Lifestyle

(คลิป) ผอ.สามเสนรับเป็นคนในคลิปปัดรับ4แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.โรงเรียนสาม เสนวิทยาลัย  เปิดแถลงข่าว ยอมรับว่าเป็นคนในคลิปรับนร. ที่่เผยแพร่โชเชียล แต่ไม่ได้รับเงิน 4 แสนบาทเชื่อมีการเตรียมการและตัดต่อ

     นายวิโรฒ สำรวล ผอ.โรงเรียนสาม เสนวิทยาลัย  เปิดแถลงข่าว ยอมรับว่าเป็นคนในคลิปรับนร. ที่่เผยแพร่ในโชเชียล แต่ไม่ได้รับเงิน 4 แสนบาทตามที่กล่าวอ้าง และจากการดูคลิปเชื่อว่ามีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี ตั้งแต่การบันทึกเสียง น่าจะมีการตัดต่อ 

(คลิป) ผอ.สามเสนรับเป็นคนในคลิปปัดรับ4แสน

     น่ายวิโรฒ กล่าวว่าปกติ เป็นผู้บริหารโรงเรียนก็เปิดโอกาสให้ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า และนักเรียนเข้าพบเพื่อหารือการจัดการศึกษาร่วมกันอยู่ และตามปกติการรับเงินก่อนที่จะมีการที่นั่งเรียนไม่สามารถทำได้เพราะจะเป็นการแลกเหมือนกันแลกที่นั่ง ซึ่งผิดนโยบายของผู้บริหาร

(คลิป) ผอ.สามเสนรับเป็นคนในคลิปปัดรับ4แสน

    "ในคลิปดูแล้วเหมือนมีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี มีการบันทุึกเสียง ดูเหมือนมีการตัดต่อ ผู้ปกครองที่มาก็พูดคุยก็มีท่าทางเป็นมิตร  พูดคุยกันไปก็ทำงานไป มีเสียงพูดถึงเงิน 2 ล้าน แต่ไม่มีรายละเอียดทั้งที่มีการคุยว่าโรงเรียนเก่า 60 ปีแล้วป้ายชื่อก็เก่า ตัวแทนผู้ปกครอง อาสาว่าจะแกนนำรวมรวมศิษย์เก่าหลายนรุ่น "   น่ายวิโรฒ กล่าว

(คลิป) ผอ.สามเสนรับเป็นคนในคลิปปัดรับ4แสน

      ทั้งนี้ เด็กของผู้ปกครองคนดังกล่าวได้สมัครเข้าเรียนชั้น ม.1 ตาม แนวปฏิบัติการรับนักเรียนเงื่อนไขพิเศษ ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) คือ 1. นักเรียนที่ทำคะแนนสอบคัดเลือกเท่ากันในลำดับสุดท้าย 2.รับนักเรียนเงื่อนไขพิเศษตามข้อตกลงในการจัดตั้งโรงเรียน

      3.เด็กยากไร้ เด็กด้อยโอกาส หรือเด็กพิการ 4.บุตรของผู้เสียสละเพื่อชาติ 5.บุตรของข้าราชการครู หรือบุคลากรในโรงเรียนแต่ไม่ครอบคลุมถึงหลานและญาติ 6.รับนักเรียนโควตาตามข้อตกลงของโรงเรียนคู่พัฒนา และ 7. รับนักเรียนของผู้ทำคุณประโยชน์ให้โรงเรียนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกปีการศึกษาโรงเรียนจะรับเงื่อนไขกลุ่มนี้ปีละ 60 คน 

(คลิป) ผอ.สามเสนรับเป็นคนในคลิปปัดรับ4แสน

     “กรณีนี้เด็กนักเรียนคนดังกล่าวจะไม่ได้รับผลกระทบ เพราะเด็กเป็นผู้บริสุทธิ์ และที่สำคัญเด็กคนดังกล่าวได้รับการประกาศรายชื่อให้มีสิทธิ์เข้าเรียนตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.ในขณะที่คลิปถูกอัดไว้ในวันที่ 19 เม.ย. จึงไม่เข้าใจว่าสาเหตุใดจึงนำคลิปดังกล่าวออกมาเผยแพร่ " ผอ.สามเสนฯกล่าว

       โดยก่อนหน้านี้ ผอ. สามเสนวิทยาลัย ได้ แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับศิษย์เก่าบางคนที่กล่าวหาว่าเรียกรับเงินเข้าเรียนต่อใช้ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หัวละ 400,000 บาทที่ สน.บางซื่อไปแล้วว่าไม่มีการเรียกรับเงินเพื่อให้เด็กนักเรียนเข้าเรียนแต่อย่างใด สิ่งที่เกิดขึ้นจำเป็นต้องใช้สิทธิตามกฏหมายเพื่อปกป้องชื่อเสียงของโรงเรียนและครอบครัว 

 

(คลิป) ผอ.สามเสนรับเป็นคนในคลิปปัดรับ4แสน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ