ข่าว

รวบหนุ่มรัสเซีย ฟอกเงิน 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' โยง ฆ่ายกครัว 3 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่มรัสเซีย ผู้ต้องหาตามหมายจับ คดี "แก๊งคอลเซนเตอร์" โยงคดี ฆ่ายกครัว 3 ศพ หลังจนมุมที่ จ.สุราษฎร์ธานี เบื้องต้นยังปากแข็ง อ้างบัญชีที่ไปพัวพัน ใช้เฉพาะซื้อเหรียญคริปโต

4 ก.ย. 2566  ตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 8 จับกุมตัว นายดานิล อันดูเน็นคอฟ  อายุ 23 ปี สัญชาติ รัสเชีย ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ซึ่งนายดานิล เป็นเจ้าของคริปโตฯ ที่ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เครือข่ายกัมพูชาใช้ฟอกเงิน  เชื่อมโยงกับเหตุ สามี าภรรยาและลูกก่อนจะปาดคอตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส ในพื้นที่  ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา

 

 

จับหนุ่มรัสเซีย รับฟอกเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โยงคดีฆ่ายกครัว

 

 

โดยตำรวจได้แสดงหมายจับกับนายดานิล ในฐานความผิด "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, เปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝากและบัตรอิเล็กทรอนิกส์" พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

จับหนุ่มรัสเซีย รับฟอกเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โยงคดีฆ่ายกครัว

 

 

สำหรับคดีนี้มีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้งหมดแล้ว 5 ราย เป็นชาย 3 ราย และหญิง 2 ราย แยกเป็นบัญชีม้าแถว 1 ที่มีการถอนเงินไปแล้ว 1.7 ล้าน รวม 14 ครั้ง มีการโอนย้ายไปยังบัญชีม้าแถว 2 ซึ่งตำรวจได้หลักฐานออกหมายจับได้อีก 4 ราย และขยายผลพบเส้นทางการเงินบางส่วนโอนออกไปต่างประเทศ และจะขยายผลเกี่ยวกับเว็บปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดด้วย

 

 

สุทธินันท์ คงสินธิ์ จ.สมุทรปราการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ