Program Online

หนุ่มได้ทองคืนแล้ว ร้านอ้างลูกป่วยต้องเอาทองไปหมุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มผู้เสียหายได้ทองคืนแล้ว ร้านอ้างลูกป่วยต้องเอาทองไปหมุนก่อน อย่างไรก็ตามยังมีผู้เสียหายอีก 6 คน ที่ยังไม่ได้คืน ตร.บอก หากไม่ได้คืนเตรียมดำเนินคดี

ประเด็นดราม่ากรณีนายพีระภัทร ถาบรรดิษฐ ที่นำสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทไปจำนำที่ร้านทองจิรสุวรรณ ย่านประชาอุทิศ จำนวนเงิน 2,000 บาท แต่พอเจ้าตัวจะไปไถ่คืนนั้น ทางร้านกลับบ่ายเบี่ยงอ้างเหตุผลต่าง ๆ นานา ซึ่งเรื่องนี้ถูกวิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ นอกจากนี้มีผู้เสียหายอีกหลายคนโผล่เข้าแจ้งความเพิ่มเติม และเมื่อวานนี้ทางร้านได้คืนทองให้ผู้เสียหายบางคน ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

 

อ่านข่าว : หนุ่มไลฟ์สดแฉร้านทอง ไปไถ่ทองหลายรอบโดนบ่ายเบี่ยงสารพัด

อ่านข่าว : เพจดังแฉร้านทองบอกผู้เสียหาย "จะคืนทองให้ แต่ได้ไม่ทุกคนนะ"

อ่านข่าว : ส่งตัวแทนคืนทองผู้เสียหายคนเดียว เครียดปิดร้าน-กลัวนักข่าว

ความเคลื่อนไหวล่าสุด หนุ่มผู้เสียหาย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าได้รับทองคืนแล้ว โดยระบุว่า "ตอนนี้ได้ทองคืนแล้วนะครับต้องขอขอบคุณนักข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกรมการปกครองด้วยนะครับ ที่เข้ามาช่วยเรื่องนี้ฝาก เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่จะจำนำทองด้วยนะครับว่าให้หาร้านที่น่าเชื่อถือได้ จะได้ไม่ต้องตกมาเป็นเหยื่อเหมือนผมอีก ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้คืน ที่สำคัญต้องขอบคุณเพจล่า ด้วยนะครับที่คอยช่วยเหลือประสานงานให้ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ"

 

 

 

ทั้งนี้เพจดัง ล่า ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า กรณีดังกล่าวมีผู้เสียหายรวม 7 คน ได้ทองคืนคนเดียว ส่วนคนที่เป็นตัวเเทนที่เอาทองมาคืนอ้างว่า ตนเองก็เป็นผู้เสียหายเหมือนกัน โดนไป 300,000 บาท เอาทองคืนเสร็จก็จะเเจ้งความต่อ แม้แต่คนสนิทก็โดน ตัวแทนที่คืนทองผู้เสียหายระบุเพิ่มเติมว่า ทางร้านให้เหตุผลว่า เพราะลูกป่วย เลยต้องเอาทองที่คนนำมาจำนำไว้ ไปหมุนก่อน ส่วนคนอื่นๆ จะทะยอยคืนให้ทีหลัง

 

ด้านเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ซึ่งมีอำนาจบังคับใช้กฎหมายตาม พ.ร.บ.ค้าของเก่า เเละ พ.ร.บ.โรงรับจำนำ บอกว่า เดี๋ยวจะนัดหมาย เพื่อเข้าไปตรวจสอบที่ร้านทองจิรสุวรรณว่า เปิดร้านทองทำถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ทองของผู้เสียหายคนอื่นๆ ถ้าไม่คืน จะโดนดำเนินคดีในข้อหายักยอกทรัพย์ หากมีผู้เสียหายเพิ่มให้เข้ามาเเจ้งความได้เลย

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Be Strong , เพจ : ล่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ