คอลัมนิสต์

อ่านเกมข้ามช็อต “ทักษิณ” แสร้งตีสองหน้า เชียร์ป้อมไล่ตู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับถอยหลังปม 8 ปี “ทักษิณ” แสร้งไล่ตู่เชียร์ป้อม ลึกๆอยากให้อยู่ต่อ เงื่อนไขจุดไฟไล่ล้างระบอบ 3 ป.บนท้องถนน เสริมกระแสแลนด์สไลด์ กวาด ส.ส. 250 ที่นั่ง

นับถอยหลังปม 8 ปี “ทักษิณ” ส่งเสียงเชียร์ พล.อ.ประวิตร ใจบันดาลแรง นั่งนายกฯตัวจริง ไล่ส่งตู่ ไปแล้วไปลับอย่ากลับมา

 

“ทักษิณ” อ่านเกมข้ามช็อต แสร้งไล่ประยุทธ์แต่ก็อยากให้อยู่ต่อ เพราะจะเป็นเงื่อนไขปลุกกระแสแลนด์สไลด์ กวาด ส.ส.มากกว่า 250 ที่นั่ง

 

ค่ำวันอังคารที่ 27 ก.ย.2565 ทักษิณ ชินวัตร มาตามนัดกับแคร์คลับเฮาส์ แต่คืนนี้พูดเรื่องการเมืองน้อยกว่าทุกครั้ง แต่ก่อนปิดรายการ ทักษิณพูดเชิงทีเล่นทีจริงว่า “ป้อมกำลังสนุก เขาเรียกว่าใช้ใจบันดาลแรงเลย ถ้าได้เป็นตัวจริง จะวิ่งเลยนะ”

 

ฟังทักษิณแล้วก็ตีความได้สองแบบ เอาจริงก็ได้ ประชดประชันได้เช่นกัน แต่ลึก ๆ ว่า คนแดนไกลคงอยากให้ลุงตู่ไปต่อ เพราะต้องการคอนเทนท์ไปหาเสียง ตรงกันข้าม หากลุงป้อมได้เป็นนายกรัฐมนตรี สองฝ่ายก็จะมีช่องทางที่สื่อสารกันได้

 

ใกล้ถึงวันที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ครบ 8 ปี กองเชียร์การเมืองต่างวิพากษ์วิจารณ์กันในมุมที่ฝ่ายตัวเองได้ประโยชน์

 

นาทีนี้ ฝ่ายต่อต้านก็ประกาศเตรียมพร้อมลงถนน หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้ไปต่อ และพรรคฝ่ายค้านก็คงเตรียมประเด็นนี้ไปขยายผลในหมู่ประชาชน

 

 

 

 

‘แสร้งเชียร์ป้อม’

“ทักษิณ” แสดงความเห็นผ่านแคร์คลับเฮาส์มาหลายครั้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ ควรวางมือได้แล้ว ไม่ควรดื้อดึงอยู่ในอำนาจต่อไป เพราะประชาชนหมดศรัทธาแล้ว

 

ล่าสุด ในแคร์คลับเฮาส์ ทักษิณบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ควรรู้ตัวเอง ถ้าจะเลี่ยงบาลี เพราะมีศรีธนญชัยอยู่ด้วย ก็เลี่ยงมาจนชนกำแพงแล้ว ในแง่ของคนทั่วไป ก็มองว่ามันครบ 8 ปีแล้ว และจะไม่ก้าวล่วงศาล 

 

“วันนี้ ป้อมกับตู่ สั่งเกาเหลามานั่งคนละมุมห้อง ส่วนผมสั่งก๋วยเตี๋ยวใส่เส้นมานั่งตรงกลางห้องเลย” ทักษิณกล่าว 

 

ผู้ดำเนินรายการแคร์คลับเฮาส์ ทิ้งท้ายว่า อีก 2 วันจะยังมีนายกฯ ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ ทักษิณสวนทันทีว่า “วันนี้ต้องถามว่า แล้ววันนี้ ป้อมจะยอมหรือไม่”

 

ทักษิณพยายามเสี้ยม 3 ป.ว่า พล.อ.ประวิตร หวังจะเป็นนายกฯตัวจริง คงจะพูดว่า “ตู่ไปแล้วไปลับ อย่ากลับมา” และเชื่อว่า บิ๊กป้อมกำลังสนุก “เขาเรียกว่าใช้ใจบันดาลแรงเลย ถ้าได้เป็นตัวจริงจะวิ่งเลยนะ”

 

 

 ทักษิณมั่นใจว่า หลังศึกเลือกตั้งสมัยหน้า ได้กลับบ้านแน่นอน

 

 

 

 

 

‘เข้าทางเพื่อไทย’

“ทักษิณ” พยายามตอกย้ำเรื่อง ป.ประวิตร-ป.ประยุทธ์ แตกแยกกัน และมองว่า ฝั่ง พล.อ.ประวิตร ได้เตรียมการเสนอชื่อ ป.ที่ 4 เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคพลังประชารัฐ สมัยหน้า “..อาจจะเปลี่ยนจากทหาร เป็นตำรวจ”

 

ด้านหนึ่ง ทักษิณเชื่อว่า การต่อสู้กับ พล.อ.ประวิตร ในสนามเลือกตั้งนั้น ไม่ยาก เพราะลุงป้อมขายยาก ในตลาดการเมือง ขณะเดียวกัน ทักษิณก็ประเมินว่า ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ไปต่อ ก็ทำให้พรรคเพื่อไทย หาเสียงได้ง่ายขึ้น

 

แม้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะออกมาพูดว่า “แลนด์สไลด์อะไร ก็ชนะไปนิดหน่อยธรรมดา แบ่งๆคะแนนกันไป ไม่เป็นไรหรอก” หลังเจอนักข่าวถามเรื่องผลการเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด แต่ในใจลึกๆ ของแกนนำ พปชร. รู้สึกได้ถึงพายุใหญ่กำลังจะมา

 

จังหวะที่มีการเลือกตั้งซ่อมนายก อบจ.กาฬสินธุ์-ร้อยเอ็ด ตรงกับช่วงเปิดตัวอุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ก็เหมือนเขี่ยลูกบอลให้คนแดนไกลยิงประตูแบบโล่ง ๆ

 

ใครก็รู้ว่า ทักษิณเป็นสุดยอดนักการตลาดการเมือง จึงใช้โอกาสเลือกตั้งท้องถิ่น สร้างคอนเทนท์แลนด์สไลด์ และปูกระแสอุ๊งอิ๊ง นารีขี่ม้าขาวคนที่ 2 

 

ชัยชนะเลือกตั้งนายก อบจ. 2 จังหวัด การันตีว่า พรรคเพื่อไทยตีตั๋วจอง ส.ส.ร้อยเอ็ด 8 ที่นั่ง และกาฬสินธุ์อีก 6 ที่นั่ง

 

หากลุงตู่ได้ไปต่อจริงตามคำร่ำลือ ก็ยิ่งกลายเป็นเงื่อนไขให้เพื่อไทย ปลุกกระแสเบื่อประยุทธ์ในขอบเขตทั่วประเทศ และสร้างปรากฏการณ์แลนด์สไลด์ ปูทางกลับบ้านอย่างเท่ๆ สมใจตระกูลชินวัตร

 


 คอลัมน์ .. ท่องยุทธภพ โดย ..ขุนน้ำหมึก 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
 

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ