เด่นโซเชียล

ภัยใกล้ตัว 'การบ้าน' นักเรียน ให้เด็กกรอกข้อมูลพ่อแม่ สำรวจข้อมูลขายประกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ปกครองอึ้ง 'การบ้าน' นักเรียน ให้เด็กกรอกข้อมูลพ่อแม่ สำรวจข้อมูลขายประกัน ชาวเน็ตคอมเมนต์คนโดนกันเพียบ

เป็นดราม่าไปทั้งโซเชียลหลังมีการแอบเอาข้อมูลแบบใหม่ ที่มาในรูปแบบของ "การบ้าน" นักเรียนเด็กประถม วันที่ 20 พ.ย. 2566 เฟซบุ๊ก กิตติ สิงหาปัด ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง โพสต์เรื่องราว การสำรวจข้อมูลขายประกันแฝงมากับ "การบ้าน" เด็ก โดยในโพสต์เป็นภาพการบ้านของเด็กนักเรียนประถม มีภาพมาให้เด็กระบายสี และข้างล่างให้กรอกข้อมูลของผู้ปกครอง 

 

 

กิตติ สิงหาปัด เขียนข้อความระบุว่า สำรวจข้อมูลขายประกันผู้ปกครอง โดยแฝงมากับ "การบ้าน" มีผู้ปกครองของนักเรียนรายหนึ่ง โพสต์ขอความเห็นไว้ในกลุ่ม ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่

 

โดยผู้ปกครองเล่าว่ามีบริษัทโทรมาขายประกัน บอกว่ามาจาก "การบ้าน" ที่ลูกทำ อยากจะเตือนครูหลายๆ โรงเรียน ที่แอบแฝงการขายประกัน เอาข้อมูลผู้ปกครองไปให้บริษัท ในรูปแบบ "การบ้าน" ของเด็ก ขอให้หยุดการกระทำเหล่านี้เลยนะครับ อย่าเอาเด็กมาเป็นเครื่องมือในการขายประกัน

 

ถ้าคุณจะทำคุณก็ต้องเขียนให้ชัดเจนไปเลยว่าเป็นการกรอกข้อมูล ไปให้บริษัทประกัน ให้ผู้ปกครองตัดสินใจเองว่าจะกรอกหรือไม่กรอก ไม่ใช่มาในรูปแบบการบ้านที่บังคับให้เด็กต้องทำ เป็นผมก็ต้องกรอกข้อมูลให้ครบ เพราะกลัวว่าลูกจะไม่ได้คะแนน ฝากไว้หน่อยนะครับ 

 

 

การบ้าน

 

โดยในโพสต์มีภาพ "การบ้าน" นักเรียน ให้ระบายสี พร้อมแบบสอบถามสำรวจข้อมูลเกี่ยวกับการเงินของผู้ปกครอง โดยในโพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ ว่าการกระทำแบบนี้ดูไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

 

ต่อมาผู้คนเข้ามาคอมเมนต์โพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ชาวเน็ตหลายคนบอกว่าตนเองก็เจอแบบเดียวกัน มีคนโดนบีบให้กรอกข้อมูลผ่าน "การบ้าน" ของลูกเป็นจำนวนมาก ชาวเน็ตได้เรียกร้องให้ผู้มีอำนวจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ออกมาจัดการ เพราะสิ่งที่ครูหรือโรงเรียนทำดูไม่เหมาะสม และรู้สึกเหมือนถูกหลอกให้ข้อมูลทั้งที่เต็มใจ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ