Program Online

(คลิป) นาทีชีวิต คลิปอุทาหรณ์ ลูกอมติดคอลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องลูกอมหรือของเล่นติดคอเด็ก มีการแชร์เตือนออกมาบ่อยมาก บางคนช่วยได้ทันก็ดี แต่ก็มีบางครอบครัวที่ต้องสูญเสีย อย่างคลิปนี้ขณะสองพี่น้องอยู่ด้วยกัน แต่น้องเกิดลูกอมติดคอ พี่เลยรีบพามากินน้ำ ก่อนที่พ่อแม่จะจับเขย่าตัว

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @tang.mo98 พร้อมแคปชั่นระบุ 'ขอโพสต์คลิปนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ให้ใครหลายๆคน' และยังมีข้อความระบุในคลิป อธิบายเหตุการณ์ 'นาทีชีวิต โชคอาจไม่เข้าข้างคุณเสมอไป เพียงแค่เสี้ยวนาทีก็อาจพรากชีวิตคนที่คุณรักได้' เมื่อ ลูกชาย คนเล็ก ลูกอมติดคอ พี่ชายสังเกตเห็นเลยพาออกมาข้างนอก พร้อมให้ดื่มน้ำ และรีบเขย่าตัวน้องแต่ยกไม่ไหว แม่เลยต้องรีบช่วยจับเขย่า เพื่อจะให้ลูกอมหลุดออกมา แต่ลูกอมเจ้ากรรมก็ไม่ออก จนพ่อเดินออกมาช่วยอีกแรง สุดท้ายเคราะห์ยังดีน้อง ปลอดภัย ถึงแม้ลูกอมจะไม่หลุดออกมา แต่ได้ไหลลงท้องแล้ว

หลังคลิปถูกแชร์ออกไป ก็กลายเป็นไวรัล เพราะเด็กคนนี้ไม่ใช่เคสแรกที่ลูกอมติดคอ ทำให้ชาวเน็ตทุกคนคิดไปถึง อุปกรณ์ที่ชื่อ LifeVac บ้านไหนที่มีลูกเด็ก ควรมีติดบ้านไว้ เพราะหากเกิดฉุกเฉิน ลูกอมหรือของเล่นติดคอ ก็จะสามารถดูดออกมาได้ ไม่เป็นอันตรายต่อชีวิต ไม่ใช่แค่ช่วยเด็ก เวลาผู้ใหญ่สำลักข้าว อาหารติดคอก็ช่วยได้เช่นกัน สำหรับ LifeVac คืออุปกรณ์ช่วยขจัดสิ่งแปลกปลอมอุดกั้นทางเดินหายใจแต่ราคาค่อนข้างแรง แต่ก็หาซื้อได้ไม่แพงเกินกำลัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ