ข่าว

หมายเรียกที่ปรึกษา ‘เปรมชัย’ ให้ปากคำ 15 ก.พ.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปทส.ออกหมายเรียก ‘นพดล’ ที่ปรึกษา ‘เปรมชัย’ เข้าให้ปากคำ 15 ก.พ. ยืนยัน รุกล้ำพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า


               12 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.)  พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผบก.ปทส. ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงคดี นายเปรมชัยและพวก เข้าไปล่าสัตว์ในเขตป่าสงวน ว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งเมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส. ร่วมสืบสวนสอบสวนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการสอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก รวมถึงเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงของเรื่องราวทั้งหมด

 

หมายเรียกที่ปรึกษา ‘เปรมชัย’ ให้ปากคำ 15 ก.พ.นี้

 

               ทั้งนี้ จากการสอบสวนพบว่า นายเปรมชัยและพวก เข้าไปในเขตป่าสงวนตั้งแต่วันที่ 3 - 5 ก.พ. ซึ่งทางตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ได้รับเรื่องในวันที่ 6 ก.พ. อย่างไรก็ตาม ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการทำงานก่อน เบื้องต้น นายเปรมชัยและพวก เข้าไปในพื้นที่หวงห้ามดังกล่าว เป็นไปตามที่สื่อได้นำเสนอ โดยนายนพดลได้ประสานมายัง ผอ.กาญจนา ก่อนที่ทาง ผอ.กาญจนา จะประสานไปยังหัวหน้าวิเชียร ซึ่งทางหัวหน้าวิเชียรได้ทำหนังสือไปยังสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี แต่ยังไม่มีการลงนามในหนังสือขออนุญาต อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงในส่วนนี้ต้องสอบปากคำอย่างละเอียด รวมทั้งจะต้องเชิญตัวนายนพดลมาทำการสอบปากคำในฐานะพยานด้วย

               พล.ต.ต.ปัญญา เปิดเผยว่า ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวน บก.ปทส. ได้ออกหมายเรียก และเชิญตัวนายนพดล มาสอบปากคำในฐานะพยานแล้ว เนื่องจากถูกพาดพิงว่าเป็นคนประสานไปยัง ผอ.กาญจนา เพื่อให้นายเปรมชัยและพวก เข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวตามขั้นตอน โดยได้ส่งหมายเรียกไปทางทะเบียนราษฎรตามภูมิลำเนา รวมทั้งประสานไปยังกรมอุทยานฯ อีกทางหนึ่ง เพราะเป็นอดีตข้าราชการระดับสูง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อนายนพดลได้ โดยส่วนตัวเชื่อว่านายนพดลจะเดินทางเข้าให้ปากคำตามหมายเรียกในวันที่ 15 ก.พ. นี้

 

หมายเรียกที่ปรึกษา ‘เปรมชัย’ ให้ปากคำ 15 ก.พ.นี้

 

               ผบก.ปทส. เปิดเผยด้วยว่า ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส. ได้เดินทางไปสอบปากคำเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่บริเวณทางเข้า ซึ่งในรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ ส่วนสำนวนคดีทางพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ เป็นผู้รับผิดชอบคดี ขอเวลาให้ทางเจ้าหน้าที่ทำงานก่อน

               พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวอีกว่า สำหรับที่มีคนตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดเจ้าหน้าที่ถึงไม่ดำเนินการหาคนยิง ในส่วนนี้ขอยืนยันว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ตั้งแต่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากจุดดังกล่าวระยะทางต้องเดินเท้าเข้าไปกว่า 8 กิโลเมตร ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่าง 3 - 5 ก.พ. แต่มีการส่งมอบเรื่องกันในวันที่ 6 ก.พ. และทาง บก.ปทส. ได้เข้าร่วมสอบวันที่ 9 ก.พ. ซึ่งต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอาวุธปืน โดยได้มีการประสานตรวจสอบใบ ป.4 เลขอาวุธปืน มีหรือไม่ รวมถึงซากสัตว์ที่ตรวจพบ อย่างไรก็ตาม หากขั้นตอนของการตรวจสอบพยานหลักฐาน แล้วมีข้อสงสัย ก็ต้องเรียกตัวนายเปรมชัยและพวกมาสอบสวนเพิ่มเติม

 

 

               อย่างไรก็ตาม หากถามว่านายเปรมชัยและพวกเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวกี่ครั้ง ในส่วนนี้ขอให้เป็นหน้าที่ของทางกรมอุทยานฯ เนื่องจากเป็นผู้ให้อนุญาต ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ประสานขอหลักฐานกับทางกรมอุทยานฯ ไปแล้ว และอยู่ในระหว่างการดำเนินการ แต่ที่ชัดเจนขณะนี้ จากการเรียกเจ้าหน้าที่อุทยานมาสอบปากคำ ทุกคนให้การเป็นประโยชน์ สิ่งที่ยืนยันได้คือ นายเปรมชัยและพวกอยู่ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอย่างแน่นอน แต่ก็ต้องสอบว่าได้รับการอนุญาตเข้าไปได้อย่างไร

               พล.ต.ต.ปัญญา เปิดเผยว่า ส่วนการตรวจสอบบ้านพักซึ่งเป็นรีสอร์ทของนายเปรมชัย ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบรีสอร์ทที่ภูเรือ จ.เลย ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า เป็นบ้านพักหรือไม่อย่างไร อีกทั้งได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลว่า นายเปรมชัยมีที่พักบริเวณใดบ้าง ขณะนี้ทราบเพียงว่า นอกจากที่ภูเรือแล้วยังไม่พบข้อมูลว่ามีบ้านพักที่ใดอีก ในส่วนของซากเสือดำที่ว่ามีการแล่อย่างชำนาญ ในส่วนนี้ทางเจ้าหน้าที่มีขั้นตอนในการพิสูจน์ รวมทั้งแนวทางการสืบสวนที่จะต้องตรวจสอบปูมหลังของแต่ละบุคคล ในส่วนนี้ยังไม่ขอเปิดเผย

 

หมายเรียกที่ปรึกษา ‘เปรมชัย’ ให้ปากคำ 15 ก.พ.นี้

"ศรีสุวรรณ" จ่อยื่น ก.ล.ต. เอาผิด "เปรมชัย" (อ่านต่อ...)

 

หมายเรียกที่ปรึกษา ‘เปรมชัย’ ให้ปากคำ 15 ก.พ.นี้

เล็งเพิ่มโทษหนัก !! คนล่าสัตว์สงวน (อ่านต่อ...)

 

หมายเรียกที่ปรึกษา ‘เปรมชัย’ ให้ปากคำ 15 ก.พ.นี้

“วิเชียร” นำ 4 จนท. แจงไม่หวั่นอิทธิพลยิงเสือ (อ่านต่อ...)

 

หมายเรียกที่ปรึกษา ‘เปรมชัย’ ให้ปากคำ 15 ก.พ.นี้

สนธิกำลังลุยตัดทำลายฝิ่น - จับซากสัตว์ป่า ! (อ่านต่อ...)

 

หมายเรียกที่ปรึกษา ‘เปรมชัย’ ให้ปากคำ 15 ก.พ.นี้

‘ศรีวราห์’ ย้ำไม่พบข้อมูล ‘เปรมชัย’ หนีซุกทวาย (อ่านต่อ...มีคลิป)

 

หมายเรียกที่ปรึกษา ‘เปรมชัย’ ให้ปากคำ 15 ก.พ.นี้

ปูดพิกัด ! 'ฝายเปรมชัย 1' อยู่ติดป่าสงวน (อ่านต่อ...)

 

หมายเรียกที่ปรึกษา ‘เปรมชัย’ ให้ปากคำ 15 ก.พ.นี้

ปปป. ลุยคดี ‘เปรมชัย’ ติดสินบน (อ่านต่อ...)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ