ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' จ่อพบ ผบ.ตร.กัมพูชา เจรจาปราบ 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ลุยชายแดนไทย-กัมพูชา เตรียมเจรจา "ผบ.ตร.กัมพูชา" ปราบ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ชาวจีน ขณะตำรวจจับแก๊งบัญชีม้า โยงคดี "ฆ่ายกครัว 3 ศพ" ได้เพิ่มอีก 1 ราย

31 ส.ค. 2566  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)  ในฐานะหัวหน้างานกำกับดูแลด้านการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมเดินทางลงพื้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อติดตามความคืบหน้าการจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆ่ายกครัว 3 ศพ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับ เพิ่มอีก 11 ราย ซึ่งมีทั้งคนจีน คนไทย และกัมพูชา

 

 

บิีกโจ๊ก จ่อพบ ผบ.ตร.กัมพูชา หารือปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ชาวจีน

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายวัชรพงษ์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 621/2566 ลง 28 ส.ค. 2566  ฐาน "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, เปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ฯ" 

 

จากนั้น นำตัว นายวัชรพงษ์ฯ เจ้าของบัญชีม้า ไปสอบสวนและควบคุมตัวไว้ เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นท้องที่ที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

นอกจากนี้ ยังจับกุม น.ส.ณัฐณิชา หรือบีม (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาเจ้าของบัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อีก 1 ราย ตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ จ.632/2566 ลงวันที่ 29 ส.ค.66 ในข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, เปิดหรือยินยอมให้บุคคลซึ่งใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ฯ" 

 

 

ตร.จับกุมผู้ต้องหา แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โยงคดีฆ่ายกครัว

 

 

โดยจับกุมได้บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ขณะที่  น.ส.ณัฐณิชา ผู้ต้องหาเดินทางข้ามมาจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เพื่อกลับเข้าประเทศไทย 

 

 

สำหรับผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้แล้วในขณะนี้ ส่วนใหญ่เป็นเจ้าของบัญชีม้าแถวที่ 1 และแถวที่ 2 รวมจำนวน 6 ราย ประกอบด้วย น.ส.สุชาดา (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี , นายวัชรพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี , น.ส.ณัฐณิชา หรือบีม (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ส่วนอีก 3 ราย ถูกจับกุมได้ในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว 1 ราย เป็นชาวกัมพูชา ซึ่งทำหน้าที่มากดเงินสดออกจากตู้ ATM มาทำการสอบสวนที่ สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว และอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจค้นบ้านพัก พบทั้งเครื่องนับเงิน และเงินสด รวมทั้งสมุดบัญชีอีกจำนวนหนึ่งด้วย 

 

อย่างไรก็ตาม  มีรายงานว่า  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ซึ่งมีกำหนดเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มาที่ชายแดน จ.สระแก้ว โดยจะข้ามชายแดนไทย-กัมพูชา  เพื่อไปเจรจาและหารือกับ ผู้บัญชาการตำรวจประเทศกัมพูชา และนายตำรวจระดับสูงของกัมพูชา เพื่อขอความร่วมมือในการปราบปราม "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ชาวจีน ที่ใช้ประเทศกัมพูชา เป็นฐานหลอกลวงคนไทย 
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ