ข่าว

ตัดสิทธิ์ ร้านขายหวย ร่วม ชิมช้อปใช้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชิมช้อปใช้ ตัดสิทธิ์ ร้านขายลอตเตอรี ร่วมโครงการ ชี้ ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์จับจ่ายใช้สอย

 

               วันที่สาม (25 ก.ย.) ของการเปิดลงทะเบียน “ชิมช้อปใช้” ผ่าน www.ชิมช้อปใช้.com ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ปรากฏว่า ยอดผู้ลงทะเบียนเต็ม 1 ล้านคน ตั้งแต่เวลา 06.18 น. เร็วขึ้นจากวันแรกที่ลงทะเบียนครบ 1 ล้านคน ในเวลา 13.44 น. และวันที่ 2 ครบ 1 ล้านคน ในเวลา 08.11 น. โดยคาดว่ายอดลงทะเบียนจะครบสิทธิ์ 10 ล้านคน ในวันที่ 2 ตุลาคม นี้

 

 

 

               ส่วนภาพรวมระบบลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ พบว่า มีความเสถียรมากขึ้นกว่าวันแรก โดยธนาคารกรุงไทยได้ปรับปรุงระบบให้สามารถรองรับผู้ลงทะเบียนได้มากขึ้น จากที่ 50,000 คน ต่อชั่วโมง เป็น 200,000 คน ต่อชั่วโมง รวมทั้งประชาชนปรับพฤติกรรมไปลงทะเบียนตั้งแต่หลังเวลา 24.00 น. ทำให้มีผู้ใช้สิทธิ์ครบจำนวนเร็วขึ้น ทั้งนี้ ประชาชนยังเหลือเวลาลงทะเบียนได้อีก 7 ล้านสิทธิ์ จากโครงการทั้งหมด 10 ล้านคน

               สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยจะต้องรอการตรวจสอบสิทธิ์อีก 3 วัน ทำการ จากนั้นจะได้รับแจ้งเอสเอ็มเอสยืนยันสิทธิ์และโอนเงินให้เริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่ 27 กันยายน - 30 พฤศจิกายน นี้

               นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยถึงกรณีขยายเวลาให้ผู้ประกอบการและร้านค้าที่สนใจเข้าร่วมโครงการ “ชิมช้อปใช้” ลงทะเบียนเข้าร่วมได้จนถึงวันที่ 15 ตุลาคม นี้ จากปัจจุบันที่มีร้านค้าร่วมโครงการประมาณ 1.5 แสนร้านค้าทั่วประเทศ ว่า

               ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำร้านค้าที่เข้าโครงการที่จำหน่ายเฉพาะสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือลอตเตอรี ไม่ให้สามารถใช้สิทธิ์ได้ เพราะไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการที่ต้องการให้จับจ่ายใช้สอยเป็นประโยชน์ ส่วนร้านค้าที่เป็นร้านโชห่วยมีสินค้าขายหลากหลายประเภท เช่น อุปกรณ์สื่อสาร การไปตัดสิทธิ์ร่วมโครงการอาจจะไม่ยุติธรรมได้

               มีรายงานแจ้งว่า ปัจจุบันมีการลงทะเบียนร้านจำหน่ายลอตเตอรีเข้าร่วมโครงการแล้วจำนวน 76 ร้านค้าทั่วประเทศ และคาดว่ากระทรวงการคลังจะยกเลิกร้านค้าลอตเตอรีทั้งหมด

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ