ข่าว

ปปป.ลุยคดี ‘เปรมชัย’ ติดสินบน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปปป.ชงเรื่อง ‘สอบสวนกลาง’ ขออนุมัติสอบคดี ‘บิ๊กอิตาเลียนไทย’ ติดสินบนเจ้าหน้าที่ขณะเข้าจับกุม เตรียมเรียก ‘หน.วิเชียร’ ให้ข้อมูล

 

             จากกรณีเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก เข้าจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ พร้อมพวกอีก 3 คน และของกลางซากสัตว์ป่าคุ้มครอง คือ ไก่ฟ้าหลังเทา ซากเนื้อเก้ง ซากเสือดำถูกชำแหละ ก่อนถลกหนัง อาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง จากนั้นนายวิเชียร ชิณวงษ์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ทำหน้าที่หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ พงส.บก.ปปป. ให้ดำเนินคดีนายเปรมชัย ข้อหาว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด แก่เจ้าพนักงานเพื่อจูงใจให้กระทำการไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

             ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ก.พ.2561 พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บัญชาการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่า เนื่องจากการร้องทุกข์ดังกล่าวไม่ใช่อำนาจหน้าที่โดยตรง จำเป็นต้องขอคำสั่งจากทาง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ดังนั้นในวันนี้ทาง ปปป.จะทำหนังสือขออนุมัติสืบสวนคดีดังกล่าว ส่งให้กับทางกองบัญชาการสอบสวนกลาง ซึ่งคาดว่าจะทราบผลการอนุมัติภายในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อได้รับการอนุมัติให้สอบสวน ขั้นตอนแรกทางพนักงานสอบสวนต้องเรียกตัวนายวิเชียร ให้เข้ามาสอบสวนอย่างละเอียด พร้อมตรวจสอบหลักฐานที่นำมา ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ