เด่นโซเชียล

ดราม่า 'โรงเรียน' ส่งข้อมูลพ่อแม่ให้ 'บริษัทประกัน' ผอ. เผยโดนหลอกเหมือนกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า 'โรงเรียน' บีบพ่อแม่กรอกข้อมูลผ่านการบ้านลูก ก่อนส่งให้ 'บริษัทประกัน' โดนกันเพียบทั้งประเทศ ผอ. เผยโดนหลอกเหมือนกัน ล่าสุดบริษัทแจงแบบนี้

จากดราม่าที่มีพ่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษา "โรงเรียน" ดังแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น  ออกมาโพสต์ว่าถูกตัวแทนของ "บริษัทประกัน" โทรศัพท์มาหา เพื่อขายประกันโดยตัวแทน "บริษัทประกัน" แจ้งว่า ได้เบอร์โทรศัพท์และข้อมูลมาจากการบ้านที่ทาง "โรงเรียน" ให้นักเรียนทำส่งครู

 

พอฟังแบบนั้นพ่อก็ตกใจมาก และรู้สึกไม่พอใจที่ทาง "โรงเรียน" ใช้การบ้านนักเรียนเป็นเครื่องมือมาล้วงข้อมูลของผู้ปกครองโดยไม่เต็มใจ

 

การบ้าน

 

 

1. เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พ.ย.2566 พ่อของนักเรียนรายหนึ่ง ซึ่งลูกเรียนที่ "โรงเรียน" ชื่อดังในจังหวัดขอนแก่น ได้โพสต์ภาพถ่ายเป็นใบงานของลูกสาวชั้นประถม เนื่องจากถูกตัวแทนของ "บริษัทประกัน" โทรศัพท์มาเพื่อเสนอขายประกันและการออมเงินให้กับลูกสาว

 

กระทั่งตัวแทน "บริษัทประกัน" แจ้งว่า ได้เบอร์โทรศัพท์และข้อมูลมาจากการบ้านที่ทาง "โรงเรียน" ให้เด็กนักเรียนทำส่งครู ซึ่งการบ้านดังกล่าวมีลักษณะเป็นใบงานให้นักเรียนเลือกระบายสีลงในภาพ และยังให้ผู้ปกครองกรอกแบบสอบถาม เกี่ยวกับการวางแผนทางการเงิน

 

2. หลังโพสต์ลงในเฟซบุ๊กก็มีผู้ปกครองคนอื่นๆ ที่ลูกเรียนอยู่ใน "โรงเรียน" เดียวกันและอยู่โรงเรียนอื่นๆ ในเมืองขอนแก่น เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าถูกบริษัทประกันโทรหาเช่นกัน โดยอ้างว่าได้เบอร์โทรศัพท์และข้อมูลมาจากใบงานการบ้าน

 

3. ทำให้ผู้ปกครองหลายท่านรู้สึกไม่พอใจและสงสัยว่า การที่ "โรงเรียน" นำข้อมูลส่วนตัวไปให้ "บริษัทประกัน" โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้ปกครองผิดกฏหมายหรือไม่ ขอให้ครูและผู้บริหารโรงเรียนออกมาชี้แจงเรื่องนี้โดยด่วน

 

การบ้าน

 

 

4. ล่าสุดเพจ Drama-addict ได้โพสต์ภาพใบงานการบ้านที่ลูกได้รับ ซึ่งมาจากคุณแม่รายหนึ่งซึ่งลูกเรียนอยู่ที่ "โรงเรียน"  ใน กทม. และอีกแห่งคือ "โรงเรียน" ในภาคเหนือ ทางเพจระบุว่า "คุณแม่อีกท่านนึงส่งมา บอกลูกเขาได้รับใบงานแบบนี้ แต่พ่อแม่ไม่กรอก เพราะเห็นปุ๊บ รู้เลย ประกันชีวิตแหงๆ อันนี้โรงเรียนไม่ใกล้ไม่ไกล ใน กทม. นี่เอง"

 

5. เพจ Drama-addict โพสต์อีกว่า "อันนี้คุณแม่อีกท่านส่งมา จากโรงเรียนแถวภาคเหนือ มึงทำทั่วประเทศเลยนี่หว่า" ผู้ปกครองอีกท่านระบุว่า "ใบงานแบบนี้เคยโดน พออ่านแล้วเอะใจทันทีว่าประกันแน่ๆ เลยถามครู ครูคืออ้ำอึ้งนิดนึงก่อนตอบว่าเป็นของ บ.ประกัน ถ้าไม่สะดวกไม่ต้องส่งก็ได้"

 

การบ้าน

 

 

6. ล่าสุด นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการ ชี้แจงว่าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา มีกลุ่มคนจำนวน 3 คน เข้ามาใน "โรงเรียน" โดยอ้างกับครูหัวหน้าสายนักเรียนระดับชั้น ป.1-ป.3 ว่ามาจากธนาคารแห่งหนึ่ง มาขอทำกิจกรรมส่งเสริมการออมเงินให้นักเรียน และบอกว่าได้รับอนุญาตจากฝ่ายบริหารแล้ว

 

7. ซึ่งความจริงฝ่ายบริหารไม่ทราบเรื่องและไม่ได้อนุญาต เมื่อครูหัวหน้าสายเห็นว่า ได้รับอนุญาตจากฝ่ายบริหารแล้ว จึงไม่ได้ตรวจสอบและให้คนทั้ง 3 คน ทำกิจกรรมได้ โดยได้นำใบงานแจกให้เด็กนักเรียนทำตามห้องเรียนต่างๆ ก่อนจะเก็บใบงานไปส่วนหนึ่ง และอีกส่วนให้เด็กกลับไปทำที่บ้าน

 

8. ผอ. กล่าวว่า ขออภัยผู้ปกครองทุกท่านที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ซึ่งทางโรงเรียนก็ถูกคนกลุ่มนี้หลอกลวงเช่นกัน ต่อไป "โรงเรียน" จะเพิ่มความเข้มงวดในการเข้าออกของบุคคลภายนอกให้มากยิ่งขึ้น และขอยืนยันว่าทางโรงเรียนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทประกันใดๆ ทั้งสิ้น

 

โรงเรียน

 

9. ล่าสุด อลิอันซ์ อยุธยา ออกมายอมรับว่าบริษัทที่ใช้ใบงานการบ้านนักเรียน โทรเสนอขายประกัน เป็นตัวแทนของบริษัทตนเองจริง อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ขอชี้แจงดังนี้ หลังจากบริษัทได้ทราบเรื่องดังกล่าว ในฐานะหนึ่งในบริษัทประกันชีวิต สั่งการให้ตรวจสอบทันที

 

พบว่าบุคคลที่กระทำการดังกล่าวเป็นตัวแทนที่มีสัญญากับบริษัท ขณะนี้บริษัทกำลังดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด หากพบว่าตัวแทนของบริษัทมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม บริษัทจะมีมาตรการลงโทษอย่างเด็ดขาดต่อไป บริษัทขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าบริษัทไม่มีนโยบายในการได้มาซึ่งข้อมูลของผู้มุ่งหวังด้วยการใช้วิธีการเช่นนี้

 

ประกัน

 

 

 

 

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ