คอลัมนิสต์

โคราชอลวน “อนุทิน” จัดทัพใหม่ จับตาเสี่ยแป้งมันขยับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลือสนั่นโคราช “อนุทิน” กุมขมับ เสี่ยแป้งมันจะขยับซบพรรคใหม่ บิ๊กทหารตามจีบเท็จจริงอย่างไร รอดูปิดดีลเร็ววันนี้ ระยะหลัง เสี่ยหนูเข้ามาดูแลสนามเมืองย่าโมเอง

ลือสนั่นโคราช “อนุทิน” กุมขมับ เสี่ยแป้งมันซบพรรคใหม่ เท็จจริงอย่างไร รอดูเร็ววันนี้ นัยว่า เกิดสงครามเย็นบ้านใหญ่บุรีรัมย์ กับบ้านใหญ่เอี่ยมเฮง มานานแล้ว

 

ระยะหลัง “อนุทิน” เข้ามาดูแลสนามโคราช ท่ามกลางข้อสงสัยว่าเสริมทัพกำนันป้อ-วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล หรือยึดกุมเบ็ดเสร็จ

 

สัปดาห์ที่ผ่านมา ในตลาดนักเลือกตั้งเมืองย่าโม มีข่าวว่า กำนันป้ออาจนำไพร่พลลา อนุทิน ชาญวีรกูล ไปอยู่บ้านหลังใหม่

 

จะว่าไปแล้ว ข่าวเรื่องกำนันป้อ-วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม จะทิ้งภูมิใจไทย มีการร่ำลือมานานแล้ว เจ้าตัวก็ออกมาปฏิเสธหลายครั้ง แต่ก็ยังมีคนเฝ้าจับจ้องอยู่

 

ประกอบมีข่าวว่า อนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ขยับเข้าดูแลพื้นที่เมืองย่าโม และวางตัว ส.ส.บางคนเป็นมือไม้ในการจัดทัพ

 

ย้อนไปดูผลเลือกตั้ง ส.ส.นครราชสีมา เมื่อ 24 มี.ค.2562 พรรคภูมิใจไทยได้ ส.ส. 3 คนคือ เขต 9 อภิชา เลิศพชรกมล , เขต 10 พรชัย อำนวยทรัพย์ และเขต 13 วิสิทธิ์ พิทยาภรณ์ ซึ่งแกนนำค่ายสีน้ำเงิน ก็ยอมรับว่า พลาดเป้าไปเยอะ

 

ตอนหลัง สมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ ได้ย้ายเข้ามาอยู่พรรคภูมิใจไทย ส่วน สุชาติ ภิญโญ ส.ส.นครราชสีมา ชื่อยังอยู่เพื่อไทย แต่ตัวย้ายมาอยู่ภูมิใจไทยแล้ว  

 

ภาพรวมเสี่ยแป้งมัน วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม ดูแลพื้นที่นครราชสีมา แต่ ส.ส.สายโรงงานแป้งมันจริงๆ มีอยู่ 2 คนคือ อภิชา เลิศพชรกมล และ พรชัย อำนวยทรัพย์  

 

ส่วน ส.ส.วิสิทธิ์ พิทยาภรณ์ และพลพีร์ สุวรรณฉวี รองเลขาธิการนายก รัฐมนตรีประจำตัวอนุทิน ชาญวีรกูล รวมถึง ส.ส.ที่ย้ายมาใหม่อย่าง สมศักดิ์ พันธ์เกษม และสุชาติ ภิญโญ ขึ้นตรงกับเสี่ยหนู
 

 

 

‘เสี่ยแป้งมันเอายังไง’

“อนุทิน” เคยเคลียร์ข่าวเสี่ยแป้งมันว่า ไม่แยกตัวออกไปตั้งพรรคใหม่มาแล้วครั้งหนึ่ง เนื่องจากช่วงนั้น มีข่าวเครือญาติบ้านใหญ่เอี่ยมเฮงไปก่อตั้งพรรคเพื่อไทรวมพลัง

 

นับแต่ เจ๊หน่อย-ยลดา หวังศุภกิจโกศล ภรรยาเสี่ยแป้งมัน เป็นนายก อบจ.นครราช สีมา ทำให้คนการเมืองจับจ้องตระกูลหวังศุภกิจโกศล และพรรคภูมิใจไทยว่าจะยึดครองสนามโคราชในการเลือกตั้งสมัยหน้า

 

พลันที่มีการเปิดตัวพรรคเพื่อไทรวมพลัง ทำให้บ้านใหญ่บุรีรัมย์เริ่มหวาดระแวงกำนันป้อ วีรศักดิ์ เนื่องจากตัวละครหลักของพรรคใหม่ เป็นคนในอาณาจักรแป้งเอี่ยมเฮง

 

กำนันป้อเคยให้สัมภาษณ์ว่า ไม่รู้เรื่องพรรคเพื่อไทรวมพลัง เป็นเรื่องของญาติ ไม่เกี่ยวกับตนเอง และยืนยันว่า จะยังอยู่พรรคภูมิใจไทย

 

สัปดาห์ที่แล้ว มีข่าวลือกระฉ่อนในโคราช รมช.วีรศักดิ์ กำลังถูก “บิ๊กทหาร” ดึงตัวไปร่วมงานกับพรรคที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นมา แต่เสี่ยแป้งมันยังไม่ให้คำตอบ

 

ปัจจุบัน จิตรวรรณ หวังศุภกิจโกศล อดีต ส.ส.นครราชสีมา ผู้อยู่เบื้องหลังพรรคเพื่อไทรวมพลัง ก็ยังทำกิจกรรมการเมืองในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี 

 

 

  วีรศักดิ์ รมช.คมนาคม ยังร่วมกิจกรรมของพรรคภูมิใจไทยตามปกติ

 

 

 

‘สายตรงเสี่ยหนู’

ช่วงเดือน ส.ค.2565 “อนุทิน” ได้แต่งตั้งโดยสมชาย ภิญโญ อดีต ส.อบจ.นคร ราชสีมา เขต อ.แก้งสนามนาง เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี โดยก่อนหน้านั้น สมชายเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยคมนาคม(วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล)

 

สมชายเป็นน้องชาย สุชาติ ภิญโญ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ที่เตรียมจะย้ายมาสวมเสื้อสีน้ำเงิน การตั้งสมชายเป็นทีมที่ปรึกษาอนุทิน จึงมีคนตั้งข้อสังเกตว่า เสี่ยหนูกำลังจะเข้าดูแลสนามโคราชโดยตรง

 

สองพี่น้องตระกูลภิญโญ เคยลงสมัคร ส.ส.ในสีเสื้อเพื่อไทย พี่ชายสอบได้ น้องชายสอบตก ครั้งหน้าก็จะลงสนามทั้งสองคน 

 

พลพีร์ สุวรรณฉวี ลูกชายไพโรจน์-ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี ก็ลงสนามเลือกตั้งโคราชหนที่แล้ว แต่สอบตก ตอนนี้ก็เหมือนเป็นเงาตามตัวรองนายกฯอนุทิน หากเกิดอุบัติเหตุ ไม่มีเสี่ยแป้งมัน ก็ต้องใช้บริการพลพีร์นี่แหละ
 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ    โดย ... ขุนน้ำหมึก 

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ