คอลัมนิสต์

เบื้องลึก ‘เฉลิม’ เขย่ารัฐมนตรี ‘หมูเถื่อน’ ทางถอยบ้านใหญ่ริมคลอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การเมืองไม่หมู เฉลิม เปิดคอร์สสอน เศรษฐา ปราบหมูเถื่อน โยงลูกสาวทักษิณเยี่ยมบ้านริมคลอง ปูด รมต.จอมบงการ ทางถอยขุนศึกฝั่งธนฯ

เรื่องหมูไม่หมู เฉลิม เปิดคอร์สสอน เศรษฐา ปราบหมูเถื่อน โยงลูกสาวทักษิณเยือนบ้านริมคลอง เบื้องลึกศักดิ์ศรีขุนศึกฝั่งธนฯ  


ลีลาจอมเก๋า เฉลิม ไม่ยอมหายไปจากกระแสข่าวเด้งอธิบดีดีเอสไอ ปูดชื่อย่อ ป.ฉ.ส. รัฐมนตรีจอมบงการหมูเถื่อน จริงหรือลวง


โซเชียลการเมืองไม่มีเรื่องใดร้อนแรงเท่ากับกรณีเด้ง พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรม 

ย้อนไปเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2566 เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตำหนิการทำงานของ พ.ต.ต.สุริยา ในคดีหมูเถื่อนอย่างรุนแรง ก่อนเดินทางไปสหรัฐอเมริกา และสัมภาษณ์ข้ามทวีปแจงสาเหตุที่ไม่พอใจการทำงานของอธิบดีดีเอสไอ ไม่ใช่แค่เรื่องหมูเถื่อน หากแต่ยังมีเรื่องหุ้น MORE และหุ้น STARK ที่การดำเนินคดีล่าช้ามาก


อย่างไรก็ตาม กรณีย้ายอธิบดีดีเอสไอ มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย และมีนักการเมืองใหญ่ได้ส่งเสียงดังๆ มาจากบ้านริมคลอง ย้ำอีกครั้งว่า นายกฯเศรษฐา ไม่ควรใช้ดีเอสไอ กวาดล้างจับกุมคดีหมูเถื่อน


วันที่ 28 พ.ย. 2566 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ออกมาแจกข่าวกรณีนายกฯเศรษฐา ไม่ควรใช้ดีเอสไอ มาปฏิบัติการกวาดล้างจับกุม เพราะตนรู้ว่าเบื้องหลัง ใครเป็นนายทุน ใครเป็นผู้บงการ และประมาณในช่วง 2-3 วันมานี้  อธิบดีดีเอสไอ ก็ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบขยายผลแหล่งต้องสงสัย ในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งทราบว่ามีบางแห่งมีความผูกพันกับผู้บริหารประเทศเลยถูกย้าย


ร.ต.อ.เฉลิม ยังย้ำข้อมูลเบื้องลึกว่า มีรัฐมนตรี อักษรย่อ ป.ส.ฉ.ยังมีบทบาทกับขบวนการนำเข้าหมูเถื่อน ทางที่ดีควรให้กรมศุลกากรเป็นเจ้าภาพร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะเหมาะสมกว่า หากมอบหมายให้หน่วยงานเล็กๆ ทำงานก็จะถูกย้ายอีก


มีข้อน่าสังเกตว่า ประมุขบ้านริมคลอง ย่านบางบอน ตั้งใจวิจารณ์การทำงานของ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มาสองรอบแล้ว นับแต่ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไปเยือนบ้านริมคลอง เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2566

โมเดลริมคลอง ‘อุ๊งอิ๊ง’ มัดจำมัดใจ ‘บ้านใหญ่’ ศิษย์เก่าทักษิณคืนถิ่น

ตัวจริง ‘อุ๊งอิ๊ง’ เยียวยาหัวใจ ‘ลุงเหลิม’ นางพญาซอฟต์พาวเวอร์

วันนั้น หัวหน้าอิ๊งค์ ได้เข้าไปคารวะผู้อาวุโส ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง โดยมี วัน อยู่บำรุง ร่วมวงสนทนาด้วย ทำเอากองเชียร์เพื่อไทยแถวหนองแขม-บางบอน ส่งเสียงไชโยโห่ฮิ้ว


หลายคนคงเข้าใจว่า คนชั้น 14 กับคนโตเสียงดัง บ้านริมคลอง เคลียร์ใจกันแล้ว แต่ลีลาของน้าเหลิมในวันนี้ พูดได้คำเดียวว่า เหมือนจะจบแต่ยังไม่จบ 

 

ศักดิ์ศรีบ้านใหญ่
คล้อยหลังอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ออกจากบ้านริมคลองไปไม่ถึงสัปดาห์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ก็แจกข่าววิพากษณ์วิจารณ์การทำงานของนายกฯเศรษฐา ในกรณีการปราบปรามขบวนการหมูเถื่อน


น้าเหลิมบอกนายกฯเศรษฐาว่า “ดีเอสไอไม่ได้มีหน้าที่จับหมู่เถื่อน และจากแหล่งข่าวของผม ระบุว่า มีผู้ได้ประโยชน์จากการค้าหมูเถื่อน เนื้อวัวเถื่อน ครั้งนี้หลายคน อาทิ มีชื่ออักษรย่อ ป.ฉ.ส.” 

 

 

ร.ต.อ.เฉลิม เล่นเรื่องหมูที่ไม่หมู เปิดคอร์สอนมวยนายกฯเศรษฐา

 


นั่นเป็นยกแรกที่ ร.ต.อ.เฉลิม วิจารณ์การทำงานของนายกฯเศรษฐา เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2566 ก่อนที่จะออกมาพูดอีกครั้ง หลังมติ ครม.สั่งเด้งอธิบดีดีเอสไอ


สำหรับปริศนาคำใบ้ชื่อ ป.ฉ.ส.นั้น น้าเหลิมแอบกระซิบกับคนใกล้ชิดว่า เป็นอดีตรัฐมนตรี ที่มีชื่อเสียง หากเอ่ยชื่อจริงออกมา ก็สะเทือนทั้งแผ่นดิน 

 

วัดใจคนชั้น 14 
แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดบ้านริมคลอง เปิดเผยว่า ร.ต.อ.เฉลิม ไม่พอใจอย่างรุนแรง กรณีที่ทักษิณ ชินวัตร แอบพูดลับหลังว่า น้าเหลิมและลูกชาย เป็นคนกวนโอ๊ย เลยไม่ให้ตำแหน่ง


ตอนแรก ร.ต.อ.เฉลิมก็ตั้งใจจะตัดขาดกับทักษิณ แต่เมื่ออุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เข้าไปเยี่ยมลุงเหลิมถึงบ้านริมคลอง ก็ทำให้ผู้อาวุโสใจอ่อน และรู้สึกเอ็นดูหลานสาว 


ลึกๆ แล้ว ร.ต.อ.เฉลิมตระหนักดีว่า สมรภูมิเลือกตั้ง กทม. ไม่เหมือนต่างจังหวัด หากจะให้ลูกชาย วัน อยู่บำรุง ไปสังกัดพรรคอื่น ที่ไม่ใช่เพื่อไทยก็คงจะสู้พรรคก้าวไกลได้ยาก


ด้วยศักดิ์ศรีอดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง จะให้คนอย่างน้าเหลิม ถอยแบบไม่มีเชิง คงไม่ใช่ยี่ห้อขุนศึกฝั่งธนฯ


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ