา 2560 และมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย รองผอ.โรงเรียน และผู้เกี่ยวข้อง 1 ราย รวม 3 ราย ซึ่งล่าสุดพล.ท.โกศล ปทุมชาติ ที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ ได้เปิดเผยผลสอบสวนวินัยเบื้องคณะกรรมการฯสรุปผลสอบเบื้องต้นว่ามีความผิดวินัยร้ายแรง

            ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2561 นายการุณ  สกุลประดิษฐ์  ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร (กศจ.) กล่าวว่า ศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) กรุงเทพฯ ได้รายงานว่า ขณะนี้คณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสรุปพยานหลักฐานที่สนับสนุนข้อกล่าวหา (สว.3) ให้ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 3 รายรับทราบแล้ว  คือ นายวิโรฒ ผอโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย รองผอ.โรงเรียนสามเสนฯ และครูที่เกี่ยวข้องอีก 1 ราย เมื่อวันที่ 11 มกราคม 

           โดยคณะกรรมการสอบสวนวินัยฯ ให้ผู้ถูกกล่าวหาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 26 มกราคม เมื่อผู้ถูกกล่าวหาชี้แจงข้อเท็จจริง และอ้างหลักฐานในการหักล้างข้อกล่าวหามาประการใด คณะกรรมการสอบสวนวินัยฯ จะไปรวบรวมหลักฐานนั้น เพื่อประกอบการพิจารณาสรุปความเห็นเสนอ ศธจ.กรุงเทพฯ ในฐานะผู้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยฯต่อไป ส่วนจะประชุม กศจ.กรุงเทพฯ วันใดไหน ยังไม่ได้มีการนัดหมาย

            ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของรองผอ.โรงเรียนสามเสนฯ และครูที่เกี่ยวข้อง 1 ราย ถือว่าผิดวินัยร้ายแรงเช่นเดียวกับผอ.โรงเรียนสามเสนฯหรือไม่ นายการุณ กล่าวว่า การสอบสวนอยู่ในชุดเดียวกัน ซึ่งสรุปเบื้องต้นมีความผิดวินัยร้ายแรงทั้ง 3 คน ส่วนจะผิดในข้อกล่าวหาเรื่องใดบ้างนั้น ไม่สามารถบอกได้ เพราะถือว่าเป็นความลับ

            “ผมยังพูดไม่ได้ เพราะอยู่ในสำนวนการสอบสวน แต่ถือว่ามีความผิดวินัยร้ายแรง  ซึ่งหากทั้ง 3 คน ไม่สามารถแก้ข้อกล่าวหาได้ และสรุปว่ามีผิดวินัยร้ายแรง ซึ่งมีโทษตามระบบคือ ปลดออก ไล่ออก”

             ด้าน นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า เท่าที่ทราบเบื้องต้นผลการสอบสวนผอ.โรงเรียนสามเสนฯ น่าจะผิดวินัยร้ายแรง แต่ยังไม่ถือเป็นข้อสรุป แต่อยากให้รอผลอย่างเป็นทางการ  ทั้งนี้ ได้ติดตามผลการสอบสวนในเรื่องนี้มาโดยตลอด แต่ข้อมูลล่าสุดยังไม่ได้รับรายงาน  ซึ่งหากที่สุดแล้วพบว่า มีความผิดวินัยร้ายแรงจริง  โทษก็คือไล่ออกหรือปลดออก แต่ขณะนี้ยังไม่สรุปผลอย่างเป็นทางการ

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พยายามโทรติดต่อ เพื่อสอบถามข้อมูลไปยังนายวิโรฒ แต่ไม่มีผู้รับสาย   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ดราม่า! ผอ.สามเสน ลั่นตั้งแต่เกิดเรื่องเด็กหมางเมิน(มีคลิป) 

(คลิป) ผอ.สามเสนรับเป็นคนในคลิปปัดรับ4แสน 

สรุปผลสอบ"ผอ.สามเสน" พรุ่งนี้ 

“ครูสามเสนฯ”หลั่งน้ำตา!(มีคลิป) 

รอดูเปิดวันนี้ "คลิป20นาที"

รู้จักผอ.สามเสนวิทยาลัย 

ด่วน! ย้ายผอ.สามเสนช่วยราชการสพม.กทม.เขต1 

เข้ากรุ! ผอ.สามเสนฯ มีผล 26 มิ.ย.นี้ 

"ผอ.สามเสนฯ"ผิดวินัยร้ายแรงก.พ.นี้รู้ผลไล่-ปลดออก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ