ข่าว

คนร้าย 'ลอบบึ้ม-ซุ่มยิง' รถตำรวจ 'สภ.ยะรัง' ก่อนปะทะเดือด จนท.ดับ 3 เจ็บ 4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป่วนเมืองยะรัง คนร้าย"บึ้ม-ซุ่มยิง" ตำรวจ และอาสาสมัคร ขณะออกลาดตระเวน จนท.สียชีวิต 3 ราย เจ็บอีก 4 ราย เสาไฟฟ้าล้ม จนทำให้ไฟฟ้าดับทั่วเมือง

เมื่อเวลาประมาณ  22.50 น. ของวันที่ 28 ส.ค.25 66 มีรายงานว่าเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนร่วม สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี จุดเกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.ยะรัง อ.ยะรัง จากนั้นมีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ และกลุ่มคนร้าย ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย 

 

 

คนร้าย ลอบบึ้ม-ซุ่มยิง รถ ตร.ยะรัง ก่อนปะทะเดือด จนท.ดับ 3 เจ็บ 4

 

จากการตรวจสอบ คนร้ายได้กระจายกำลังก่อเหตุ พร้อมกันในหลายจุด โดยจุดแรก บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลยะรัง ม.3 ต.ยะรัง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี โดยคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ได้ลอบวางระเบิดรถตำรวจ สภ.ยะรัง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย และ เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอ ยะรัง 2 นาย ขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน ในขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนเส้นทาง 

 

 

คนร้าย ลอบบึ้ม-ซุ่มยิง รถ ตร.ยะรัง ก่อนปะทะเดือด จนท.ดับ 3 เจ็บ 4

 

 

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายได้กดชนวนระเบิดทันที แรงระเบิดทำให้รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ของเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหาย ก่อนที่คนร้ายที่ดักซุ่มอยู่ จะใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงเจ้าหน้าที่ซ้ำ ทำให้เกิดการปะทะกันขึ้น 

 

 


จากนั้นร้ายอีกกลุ่ม ซึ่งกระจายกำลังอยู่ได้ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า อีก 3 จุด ในพื้นที่ อ.ยะรัง ดังนี้

 

จุดที่ 1 เส้นทางหมายเลข 4061 ในพื้นที่ ต.ระแว้ง อ.ยะรัง ระเบิดเสาไฟฟ้าขาด จำนวน 2 ต้น และเสาไฟโซล่าเซลล์ 1 ต้นล้มขวางถนน พื้นที่รอยต่อ ม.4 และ ม.5 ต.ระแว้ง

 

จุดที่ 2  ระเบิดเสาไฟฟ้า บริเวณถนนหมายเลข 410 ในพื้นที่ ต.กระโด ม.2 เขตรอยต่อ ต.เมาะมาวี ม.1 ระเบิดเสาไฟฟ้า 1 ต้น 

 

จุดที่ 3 ระเบิดเสาไฟฟ้าแรงสูง ถนน 410 ม.5 บ้านพงสตา ต.ยะรัง

 

และจากเหตุลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่มีผู้เสียชีวิต 3 ราย คือ

1.ด.ต.ตุแวเลาะ ลอมะ

2.นายชาญวิทย์ ดอเล็าะ 

3.อส.อ.ณรงค์ หระแก้ว

 

ส่วนผู้บาดเจ็บ คือ ส.ต.ท.บุญนี ดือเระ ,ส.ต.ท.อิสมาแอ็น จิตหลัง ,ส.ต.ท.ศราวุฒิ สูสัน ,ส.ต.ต.ธนทัต โชคมาก ,ส.ต.ต.ธวัช เส็นฤทธิ์ 

 

 

 

อับดุลเลาะ หวังหนิ จ.ยะลา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ