ข่าว

จ่าย 2.5 แสน รับราชการ ทอ. 42 รายถูกหลอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เสียหายเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม 6 ราย ถูกหลอกทั้งตำบล !! ฝากเป็นทหารอากาศสูญรวมเป็นล้าน ส่อดำเนินคดีฐานฉ้อโกง


               20 ก.ค. 60  เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ สภ.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว  ความคืบหน้าภายหลังชาวบ้านในพื้่นที่ ต.แซออร์ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เดินทางเข้าแจ้งความ เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา  ถูกหลอกทั้งตำบล !! ฝากเป็นทหารอากาศสูญเป็นล้าน (อ่านต่อ...)

               ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย ได้เรียกผู้เสียหายเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม โดยผู้เสียหาย อายุ 68 ปี เปิดเผยว่า หลงเชื่อเพราะอยากให้หลานมีงานที่มั่นคง จึงยอมตกลงที่จะจ่ายเงิน 250,000 บาท โดยจ่ายเงินสด 100,000 บาทก่อน หากสอบได้จะจ่ายอีก 150,000 บาท แต่เอกสารตอบรับจากราชการไม่มีมาสักที และกลายเป็นเอกสารปลอมมาหลอกกัน

 

จ่าย 2.5 แสน รับราชการ ทอ. 42 รายถูกหลอก

 

               "เขาเข้ามาถามว่า ลุงมีข่าวดีมาบอก ทางกองทัพอากาศยังขาดคนอีก 4 คน มีโควตาเหลือ ถ้าลุงอยากให้หลานเข้า ต้องตัดสินใจภายใน 4 โมงเย็น ต้องโอนเงินให้เค้า จะปิดรับแล้ว เราอยากให้หลานได้มีงานมั่นคง จึงปรึกษาลูกและเอาที่ดิน 20 ไร่ ไปให้เถ้าแก่ เอาเงิน 1 แสนมาให้เค้าสดๆ คนรู้จักกันแท้ๆ มาหลอกกัน" ผู้เสียหาย อายุ 68 ปี กล่าวและว่า อยากได้เงินคืน เราเดือดร้อนมาก พอเรารู้ไปทวงถามก็บ่ายเบี่ยงเลื่อนไปเป็นเดือน ต.ค. จึงรวมตัวกันมาแจ้งความ สรุปเราโดนหลอกล้านเปอร์เซ็นต์จริงๆ

               ผู้เสียหายอีกราย อายุ 43 ปี บอกว่า ตามหลักฐานในใบรายชื่อมีผู้เสียหายรวม 42 ราย ซึ่งรวม 2 คนที่สอบพยาบาลทหารด้วย ส่วนใหญ่เป็นคนใน ต.แซออร์ เมื่อเราพบว่าเป็นของปลอม จึงอยากได้เงินคืน และขอถอนตัว แต่เมื่อไปทวงถามก็ผลัดไปโน่นนี่นั่น คนในหมู่บ้านเดียวกันไม่น่ามาหลอกกัน คิดว่าเขาร่วมกันตั้งใจหลอกชาวบ้าน

 

จ่าย 2.5 แสน รับราชการ ทอ. 42 รายถูกหลอก

 

               เช่นเดียวกับ ผู้เสียหาย อายุ 65 ปี บอกว่า จ่ายเงินไป 100,000 บาท เพราะอยากให้หลานชายได้ทำงานเป็นทหารอากาศ หลานกำพร้าพ่อแม่ก็เลยอยากให้มีอะไรติดตัวบ้าง เมื่อเป็นอย่างนี้ ก็ไปเจรจาขอเงินคืนกันถึง 3 ครั้ง ก็ไม่ได้คืน จึงมาแจ้งความ เพราะไม่มั่นใจที่เขาเลื่อนไปมาหลายรอบ โดยวันนี้ มีรายงานว่ามีผู้เสียหายเดินทางมาให้ข้อมูลจำนวน 6 ราย

               ทั้งนี้ พ.ต.ท.วรรณคดี ศรีสวีสดิ์ รอง ผกก.สภ.หนองหมากฝ้าย และพนักงานสอบสวน ได้ร่วมกันสอบปากคำผู้เสียหายทีละรายอย่างละเอียดถึงขั้นตอนวิธีการจ่ายเงินและโอนเงิน กระทั่งพบว่า ถูกหลอกลวงดังกล่าว โดยจะดำเนินการเรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนหลังจากนี้ หากพบว่ามีมูลก็สามารถดำเนินคดีฐานฉ้อโกงได้ทันที

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ