ข่าว

‘ศรีวราห์’ ย้ำไม่พบข้อมูล ‘เปรมชัย’ หนีซุกทวาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พล.ต.อ.ศรีวราห์’ เผยไม่พบข้อมูล ‘บิ๊กอิตาเลียนไทย’ หนีซุกเมืองทวาย ประเทศพม่า ระบุตรวจสอบบ้านพักภูเรือไม่ใช่ของ ‘เปรมชัย’ พร้อมสั่งตรวจสอบรุกป่าหรือไม่

 

             วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกรวม 4 คน พร้อมของกลางซากสัตว์ป่าคุ้มครอง อาวุธปืน และเครื่องกระสุนจำนวนมาก เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) ยังไม่มีข้อมูลว่านายเปรมชัย ได้หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้านตามที่เป็นข่าว ส่วนหลบหนีออกไปทางช่องทางธรรมชาติหรือไม่นั้น หากพบมีหลักฐานก็สามารถขอศาลพิจารณาเพิกถอนคำสั่งประกันตัวได้ เนื่องจากนายเปรมชัยได้ประกันตัวในชั้นศาล ตำรวจก็ไม่มีอำนาจก้าวล่วง ซึ่งเมื่อครบกำหนดฝากขัง 12 วัน นับจากวันที่ศาลให้ประกันตัว นายเปรมชัย ก็จะต้องเดินทางมารายงานตัวต่อศาล หากไม่เดินทางมาศาลก็จะยึดเงินประกันตามขั้นตอน

             รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีบ้านพักที่ อ.ภูเรือ จ.เลย นั้น จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ไม่ใช่บ้านของนายเปรมชัย แต่มีชื่อของบริษัท ซี.พี.เค. อินเตอร์เนชันแนล จำกัด เป็นผู้ครอบครอง นายเปรมชัย เป็นเพียงกรรมการบริหารเท่านั้น ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวจะมีความผิดฐานรุกล้ำพื้นที่ป่าหรือไม่ ต้องให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ตรวจสอบ เรื่องนี้รัฐบาล และคสช. กำชับมาโดยตลอด ถ้าหากพบว่ามีนายทุนเข้าไปปลูกสิ่งก่อสร้างรุกล้ำพื้นที่ป่าต้องดำเนินการหมด ที่ผ่านมาได้ยึดคืนได้เป็นจำนวนมาก

 

‘ศรีวราห์’ ย้ำไม่พบข้อมูล ‘เปรมชัย’ หนีซุกทวาย

 

             พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการตรวจค้นร้านขายของป่านั้น ตำรวจในพื้นที่ดำเนินการตรวจค้นไปแล้ว ไม่มีข้อมูลยืนยันว่า นายเปรมชัย กับเจ้าของร้านขายของป่าเป็นอะไรกัน แต่ตามปกติถ้าขายของป่า ขายซากสัตว์ป่า ก็ถือว่ามีความผิดอยู่แล้ว ไม่กังวลว่านายเปรมชัย จะหลุดคดี เพราะตำรวจมีพยานหลักฐาน ยืนยันว่า ไม่ว่าอย่างไรนายเปรมชัย ก็มีความผิด เพียงแค่นำอาวุธปืนเข้าไปในอุทยานฯก็ถือว่ามีความผิดแล้ว แม้ว่าจะไม่ให้การรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ลงมือยิงก็ตาม

             ส่วนกรณีที่จะมีการออกหมายเรียก นายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์ นั้น เรื่องนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวน ตนได้นับหนึ่งไปให้แล้วที่เหลือพนักงานสอบสวน ก็จะดำเนินการต่อได้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ