Program Online

(คลิป) 'เปล่าดิสเครดิต' อดีต สส. ร้อง กกต. สอบ สส.ก้าวไกลคุกคามสาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต สส.จอมทอง พรรคภูมิใจไทย หอบชาวบ้าน ร้อง กกต. สอบ สส.ก้าวไกล คุกคามทางเพศทีมงานสาว ปัดดิสเครดิต หวังส้มหล่น ยอมรับทำป้ายว่อนพระราม2 จริง

นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี อดีต สส. เขตจอมทอง พรรคภูมิใจไทย นำชาวบ้านในพื้นที่จอมทองประมาณ 50 คน เข้ายื่นเอกสารให้ประธาน กกต. เพื่อขอให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณี สส.พรรคก้าวไกล เขตจอมทอง ก่อเหตุ คุกคามทางเพศ ทีมงาน สาว ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้มีประชาชนเดือดร้อน เหตุใดถึงมีในเขตพื้นที่ตัวเอง ทำไมอยู่ในสภาพูดอย่างหนึ่งแต่ลับหลังทำอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งตรงข้ามกับความเป็นจริง จึงได้ทำหนังสือมายื่นต่อประธาน กกต. เพื่อให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง หาก สส. รายนี้ได้กระทำความผิดคุกคามทางเพศจริงก็ขอให้ กกต. ทำตามกระบวนการยุติธรรม ก็ถอดถอนไปตามระเบียบ และนำสู่กระบวนการต่อไป ขณะนี้ตนตั้งทีมงานขึ้นมาจัดการเรื่องนี้โดยเฉพาะ และยินดีรับเรื่อง หากมีผู้เสียหายจะมาร้องเรียนผ่านตน  

นายโชติพัฒน์ ยืนยันด้วยว่า การเข้ามาร้องเรียนวันนี้ ไม่ได้มีผลประโยชน์ทับซ้อน แต่ในฐานะอดีต สส.ในพื้นที่ ก็ต้องออกมา ปกป้อง ประชาชน ไม่ใช่จะไปล้ม แต่ยอมรับหากเขาต้องพ้นสภาพ สส. ก็จะลงสมัครรับเลือกตั้งด้วย และการมายื่นเรื่องร้องเรียนวันนี้ ประชาชน ไม่ต้องกังวลว่าจะมาเพื่อหวังผลทางการเมือง เพราะตนเคยเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ และย้ายไปพรรคภูมิใจไทยก่อนที่พรรคก้าวไกลจะก่อตั้ง

นอกจากนี้ นายโชติพัฒน์ ยอมรับว่าป้ายข้อความระบุว่า “ไม่เอา สส.คุกคามทางเพศ” เป็นผู้ที่ทำป้ายดังกล่าวจริง ซึ่งทำเผยแพร่ประมาณ 50 ป้าย ส่วนจำนวน 400 ป้ายที่ทางพรรคก้าวไกล ระบุมา ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง โดยทำเพื่อแจ้งให้ประชาชนได้ตาสว่าง ไม่ได้เป็นการโจมตีพรรคใดพรรคหนึ่ง เพราะตนไม่ได้เขียนว่าเป็นพรรคไหน เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับทางพรรคการเมือง แต่เป็นเรื่องของนิสัยส่วนบุคคล

 

เมื่อถามว่าทางพรรคก้าวไกลควรดำเนินการในเรื่องนี้อย่างไร นายโชติพิพัฒน์ กล่าวว่า ทางพรรคก้าวไกลจะตัดสินใจในเรื่องดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ (31 ต.ค.) แต่จากที่ดูแล้วก็ไม่มีความคืบหน้า ตนจึงร้องเรียน และบอกต่อประชาชน ถ้าฝืนปล่อยเรื่องนี้ไปก็เกรงว่าเรื่องนี้จะหายไป จึงต้องยื่นเรื่องให้ทาง กกต.สืบสวนเรื่องนี้ หากมีข้อมูลพยานหลักฐานที่ชัดเจนสามารถถอดถอน และดำเนินการตามกระบวนยุติธรรมต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ