Lifestyle

รอดูเปิดวันนี้ "คลิป20นาที"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มศิษย์เก่าสามเสนวิทยาลัยอีกกลุ่มอยากเห็นโรงเรียนสามเสนโปร่งใสจะเข้าพบผอ.และจะมีการปล่อยคลิปเต็ม20นาที วันนี้

 

         นาทีนี้เชื่อว่าสังคมต่างจับตามองบทสรุป “คลิปรับนร.”โรงเรียนดังที่แพร่ว่อนโชเชียล ที่ว่ากันว่ามีการเรียกเงิน 4 แสนบาทว่าหน่วยเหนือ อย่างสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)ต้นสังกัด โรงเรียนดังกล่าว จะสรุปว่าอย่างไร แม้ว่าผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย “วิโรฒ สำรวล” จะออกมาปฎิเสธว่า ไม่ได้รับเงินจำนวนดังกล่าว แต่ยอมรับว่า เป็นบุคคลในคลิปจริง

รอดูเปิดวันนี้ "คลิป20นาที"

                        การุณ  สกุลประดิษฐ์

     “การุณ  สกุลประดิษฐ์”  เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) อธิบายเหตุผลที่ยังไม่ได้สั่งย้าย “ผอ.สามเสนวิทยาลัย” มาช่วยราชการที่สพฐ. ไว้ว่า ที่ยังไม่ทีคำสั่งย้าย ส่วนหนึ่งนอกจากต้องสอบสวนหาข้อมูลแล้ว ตอนนี้มีทั้งกลุ่มที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยที่ให้ย้าย หากย้ายอาจไม่เป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายต้องสอบสวนให้ชัดเจน

รอดูเปิดวันนี้ "คลิป20นาที"

วิโรฒ สำรวล

        นายการุณกล่าว “ข้อสรุปตอนนี้ คือ อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลหลักฐานทั้งของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากมีหลักฐานคลิปวิดีโอที่ระบุว่าเป็นคลิปฉบับเต็ม คลิป 20 นาที ขอให้ส่งข้อมูลเข้ามาจะได้นำมาประกอบการพิจารณาต่อไป แต่หากผลการสืบข้อมูลของคณะกรรมการฯ พบว่า มีการกระทำผิดจริง ก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยทันที ซึ่ง สพฐ.ไม่ได้นิ่งนอนใจอย่างแน่นอน

รอดูเปิดวันนี้ "คลิป20นาที"

          ล่าสุดกลุ่มศิษย์เก่านักเรียนโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ได้มีการส่งข้อความไปตามสื่อมวลชนสำนักต่างๆข้อความว่า

       “เรียนแจ้งทุกท่านในห้องเครือข่ายนักเรียนเก่าแห่งนี้ได้รับทราบว่า วันนี้ได้มีการพบปะพูดคุยกัน โดยมีตัวแทนรุ่นดังต่อไปนี้ คือ รุ่น 32,33,34,35,36,37,41,44,46,59 มาร่วมพูดคุยกัน ผลของการพูดคุย สรุปได้ว่า เราขอเชิญชวนพี่น้องสามเสนทุกคน กลับบ้านเพื่อแสดงความรัก ความผูกพันกับบ้านหลังนี้

        ในเช้าวันศุกร์ที่ 23 มิ.ย.2560 นี้ โดยทุกท่านสามารถแจ้งความประสงค์ร่วมกลับบ้านพร้อมเรา ผ่านตัวแทนรุ่นของท่าน ด้วยความเคารพทุกท่านและด้วยความรักสามเสน นอกจากนั้น ได้มีแจ้งว่า 07.00 (วันที่ 23 มิ.ย.2560 ) กลุ่มศิษย์เก่าอีกกลุ่มจะเข้าพบผอ. เป็นกลุ่มอยากเห็นโรงเรียนสามเสนโปร่งใส และจะมีการปล่อยคลิปเต็ม20นาที โดยรอคอนเฟริมช่องทางในการปล่อยคลิปรอ จะแจ้งให้สื่อทราบในวันพรุ่งนี้เช้า

        คงต้องรอดูว่า “คลิป”ที่เปิดแล้ว จะส่งต่อให้กับ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) มาใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาได้อีกหรือไม่ คงไม่ใช่เรื่องที่จะมองข้าม

      ล่าสุด"นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์" รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) ก็ได้สำทับด้วยว่าว่าได้พูดคุยกับ “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา "นายกรัฐมนตรี” แล้วว่าจะไม่มีการยอมอยู่ให้เกิดการฝากเด็ก และการดำเนินการรับนักเรียนต้องเป็นไปตามกฎเกณฑ์เท่านั้น โดยหลักการคนให้ก็มีส่วน คนรับก็มีส่วนในกระทำความผิดนี้เช่นกัน

      "นายกรัฐมนตรี และผมชัดเจนในเรื่องนี้ ว่าต้องไม่มีการเกิดขึ้น ซึ่งนายกรัฐมนตรีต้องการปราม เตือน เพราะความผิดแบบนี้ เป็นความผิดทั้ง 2 ฝ่าย ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามระบบ คือ ระบบรับเด็กอย่างไร สอบเข้าอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น ในอนาคต คนให้หรือคนฝากเด็ก ถือเป็นสินบนชนิดหนึ่ง ต้องคำนึงถึงผลเสียที่เกิดขึ้น และผลเสียที่แย่ที่สุดจะเกิดกับเด็กที่ไม่รู้เรื่อง เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทุกคนจะดำเนินการให้โปร่งใสมากขึ้น ต่อจากนี้ ผู้บริหารโรงเรียนต้องระมัดระวัง แบบที่นายกรัฐมนตรี และผมระมัดระวัง ไม่เปิดโอกาสให้ตัวเองไปสัมผัสกับสิ่งที่เป็นความผิด”รมว.ศึกษาธิการกล่าว

      ดูเหมือน“คลิป”ที่นำออกมาเปิดเผยให้เดาที่มาและเจตนาได้กลายๆ ซึ่ง "ชนะ วงศ์มุสิก"  อุปนายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย อธิบายว่า คนที่ถ่ายคลิปไว้ เพียงใช้เป็นหลักฐานป้องกันตัวเอง ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเงินจำนวนนี้  มีหลักฐานเป็นคลิปตัวจริงมีความยาวถึง 20 นาที สามารถยืนยันเหตุการณ์ได้ แต่คลิปที่ถูกปล่อยไปก่อนหน้านี้เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น

รอดูเปิดวันนี้ "คลิป20นาที"

 ชนะ วงศ์มุสิก 

         คงต้องรอดูว่าถ้ามีการนำ “คลิป”20 นาที มาเปิดเผยจริงจะเชื่อมโยงและสืบค้นไปถึงต้นตอเรื่องนี้ได้มากน้อยแค่ไหน ต้องติดตาม ???

        0 ทีมข่าวคุณภาพชีวิต [email protected]

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ