Program Online

แม่ค้าชี้แจงดราม่าเห็ดเผาะทำใส่กระทง แต่พอเทได้แค่นิดเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีดราม่าเห็ดเผาะหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์คลิป ไปซื้อเห็ดเผาะพื้นที่ อ.ภูพาน จ.สกลนคร

กรณีดราม่าเห็ดเผาะหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์คลิป ไปซื้อเห็ดเผาะพื้นที่ อ.ภูพาน จ.สกลนคร ซึ่งจากคลิปจะเห็นว่าเห็ดเผาะอยู่ในกระทงที่ทำขึ้นมาให้ดูพูนๆ แต่จริง ๆ แล้วมีปริมาณน้อยมาก ขายในราคากระทงละ 150 บาท ลูกค้าจึงไม่พอใจชี้ว่า ถูกแม่ค้าเอาเปรียบ   

เรื่องนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปยังบริเวณร้านขายของป่า ถนนสกลนคร-กาฬสินธุ์ ต.โคกภู อ.ภูพาน จ.สกลนคร และได้ไปพูดคุยกับแม่ค้าที่ขายของป่าริมทาง โดยให้ความเห็นว่า นที่รับประทานเห็ดเผาะจะรู้ดีว่า ราคาค่อนข้างสูงต้นทุนที่รับมาขายเฉลี่ยก็ 500-700 บาท เมื่อนำมาขายทำให้ปริมาณลดลง และเห็ดชนิดนี้น้ำหนักเยอะ ดังนั้นแค่ 2 ขีด ขายกันกระทงละ 100-150 บาท เมื่อเทออกมาจึงเห็นอยู่นิดเดียว

แม่ค้ายังระบุเพิ่มเติมว่า หากอยากรับประทานถูกกว่านี้ก็ต้องรอให้เห็ดเผาะออกมากซักระยะ ราคาก็จะลงตามไปเรื่อยๆ แต่ช่วงนั้นเห็ดจะเริ่มเหนียวและไม่อร่อยแล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ทราบว่าที่อยู่ในคลิปซื้อร้านไหน หากร้านนั้นมีเจตนาต่อไปลูกค้าจะเห็นเองและคงไม่กล้าซื้อเห็ดเผาะที่อยู่ในกระทงยกสูงแล้ว

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น มีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลโคกภู อ.ภูพาน จ.สกลนคร ได้ออกมาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว พบว่าเห็ดเผาะช่วงนี้มีราคาสูงจริง จึงกำชับว่าอย่าเอาเปรียบลูกค้าโดยการชี้แจงและอธิบายกับลูกค้าในเรื่องสาเหตุที่ทำให้ราคาแพงและปริมาณน้อยให้เข้าใจทุกครั้งก่อนตัดสินใจซื้อ

 

 

ขอบคุณคลิปจากรายการ : เรื่องเล่าเช้านี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ