ข่าว

ศาลออก 'หมายจับ' พ่อ 'ฆ่ายกครัว 3 ศพ' พร้อม 5 มิจฉาชีพเจ้าของ 'บัญชีม้า'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลจังหวัดสมุทรปราการ อนุมัติหมายจับ พ่อ "ฆ่ายกครัว 3 ศพ" พร้อม 5 มิจฉาชีพ เจ้าของ "บัญชีม้า" ต้นเหตุคดีสลดสะเทือนขวัญ

29 ส.ค. 2566 พล.ต.พัลลพ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีสลด ฆ่ายกครัว 3 ศพ จากความเครียดปัญหาหนี้สิน และถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเงินไปจำนวน 1.7 ล้านบาท สุดท้ายหาทางออกไม่ได้ ตัดสินใจจบชีวิตคนในครอบครัว โดยหัวหน้าครอบครัว พ่อวัย 41 ปี ใช้มีดทำร้ายภรรยา และลูกชายอีก 2 เสียชีวิต ก่อนที่จะพยายามทำร้ายตัวเองเพื่อจบชีวิต แต่ไม่สำเร็จ 

 

 

ศาลออกหมายจับ คดีฆ่ายกครัว 3 ศพ

 

ล่าสุด ศาลจังหวัดสมุทรปราการ อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา ที่มีผู้ส่วนเกี่ยวข้องกับคดีรวมทั้งสิ้น 6 ราย โดยเป็นบัญชีม้าแถวแรก ที่ตายโอนเงินให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ 5 ราย และหมายจับ นายสาณิช ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายภรรยา และลูกชายเสียชีวิต โดยถูกตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  ส่วนรายละเอียดอื่นนั้น อยู่ระหว่างการสอบพยานเพิ่มเติม 

 

 

ศาลจังหวัดสมุทรปราการ อนุมัติหมาจับคดี ฆ่ายกครัว 3 ศพ

 

 

ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา ญาติของนางวิภาพร ผู้เสียชีวิต  เข้าแจ้งความว่าถูกญาติของนายสาณิช ผู้ก่อเหตุ ไม่ทำตามข้อตกลง เรื่องสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล  ส่วนกรณีที่ญาติของนายสาณิช ผู้ก่อเหตุ นำศพไปที่จังหวัดกำแพชรนั้น เป็นความยินยอมของน้องสาวของผู้เสียชีวิต

 

 

ส่วนเรื่องเงินบริจาค ซึ่งทางโรงเรียนเปิดรับบริจาคนั้น หลังปิดรับบริจาค พบว่ามียอดเงินในบัญชีกว่า  2.3 ล้านบาทนั้น  ทางโรงเรียนจะได้ชี้แจงอีกครั้งหลังเสร็จสิ้นพิธีศพ แต่ยังไม่ได้ให้กับญาติของทั้ง 2 ฝ่ายเนื่องจากต้องการตัดปัญหา ซึ่งเงินส่วนนี้ อาจนำไปทำบุญ ให้กับโรงพยาบาล หรืออื่นๆ ทางโรงเรียนจะแถลงให้ทราบต่อไป 

 


ขณะที่ช่วงสายวันนี้ นางนิภาลัย (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี พร้อมเพื่อนร่วมงานผู้เสียชีวิต  7 คน เดินทางเข้าแสดงความบริสุทธิ์กับทางเจ้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว ว่า พวกตนเป็นเพียงเพื่อนร่วมงานที่ให้ยืมเงินเท่านั้น ไม่ใช่กลุ่มเงินกู้นอกระบบ

 

 

นางนิภาลัย เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2566ที่ผ่านมา น.ส.วิภาพร ผู้เสียชีวิต ได้ส่งข้อความมาขอยืมเงินตนว่า ติดปัญหาเรื่องบ้านขอยืมเงิน 300,000 บาท  แต่ตนให้ยืมไปแค่ 100,000 บาท ส่วนคนอื่นก็ให้ยืมรายละ 100,000-200,000 ยาท สูงสุดคือพี่ที่ทำงานอีกคนที่ถูกยืมไป 900,000 แสนบาท รวมทั้งหมดที่มาวันนี้ 1.39 ล้านบาท

 

ทั้งนี้การให้ยืมเงินไม่มีการทำสัญญาเงินกู้ ที่ให้ยืมเพราะรู้จักกันมานานเป็นสิบปี หลังจากที่ให้ยืมไปแล้ว ทางผู้ตาย ก็โทรมาพูดคุยเรื่องที่ถูกแอปฯ โกงไป ตนก็มีทวงถามไปว่าจะใช้เงินคืนตนยังไง ทางผู้ตายก็ร้องไห้ขอโทษตน  

 

 

สุทธินันท์ คงสินธ์   จ.สมุทรปราการ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ