เด่นโซเชียล

'ครู' เงินเข้าบัญชี 1.5 ล้าน มิจฉาชีพโทรมาทันที สงสัยทำไมรู้ข้อมูลเร็ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใจหายแว๊บ 'ครู' เตือนภัยแก๊งคอลเซนเตอร์ เงินเข้าบัญชี 1.5 ล้าน มิจฉาชีพทั้งโทรทั้งไลน์มาทันที สงสัยทำไมรู้ข้อมูลเร็ว

วันที่ 18 พ.ย. 2566 ผู้ใช้ Tiktok บัญชี @tienchai9519 ซึ่งเป็น "ครู" ชื่อเบียร์ สอนวิชาคณิตศาสตร์ ออกมาเตือนภัยแชร์ประสบการณ์เกือบโดนแก๊งคอลเซนเตอร์หลอก หลังกู้เงิน 1.5 ล้าน หลังธนาคารโอนเข้าบัญชีเพียงไม่กี่นาที แก๊งคอลเซ็นเตอร์ก็โทรมาทันที รู้ข้อมูลถึงขนาดว่าสินค้าอะไรมาส่งที่บ้าน บอกให้เช็กสินค้าว่าถูกต้องไหม ครูเบียร์จึงรีบวางสาย


 

ต่อมา "ครู" ก็รีบไปธนาคารเพื่อถอนเงินออกมา 1 ล้านบาท ส่วนที่เหลือก็โอนออกจากบัญชี หลับจากนั้นไม่นานก็มีมีไลน์ปริศนาใช้ชื่อว่า ฝากถอนเชื่อใจเรา แอดเข้ามา "ครูจึงรีบบล็อก ล่าสุด "ครูได้เอาเงินไปใช้เรียบร้อย สุดท้าย "ครูขอให้ใครที่มีประสบการณ์เจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาแชร์ประสบการณ์กันได้ แต่ "ครูก็สงสัยว่าทำไมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ถึงรู้ข้อมูลไวขนาดนั้น เพราะเพียงเงินเข้าบัญชีไม่กี่นาที ก็ทั้งโทรและไลน์มาไม่หยุด

 

ครู

 

หลังโพสต์ของ "ครู" เบียร์ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ ก็กลายเป็นไวรัลมีผู้เข้าชมกว่า 1.9 ล้านครั้ง ชาวเน็ตหลายคนมาคอมเมนต์ว่าเคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆ แบบที่ครูเจอ ทั้งนี้มีชาวเน็ตรายหนึ่งอ้างว่าเคยไปจับพนักงานธนาคารที่ขายข้อมูลลูกค้าให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลายคอมเมนต์เตือนว่าอย่าหลงเชื่อต่อให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์จะพูดชื่อ เลขบัตรประชาชนของเราถูกต้อง ก็ห้ามโอนเงินให้เด็ดขาด

 

ครู

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ