ข่าว

เปิดสาเหตุการเสียชีวิต 'น้องนุ่น' พร้อมผล DNA ยืนยัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิติเวช รพ.ตำรวจ ยืนยันผลตรวจเปรียบเทียบ DNA จากศพที่ถูกเผา ในพื้นที่ปราจีนบุรี มีความสอดคล้องเชื่อมโยงกับแม่ของ 'น้องนุ่น' เหยื่อผัวโหด ฆ่าเผาอำพราง พร้อมเผยสาเหตุการเสียชีวิต

23 ก.พ.2567 จากกรณี น.ส.ชลลดา หรือ น้องนุ่น อายุ 27 ปี หายตัวปริศนาทำให้ครอบครัวและเพื่อนฝูงต้องโพสต์โซเชียลตามหาตัว แต่สุดท้ายก็พบว่าเธอถูกฆาตกรรม โดย นายศิริชัย หรือ ทอย  อายุ 33 ปี สามีของเธอเอง ก่อเหตุเมื่อช่วงกลางดึกต่อเนื่องเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายร่างไปพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อทำการเผาอำพราง
 

บริเวณที่พยศพถูกเผาอำพราง ในสวนยาง จ.ปราจีนบุรี

 

 

ล่าสุด พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ระบุว่า จากการตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล จากโครงกระดูกที่พบถูกเผาในพื้นที่ปราจีนบุรี การตรวจสอบ DNA เปรียบเทียบกับมารดาของผู้เสียชีวิต พบว่า ผลการตรวจเทียบเคียงยืนยันความสัมพันธ์ทางโครงสร้างพันธุ์กรรม หรือ DNA มีความเชื่อมโยงกันอย่างชัดเจน สามารถยืนยันความเป็นแม่ลูกกันได้

 

จึงสรุปได้ว่าโครงกระดูกที่มีการพบจากในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรีนั้นเป็น น.ส.ชลลดา หรือ น้องนุ่น อายุ 27 ปี จริง

 

ผล DNA ยืนยัน ศพที่ถูกเผาคือน้องนุ่น

 


ด้าน สาเหตุการเสียชีวิตจากการตรวจสอบโครงกระดูกทั้งหมดแล้ว แพทย์สามารถตรวจสอบร่องรอยของการแตกร้าวของกะโหลกศีรษะบริเวณช่วงโหนกแก้มด้านขวา ต่อเนื่องไปยังเบ้าตาและกกหู โดยบาดแผลที่ตรวจพบมาจากการถูกของแข็งไม่มีคมกระแทกอย่างรุนแรง ทำให้เกิดการยุบตัวและเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

 

จากการตรวจสอบโครงกระดูกส่วนอื่นๆไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือมีบาดแผลอื่นแต่อย่างใด คาดว่าผู้ตายถูกทำร้ายที่บริเวณศีรษะเพียงอย่างเดียว

 

 

ผล DNA ยืนยัน ศพที่ถูกเผาคือน้องนุ่น

 

 

โดยขั้นตอนต่อไปนี้แพทย์นิติเวชได้ทำการชันสูตร แบบตรวจผลเทียบเคียงโครงสร้างพันธุ์กรรม เพื่อยืนยันอัตลักษณ์บุคคลเป็นที่เรียบร้อย ขั้นตอนต่อจากนี้ได้มีการประสานแจ้งไปยังพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเพื่อแจ้งทางครอบครัวให้เดินทางมารับร่างของผู้เสียชีวิตเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ