Program Online

(คลิป) คลิปนี้มีคำตอบ หลังโซเชียลแห่แชร์ จนท.นั่งเขียนบัตรเลือกตั้ง ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกได้ว่าแห่แชร์กันทั้งโซเชียล เมื่อผู้ใช้ TikTok แชร์คลิปตั้งข้อสงสัย เจ้าหน้าที่นั่งทำอะไรในเอกสารคล้ายบัตรเลือกตั้ง เหมือนเขียนๆกาๆ เพราะเกรงว่าการเลือกตั้ง66 จะไม่โปร่งใส แต่คลิปนี้มีคำตอบว่าเขาทำอะไร แต่ก็ยังมีข้อสงสัยหลายอย่างของชาวเน็ต

เห็นคลิปการเขียนๆ กาๆ ลงในเอกสารคล้าย บัตรเลือกตั้ง ก็ทำเอาชาวเน็ตหวั่นถ้าเป็นบัตรเลือกตั้งจริง แล้วคนเหล่านี้ทำเพื่ออะไร เกรงว่าการ เลือกตั้ง66 จะไม่โปร่งใส หลายคนมองว่าหรือนี่คือ การคลอด บัตรเขย่ง เริ่มขึ้นแล้ว หลายคนมองไปถึงหลังเลือกตั้ง ถ้า กกต. โปร่งใสจริง บัตรเลือกตั้งที่เหลือจากยอดผู้ใช้สิทธิ์ กับยอดคนไม่มาใช้สิทธิ์ต้องเท่ากัน หลังคลิปถูกแชร์ออกไป ก็ทำเอาเป็นกังวลของฝ่ายกลัวการทุจริต ล่าสุดคนที่ทำหน้าที่ กปน. หรือกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ก็ออกมาโต้ตอบว่า ที่เห็นในคลิปเป็นการเซ็นหน้าปกบัตรเลือกตั้ง จะมีประธาน กปน. , กปน. และผู้รักษาความปลอดภัยเซ็น ทั้งปกหน้าและปกหลัง หลังจากนับบัตรเลือกตั้งแต่ละเล่มเสร็จ แต่หลายคนก็มองไปถึงว่าไหนรอยพับ ถ้าเลือกตั้งแล้วต้องมีรอยพับถึงเซ็นกำกับ

(คลิป) คลิปนี้มีคำตอบ หลังโซเชียลแห่แชร์ จนท.นั่งเขียนบัตรเลือกตั้ง ?

จากนั้น สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง โพสต์แจ้งว่า ตามที่ปรากฏภาพข่าวและคลิปวิดีโอเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ให้ประชาชนผู้ได้พบเห็นเข้าใจผิดว่าเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้นำบัตรเลือกตั้งมาทำเครื่องหมายกากบาทลงในบัตรเลือกตั้งตามที่มีการเผยแพร่ให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด

 

กกต. ขอเรียนชี้แจงว่า ภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่นำมาเผยแพร่เป็นการลงนามหน้าปกเล่มบัตรเลือกตั้งก่อนส่งมอบให้กับ กปน. ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำเครื่องหมายกากบาทลงในบัตรเลือกตั้งแทนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ทั้งสิ้น

 

ภาพข่าวและคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นการดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบที่กำหนดทุกประการ จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อในภาพที่ปรากฏและคลิปวิดีโอ ที่มีผู้ไม่หวังดีนำเสนอในสื่อสังคมออนไลน์

 

คำเตือน ผู้ใดแชร์ข่าวดังกล่าวด้วยวิธีการกดไลค์ กดแชร์ รีทวิต รีโพสต์ ทางยูทูบ ทางติ๊กต๊อก ส่งต่อทางไลน์ไปยังกลุ่มต่างๆ หรือช่องทางสื่อสารอื่นๆ จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์พ.ศ.2560 มาตรา 14 จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ