Lifestyle

ดราม่า! ผอ.สามเสน ลั่นตั้งแต่เกิดเรื่องเด็กหมางเมิน(มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“วิโรฒ”ผอ.สามเสนวิทยาลัย ยืนยันบริสุทธิ์ ไม่ได้รับแป๊ะเจี๊ยะ ลั่นคลิปอาจถูกตัดต่อ ดราม่าเสียงเครือ ตั้งแต่เกิดเรื่อง เด็กหมางเมิน ไม่ไหว้

   จากกรณีที่มีผู้ปกครองนำคลิปวีดีโอ การรับเงินแป๊ะเจี๊ยะเพื่อแลกที่นั่งเรียน ในโรงเรียนดังย่านพระราม 6

        เวลา 14.00 น. วันนี้ (20 มิ.ย.2560 )ที่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เปิดแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงว่า วันนี้ ขอไม่พูดอะไรมาก เพราะเกรงจะเสียรูปคดี เนื่องจากได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ หมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงกับศิษย์เก่าบางคนที่กล่าวหาเรียกรับเงิน 400,000 บาท เข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่สน.บางซื่อ ซึ่งขอยืนยันความบริสุทธิ์ในการรับนักเรียน และไม่มีการเรียกรับเงินตามที่ปรากฎในคลิปแต่อย่างใด โดยเชื่อว่าคลิปดังกล่าวอาจถูกตัดต่อทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง  

       “เด็กนักเรียนคนดังกล่าวจะไม่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ เพราะเด็กเป็นผู้บริสุทธิ์ และที่สำคัญเด็กคนดังกล่าวได้รับการประกาศรายชื่อให้มีสิทธิ์เข้าเรียนตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.ในขณะที่คลิปถูกอัดไว้ในวันที่ 19 เม.ย. จึงไม่เข้าใจว่าสาเหตุใดจึงนำคลิปดังกล่าวออกมาเผยแพร่ เพราะว่าไม่มีการจ่ายเงินเด็กก็ได้เข้าเรียนอยู่แล้ว” ผอ.สามเสนวิทยาลัยกล่าว 

       อย่างไรก็ตาม นอกจากแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ได้เข้าไปชี้แจงข้อเท็จจริงให้ผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) รับทราบแล้ว 

        นอกจากนั้น สำหรับข้อซักถามว่า ในโลกโซเซียลที่มีการตั้งข้อสงสัยว่า มีการซื้อรถเบนซ์ป้ายแดง คนใหม่ว่า นายวิโรฒ กล่าวว่า ก็ยอมรับว่ามีการซื้อรถจริง และเป็นการซื้อก่อนที่จะมารับตำแหน่งเป็นผอ.ร.ร.สามเสน และที่บ้านก็ใช้รถเบนซ์มา 20 กว่าปี ซึ่งนอกจากรถเบนซ์แล้วยังมีรถบีเอ็มที่ซื้อป้ายแดงอีกด้วย เพราะโดยส่วนตัว ทางบ้านพร้อมให้การสนับสนุน และรถควรใช้เวลา 5 ปี แล้วเปลี่ยนใหม่  

     นายวิโรฒ กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องการจ่ายเงิน 1 แสนบาทในอิงลิชโปรแกรมนั้น อิงลิชโปรแกรมมีสี่ห้องเรียน แต่จะมีห้องหนึ่งที่เป็นสมาร์ทอิงลิชโปรกรม หมายถึงเน้นและเพิ่มเติมกลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และศิลปะ โดยการจ่ายเงินสนับสนุน 1 แสนบาท มาจากตัวผู้ปกครองเองที่สนับสนุนในการยกระดับนักเรียนห้องนี้ให้เหนือกว่ามาตรฐานโดยทั่วไป ไม่ได้เริ่มต้นจากทางโรงเรียน นอกจากนี้ โรงเรียนก็ไม่สามารถเรียกรับบำรุงการศึกษาที่กำหนดไม่เกิน 3.5 หมื่นบาทได้

        "จากเรื่องที่เกิดขึ้นตอนนี้ผมเหมือนเป็นผู้ร้ายฆ่าคนตาย ซึ่งปกติเวลาผมลงจากรถ เด็กนักเรียนก็จะสวัสดีทักทายผม ผมก็จะรับไหว้ แต่ทุกวันนี้เด็กหมางเมินเหมือนผมเป็นคนชั่วร้ายมาก ญาติพี่น้องก็เสียใจ สำหรับการเอาผิดกับศิษย์เก่าคนดังกล่าวก็ได้มีการแจ้งแล้ว แต่คงไม่ขอให้รายละเอียดอะไร เพราะให้เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวน" นายวิโรฒ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ