ข่าว

รวบสาวไทยวัย 19 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ต้นเหตุ 'ฆ่ายกครัว' 3 ศพ คาด่านคลองลึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรวบสาวไทยวัย 19 "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" คาด่านบ้านคลองลึก ต้นเหตุ "ฆ่ายกครัว" 3 ศพ สมุทรปราการ สารภาพทำหน้าที่ข้ามฝั่งมากดเงินที่ไทย ก่อนขนกลับไปกัมพูชา

30 ส.ค. 2566 จากคดีสะเทือนขวัญ ฆ่ายกครัว 3 ศพ ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ซึ่งผู้ที่ก่อเหตุคือหัวหน้าครอบครัว ที่มีความเครียดเกี่ยวกับปัญหาบ้านกำลังจะถูกยึด ภรรยาซึ่งต้องการหาทางช่วยสามี กลับถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงิน กระทั่งเกิดหนี้สินขึ้นมากว่า 1.7 ล้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวผู้ร่วมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กระทั่งสามารถขอศาลออกหมายจับเจ้าของบัญชีม้าในเบื้องต้นจำนวน 5 ราย 

 

และล่าสุด ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จ.สระแก้ว ร่วมกับ ตำรวจฝ่ายสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 1 ตำรวจ สภ.คลองลึก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.สุชาดา (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี สัญชาติไทย ชาว อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 620/2566 ลงวันที่ 28 ส.ค. 2566 โดย น.ส.สุชาดา ได้กระทำความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน เปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์"  โดยจับกุมได้ บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

 

ตร.จับกุม ผู้ต้องหาร่วมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โยงคดีฆ่ายกครัว 3 ศพ

 

 

โดย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ดังกล่าว จะเดินทางเข้าราชอาณาจักรไทยทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก จึงวางกำลังเพื่อทำการจับกุมในบริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

 

ต่อมาช่วงค่ำวันที่ 29 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา ก่อนปิดด่าน โดยเจ้าหน้าที่ประจำช่องตรวจหนังสือผ่านแดน จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก  ตรวจพบว่า น.ส.สุชาดา เดินทางมาที่อาคารผู้โดยสารขาเข้า จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก เจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายจับ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และทำการจับกุมตัวไปทำบันทึกจับกุมที่ สภ.คลองลึก

 

 

โดยภายหลังการจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว และแจ้งการจับกุมให้ฝ่ายปกครองอำเภออรัญประเทศ ก่อนส่งตัวให้กับ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

น.ส.สุชาดา ถือเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ และทำงานให้กับขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งผู้บงการมีฐานที่ตั้งอยู่ในฝั่งกัมพูชา ที่เกี่ยวข้องกับคดี ฆ่ายกครัว 3 ศพ  น.ส.สุชาดา ทำหน้าที่ข้ามฝั่งมาจากกัมพูชาเพื่อมากดเงินในฝั่งไทยแล้วนำเงินกลับไปยังประเทศกัมพูชา ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลติดตามผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี

 

 

 

 

ธนภัท กิจจาโกศล  จ.สระแก้ว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ