ข่าว

'สส.ก้าวไกล' แฟนสาว ดอดถอนแจ้งความ ผกก.บ่อวิน แจงคดีอาญายอมความไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สส.ก้าวไกล" แฟนสาว ดอดถอนแจ้งความ คดี "ทำร้ายร่างกาย" และทำให้เสียทรัพย์ อ้างเกิดจากความเข้าใจผิด ผกก.บ่อวิน ชี้ คดีอาญายอมความไม่ได้

3 ก.ค. 2566  พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผู้กำกับการ สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  เปิดเผยถึงกรณีที่นายสิริ สงวนสิน สส.กทม. เขตทวีวัฒนา-คลิ่งชัน พรรคก้าวไกล ถูกหญิงสาวที่กำลังคบหาแจ้งความเอาผิดฐานทำร้ายร่างกาย และทำให้เสียทรัพย์  ขณะที่กำลังขับรถมุ่งหน้าไป จ.ชลบุรี  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 2566 ซึ่งพนักงานสอบสวนนัดทั้ง 2 ฝ่าย เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมในวันที่  2 ก.ค. 2566

 

 

 

 

 

สาวโพสต์ทวิตถูก สส.ก้าวไกล ทำร้ายร่างกาย

 

 

ซึ่งต่อมา นายสิริน ออกมาเคลื่อนไหวโดยได้โพสต์เฟซบุ๊ก ขอโทษ พร้อมระบุว่ายินดีเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย รวมถึงการสอบสวนวินัยจากพรรคก้าวไกล และจะน้อมรับผลที่ตามมาจากการกระทำที่ปราศจากความยั้งคิดของตนเอง

 

 

สิริน สงวนสิน สส.กทม. พรรคก้าวไกล

 

 

พ.ต.อ.เอนก  เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 2  ก.ค. ที่ผ่านมา นายสิริน และแฟนสาว ได้เดินทางมาถอนแจ้งความทั้งหมดประกอบด้วย คดีทำให้เสียทรัพย์ และทำร้ายร่างกาย ซึ่งในส่วนของคดีทำให้เสียทรัพย์สามารถยอมความได้ แต่ต้องเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย

 

 

 

นายสิริน โพสต์ขอโทษ กรณีถูกแจ้งความทำร้ายร่างกายแฟนสาว

 

 

ขณะที่คดีทำร้ายร่างกายเป็นคดีอาญา ไม่สามารถยอมความได้  แม้ฝ่ายหญิงจะแจ้งว่าเป็นการเข้าใจผิดกัน หรือไม่ติดใจเอาความก็ตาม แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
  

 

พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผู้กำกับการ สภ.บ่อวิน

 

 

อย่างไรก็ตาม คู่กรณีทั้งสองฝ่ายยินยอมเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท โดยตกลงกันเอง ซึ่งจะมีบุคคลที่สามเข้ามาช่วยเหลือเจรจาต่อรอง ก่อนจะทำบันทึกส่งพนักงานสอบสวน และหลังจากทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะทำบันทึกส่งอัยการพิจารณาคดีต่อไป

 

 

 

logoline