คอลัมนิสต์

เสี่ยงพรรคแตก “วิรัช รัตนเศรษฐ” เงาลุงป้อม เผชิญหน้าสามมิตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับถอยหลัง “วิรัช รัตนเศรษฐ” องครักษ์ พล.อ.ประวิตร ขึ้นเหนือ-ลงใต้ ซุ้มอื่นได้แต่มองตาปริบๆ วีระกร คำประกอบ กระบอกเสียงสามมิตร ยื่นคำขาด 2 ป. เอาให้ชัด

ร้าวลึก พปชร. “วิรัช รัตนเศรษฐ” กลายเป็นองครักษ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ว่าจะขึ้นเหนือ-ลงใต้ ซุ้มอื่นได้แต่มองตาปริบๆ

 

“วิรัช รัตนเศรษฐ” ไปที่ไหน ก็เป็นโทรโข่งส่วนตัวลุงป้อม ทำให้ วีระกร คำประกอบ กระบอกเสียงสามมิตร ยื่นคำขาด 2 ป. เอาให้ชัดจะไปต่อหรือพอแค่นี้

 

เดินสายไม่หยุด วันที่ 17 ต.ค.2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมรัฐมนตรีเจ้าประจำอาทิ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เดินทางลงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ติดตามสถานการณ์น้ำและแผนงานด้านทรัพยากรน้ำ

 

ที่ขาดไม่ได้คือ วิรัช รัตนเศรษฐ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ที่ระยะหลังมักจะลงพื้นที่กับ พล.อ.ประวิตร อยู่เป็นประจำ และบ่อยครั้งที่ทำตัวเป็นหัวหน้ากองเชียร์ในช่วงที่ลุงป้อมจะเดินไปทักทายกับชาวบ้าน


อย่างปลายสัปดาห์ที่แล้ว พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี ก็มีเสี่ยวิรัช ตามประกบดุจเงาตามตัว ซึ่งวันนั้น มีรัฐมนตรีตามไปคนเดียวคือ เสี่ยสันติ 

 

ว่ากันว่า เสี่ยวิรัช กลายเป็นขาประจำของบ้านป่ารอยต่อฯ คอยให้คำปรึกษาหารือในประเด็นการเมืองแก่ลุงป้อม

 

 

 

‘ป่วนไม่จบ’

นับแต่ศาลให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. “วิรัช รัตนเศรษฐ” ก็ไม่ค่อยได้ให้สัมภาษณ์สื่อเหมือนสมัยเป็นประธานวิปรัฐบาล แต่ในทางลึก เสี่ยใหญ่โคราชก็เป็นแหล่งข่าวคนสำคัญของนักข่าวที่ต้องการเช็คข้อมูลค่าย พปชร.

 

สำหรับ วีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ นี่ก็ถือว่า เป็น ส.ส.จอมเก๋าคนหนึ่ง มีพรรษาแก่กล้าไม่แพ้วิรัช แต่วีระกรก็ไม่ใช่ขาประจำบ้านป่ารอยต่อฯ

 

ในรอบ 15 วันนี้ ส.ส.วีระกร ได้ออกมาจุดพลุเรื่องอนาคต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กับพรรค พปชร. 3 ครั้งแล้ว

 

ล่าสุด ส.ส.วีระกร เรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ให้นัดประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เพื่อเขียนนโยบายที่โดนใจประชาชน 

 

“ถ้า 2 ลุง ไม่จับมือถือบังเหียนพรรคพลังประชารัฐ การเลือกตั้งครั้งหน้าก็ยากหน่อย อาจเป็นพรรคเล็กลง”  วีระกร กล่าว

 

ปลายเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ ประกอบด้วย สมศักดิ์ เทพสุทิน นั่งประธานกรรมการยุทธศาสตร์ 

 

ส่วนกรรมการประกอบด้วย อนุชา นาคาศัย ,สุชาติ ชมกลิ่น ,วีระกร คำประกอบ, ตรีนุช เทียนทอง และชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ 

 

อีกด้านหนึ่ง เสียงสะท้อนจาก ส.ส.วีระกร ก็คงต้องการสื่อไปถึงประมุขบ้านป่ารอยต่อฯ ให้ฟังคนอื่นบ้าง ไม่ใช่ฟังแต่คนใกล้ตัวอย่างเดียว

 


 

‘บ้านรัตนเศรษฐ’

สำหรับสนามเลือกตั้งนครราชสีมา “วิรัช รัตนเศรษฐ” ในนามพ่อบ้านรัตนเศรษฐ ได้จัดวางตัวคนในครอบครัวลงสมัคร ส.ส.สมัยหน้าเรียบร้อยแล้ว

 

ลูกชาย 3 คนคือ อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม และ ส.ส.นครราชสีมา ,ทวิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา และตติรัฐ รัตนเศรษฐ ก็ลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่เดิม

 

ส่วน เตย-อรัชมน รัตนวราหะ ภรรยาอธิรัฐ รัตนเศรษฐ จะลงสมัคร ส.ส.แทน ทัศนียา รัตนเศรษฐ ภรรยาวิรัช และอีฟ-ธนวรรณ เกษเมธีการุณ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยแถลง ลูกสาวทัศนาพร เกษเมธีการุณ ก็ลงสมัคร ส.ส.แทนมารดา ในเขตเดิม

 

ที่น่าสนใจ เสี่ยวิรัช กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ยังมีความสัมพันธ์แน่นแฟ้น ซึ่งวันนี้ เกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา เขต 1 และทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา เขต 8 ที่ถือว่าเป็น ส.ส.ในซุ้มวิรัช ก็ยังสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย

 

ลึก ๆ แล้ว พล.อ.ประวิตร ก็อยากดึงตัว ร.อ.ธรรมนัส กลับมาช่วยงานพรรค ซึ่งในสมรภูมิเลือกตั้ง หากมีเสี่ยวิรัชจับคู่ผู้กองธรรมนัส ก็น่าจะสู้กับพรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทยได้ในสนามภาคอีสาน

 

บังเอิญว่า ร.อ.ธรรมนัส มีโจทก์เยอะใน พปชร. ถ้าหวนคืนถิ่นเก่า อาจส่งผลให้พรรคเกิดความแตกแยกขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้ลุงป้อมชั่งใจคิดอยู่

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ     โดย ... ขุนน้ำหมึก

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ