Program Online

(คลิป) เทศกาลโรงทานว้าวุ่น มาทำบุญด้วยใจแต่เหมือนคนรับ...

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่วงนี้เป็นฤดูกาลเข้าพรรษา หลายพื้นที่อย่างแถวต่างจังหวัดจะมีทอดเทียนโฮม คือร่วมกันทำบุญแล้วนำเงินไปถวายวัด และก็จะมีการตั้งโรงทาน แล้วทุกปีก็จะเกิดภาพโรงทานว้าวุ่น คนได้ก็พายเซ คนที่มีจิตสำนึกก็จะรับแต่พออิ่ม

คลิปถูกแชร์ใน TikTok ชื่อ @yk420yk พร้อมติดแฮชแท็กระบุ '#อย่าหาทำ #บุญสังฆทาน #น่ากลัวมาก😱' เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ จ.ศรีสะเกษ เมื่อ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าของคลิปเขาแชร์ลง TikTok ขณะไปตั้ง โรงทาน ก็นำของไปทำบุญ ช่วงนี้เป็นช่วง เข้าพรรษา หลายวัดก็จัดทำบุญทอดเทียน นำเงินที่ชาวบ้านร่วมทำบุญไปถวายวัด บางส่วนก็นำข้าวของอาหาร บางคนก็พวกน้ำดื่มขนม น้ำอัดลมไปตั้งโรงทานแจก ให้เข้าแถวจัดระบียนรับของ แต่เมื่อคนเยอะ มากหน้าหลายตา จึงเกิดการแออัดแย่งชิงกัน

และอีกเหตุการณ์หนึ่งลักษณะคล้ายกัน ถูกแชร์ใน TikTok ชื่อ @pattysawalak พร้อมข้อความระบุในคลิป 'ตั้งแถวได้บ่พอ 2 นาทีแตกออกบ่ว่า แต่ทั้งหน้าทั้งหลัง ตั้งใจมาทานแล้วบ่หวงไว้ดอกค่า' นี่ก็เป็นวัดแห่งหนึ่งที่ จ.ศรีสะเกษ คนก็ไปแห่รอรับของแจกที่คนเขาตั้งใจไปตั้งโรงทาน เรียกได้ว่ามีแทบทุกปี หมายถึงเขาแย่งกันทุกปี และมีแทบทุกที่ คนได้ก็ได้แบบพายเซ ตั้งใจนำกระเป๋าใบใหญ่ไปใส่ คนนำไปแจกก็ต้องปล่อยวาง แต่คนรับไม่ปล่อยวาง พากันอยากได้ของจำนวนมาก ไม่มีการรับแบบพอดีพออิ่ม เรียกได้ว่าคนทำตั้งใจทำ คนรับก็ตั้งใจรับมากเกิ๊น

 

หลังคลิปถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตก็แห่แสดงความคิดเห็น ลักษณะนี้มีแทบทุกที่ นำกระเป๋าใบใส่มาใส่ไม่เกรงใจคนที่เขาไม่ได้กินเลย

(คลิป) เทศกาลโรงทานว้าวุ่น มาทำบุญด้วยใจแต่เหมือนคนรับ... (คลิป) เทศกาลโรงทานว้าวุ่น มาทำบุญด้วยใจแต่เหมือนคนรับ... (คลิป) เทศกาลโรงทานว้าวุ่น มาทำบุญด้วยใจแต่เหมือนคนรับ...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ