Program Online

(คลิป) ดีต่อใจปลุก Street ART สู่แลนด์มาร์คใหม่เชียงราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อศิลปิน Street ART แอบมาวาดภาพที่กำแพงทางออกลานจอดรถวัดร่องขุ่น ทำให้อาจารย์เฉลิมชัย ถึงขั้นประกาศตามตัว เพื่อมาวาดต่อให้เสร็จ ทำให้ตอนนี้ผลงานพ่นสี กลายเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของเชียงรายแน่นอน

หลังจากที่เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 26 ต.ค. ได้มีกลุ่มคนแอบมาพ่นสีกำแพงเป็นงาน Street Art ตรงข้ามลานจอดรถ วัดร่องขุ่น จ.เชียงราย ของ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ปี 2554 กระทั่งเช้าวันที่ 27 ต.ค. พออาจารย์เฉลิมชัยมาเห็น เลยไลฟ์ตามหาคนที่มาพ่นสี โดยบอกว่าไม่ต้องแอบทำ มาวาดกันได้ยังไงกลางค่ำกลางคืน มองเห็นกันด้วยเหรอ ก่อนที่อาจารย์จะให้กลับมาวาดต่อให้เสร็จเถอะ พร้อมระดมทีมงานทั้งคนงานในวัด ผู้ใหญ่บ้านร่องขุ่น มาช่วยกันรื้อถอน ทำความสะอาด พื้นที่ 

และเมื่อพบตัวคนทำปรากฎว่าเป็นฝีมือของกลุ่ม วัยรุ่น 3 คน ที่มาจากต่างที่ต่างถิ่น แต่เป็นเพื่อนกัน ที่ชวนกันมาพ่นกำแพง จากนั้นอาจารย์จึงมอบเงินให้ 1 หมื่นบาทเพื่อให้นำไปซื้ออุปกรณ์พ่นสีและกลับมาทำผลงานต่อให้เสร็จ ไม่ใช่แค่กำแพงที่รื้อถอน อาจารย์ยังมีการทำป้ายติดตรงที่เป็นประตู เพื่อขยายพื้นที่ให้พ่นสี จะได้ยาวสวยงามมากขึ้น หลังจากที่กระแสงานสตรีทอาร์ตแพร่สะพัดออกไป ก็ได้มีชาวต่างชาติเดินทางไปชมผลงาน สตรีทอาร์ต จึงถือได้ว่าตอนนี้ที่ เชียงราย มีแลนด์มาร์คใหม่ ผลงานสตรีทอาร์ตเกิดขึ้นแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ