เด่นโซเชียล

ย้อนไทม์ไลน์ "ปานเพชร" นักมวยไทย 9 วัน รักษาตัวก่อนจากไปอย่างสงบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักมวยไทย "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม"  หรือ  "ปานเพชร"  หลังจากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน โดนศอก ของ นักมวยชาวฝรั่งเศส จนล้มหมดสติไปแบบไม่รู้ตัว เข้ารักษาได้ 9 วัน ก่อนจากไปอย่างสงบ

จากกรณีของ "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม"  หรือ  "ปานเพชร"  นักมวยไทย ที่ขึ้นชกกับ แอนโทนี่ ทีเอฟซี มวยไทย สัญชาติ ฝรั่งเศส ที่เวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ   และเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นขณะขึ้นทำการชก เมื่อ แอนโทนี่ คู่ต่อสู้ ใช้ ศอกกลับ โดนเข้าขากรรไกร "ปานเพชร" อย่างจังจนล้มลงศีรษะฟาดพื้นอย่างแรง ในช่วง ปลายยกสุดท้าย หรือ ยกที่ 5 และหมดสติไปแบบไม่รู้ตัว จนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 

"คมชัดลึก" ย้อนไทม์ไลน์ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม  หรือ  "ปานเพชร" จากภาวะ เลือดคั่งในสมอง  หลังเข้ารักษาตัว  ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 15 จนมาถึงวันเสาร์ที่ 23  รวมเวลา 9 วัน    

 

โดย วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม  ในการแข่งขัน มวยไทย รายการ ไฟต์เตอร์ เอกซ์ ที่สนามมวยกองทัพอากาศ ธูปะเตมีย์ ระหว่าง "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย" ขึ้นชกกับ แอนโธนี่ ทีเอฟมวยไทย นักชกชาวฝรั่งเศส ปรากฎว่าในยกที่ 5 ปานเพชรถูกแอนโธนี่ใช้ศอกกลับโดนเข้าขากรรไกร ก่อนล้มหัวกระแทกพื้นหมดสติ ต้องนำส่งโรงพยาบาลบีแคร์ พบเลือดคั่งในสมอง สมองบวม ไม่ตอบสนองใด ๆ นำตัวส่งโรงพยาบาล โรงพยาบาลบีแคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ 

 

วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย" หรือ "ปานเพชร" รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล พบอาการ สมองตาย ไม่ตอบสนอง สมองปวมเยอะ ความดันต่ำ ต่อมน้ำในร่างกายไม่ทำงาน ใช้เครื่องช่วยหายใจ  

 

วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม   "ปานเพชร" ยังคงอยู่ในช่วงโคม่า อาการทรงตัว ยังไม่รู้สึกตัว สมองไม่ตอบสนอง มีชีพจรเบาลง 

 

วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม มีความสับสนเกิดขึ้น เมื่อหลายสื่อ ยืนยันว่า  "ปานเพชร" เสียชีวิตแล้ว แต่ ทางครอบครัว ยังยืนยันว่า ปานเพชร ยังไม่เสียชีวิต เพียงแต่มีอาการแย่ลง รวมถึง ครอบครัว เซ็นยินยอม หยุดใช้ยากระตุ้นเพื่อการรักษา แต่ใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ รอปฏิหาริย์อีกครั้ง

 

วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม นักมวยคู่กรณี  แอนโธนี่ ทีเอฟมวยไทย นักชกชาวฝรั่งเศส เข้าเยี่ยมอาการ "ปานเพชร" และ มอบเงินช่วยเหลือเเก่ครอบครัวปานเพชร เป็นเงิน 20,000บาท เพื่อเป็นค่าเลี้ยงดู และค่าเทอมของลูกน้อยในยามที่ปานเพชรรักษาตัวอยู่ 

 

วันพุธที่ 20 กรกฎาคม "เสี่ยโบ๊ท" ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์คนดังแห่ง ค่ายมวยเพชรยินดี โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยว่าได้ร่วมกับผู้ใหญ่ใจดีวงการมวยในการช่วยเหลือ "ปานเพชร" ผดุงชัยมวยไทย และ ครอบครัว ซึ่งยอดรวม 640,000บาท 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม  อัปเดต อาการ "ปานเพชร" เพิ่มเติม มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด รวมถึง เกล็ดเลือดต่ำลง  ต้องเฝ้าระวังไกล้ชิดอยู่  และยังไม่มีการตอบสนองจากเจ้าตัว 

 

วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม อาการ "ปานเพชร" อาการทรงตัว  ร่างกายยังไม่ตอบสนอง 

 

วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม ครอบครัว แจ้งว่า  "ปานเพชร" หรือ  "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย" เสียชิวิต และ จากไปอย่างสงบ ในเวลา 19.40 น. 

 

อย่างไรก็ตาม "ปานเพชร" มีชื่อจริงว่า ศรายุทธ กลิ่นมิ่ง อายุ 25 ปี นอกจากจะเป็นนักมวยไทยอาชีพแล้ว ยังเคยลงแข่งในนามทีมชาติ คว้าเหรียญเงินมาครองได้ ในการแข่งขันคิกบอกซิ่ง ซีเกมส์ 2019 และยังเคยได้เหรียญทอง มวยไทยสมัครเล่นโลก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อปี 2019 

ย้อนไทม์ไลน์ "ปานเพชร" นักมวยไทย 9 วัน รักษาตัวก่อนจากไปอย่างสงบ

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

CREDIT PHOTO : ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ