คอลัมนิสต์

สลิ่มตัวพ่อ “ทักษิณ” เบรกแดงต้าน กปปส. ไฟเขียวศิษย์เก่าคืนรัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รับทุกสีเสื้อ “ทักษิณ” เบรกต้าน กปปส.เข้าเพื่อไทย ให้อภัยศิษย์เก่า บุญจงยิ้ม อีโต้อีสานลอยตัว รู้ทันโทนี่ ลำพังเสื้อแดงไม่พอจุดกระแสแลนด์สไลด์

ขออโหสิกรรม “ทักษิณ” สลายสีเสื้อเหลือง-แดง สยบกระแสต้าน กปปส.หรือพันธมิตรฯ เข้าพรรคเพื่อไทย

 

อภัยศิษย์เก่า “ทักษิณ” เปิดทางอดีต ส.ส.คืนรัง งานนี้บุญจงยิ้มร่า อีโต้อีสานลอยตัว รวมถึงก๊วนธรรมนัส ถ้าอยากกลับเพื่อไทย

 

หลังมีกระแสคนเสื้อแดงต่อต้านว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย ในหลายพื้นที่ บ้างเจอข้อหาเคยเป็น กปปส. บ้างก็เป็นเด็กเก่าเนวิน เคยร่วมขบวนการทรยศนายใหญ่

 

โทนี่ วู้ดซั่ม หรือทักษิณ ชินวัตร จึงเปิดใจหนแรกในประเด็นนี้ในรายการแคร์คลับเฮาส์ เมื่อค่ำวันที่ 13 ก.ย.2565  “เรื่องพี่น้องเสื้อแดงโวย ตรงนั้นตรงนี้ ผมก็อยากจะบอกว่า ผมก็แดง และผมก็เหลือง เพราะผมเป็นคนบุกเบิกเสื้อเหลืองในประเทศไทย เพราะ ฉะนั้น ผมเป็นทั้งเสื้อเหลือง เสื้อแดง และผมก็อยากเห็นบ้านเมืองเข้าสู่ภาวะสามัคคี”

 

เกจิการเมืองอ่านขาด ทักษิณยอมถูกวิพากษ์จากแดงสุดโต่ง เพราะบริบทการเมือง พ.ศ.นี้ ไม่ใช่ปี 2554 ยุคแดงทั้งแผ่นดิน หากไม่แสวงความร่วมมือจากทุกสีเสื้อ ก็ยากที่เพื่อไทยจะประสบชัยชนะอย่างถล่มทลาย

 

ปัจจุบัน คนเสื้อแดงได้กระจายตัวไปเป็นกองเชียร์พรรคก้าวไกล, พรรคไทยสร้างไทย และพรรคภูมิใจไทย 

 

ทักษิณจึงออกมาบอกกับคนเสื้อแดงกรณีปั่นกระแสต้านผู้สมัคร ส.ส.บางจังหวัด “...อย่าได้กีดกัน คนนี้ไม่ใช่เสื้อแดง คนนี้เคยด่าเสื้อแดง ถ้าเสื้อเหลืองเขาสำนึกผิด ให้เขาเข้ามาเถอะ”

 

 

 

 

‘เลือกคนมีศักยภาพ’

แม้ “ทักษิณ” จะอยู่นครดูไบ แต่ก็รับรู้การเคลื่อนไหวในพรรคเพื่อไทยทุกเรื่อง ขนาดกรณีคนเสื้อแดงบางกลุ่มก่อหวอดแอนตี้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สายนกหวีด 

 

“การคัดเลือกคน มันต้องเลือกจากคนที่มีโอกาสชนะ เขาก็รับอุดมการเพื่อไทย เขาผิดพลาดไป วันนี้ถ้าเขาขอโทษแล้ว ก็ขอให้จบเถอะ”

 

วันก่อน วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.เพื่อไทย จูงมือ ณิชาภา โกวิทานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร มาแถลงข่าวกล่าวคำขอโทษ และสำนึกผิดที่ครั้งหนึ่งเคยเป็น กปปส. พร้อมกราบขอโทษทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

 

ทักษิณรู้ลึกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในแม่กลอง จึงบอกว่า “บางทีก็การเมืองซ้อนการเมือง เสื้อแดงก็อยากลง แต่ศักยภาพไม่ถึง พรรคเพื่อไทยคัดคนแล้ว ทางเสื้อแดงก็เลยไปก่อหวอด คนนี้ไม่ใช่เสื้อแดง”

 

ดังนั้น ทักษิณจึงแนะนำว่า ปล่อยให้แกนนำพรรคเพื่อไทยคัดเลือกไปเถอะ เขาขอโทษแล้ว ก็ต้องรู้จักให้อภัยกัน 

 

 

‘เปิดทางศิษย์เก่าคืนรัง’

ไม่เฉพาะคนเสื้อเหลืองหรือ กปปส. “ทักษิณ” ยังเปิดกว้างต้อนรับศิษย์เก่า ซึ่งปี 2548 พรรคไทยรักไทย มี ส.ส.อยู่ในสภาฯ มากถึง 377 คน

 

“วันนี้ศิษย์เก่ามีหลายประเภท บางประเภทออกไปตั้งพรรคเอง ก็ร้องเพลง...ไปดีเถิดนะพี่ขออวยพร ส่วนคนที่จะกลับเข้ามา ถ้าตั้งใจทำงานกับเพื่อไทยเต็มที่ ก็ให้โอกาส ยกเว้นคนออกไปแล้ว ทำลายพรรคเพื่อไทย”

 

ฟังทักษิณพูดแบบนี้ บุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีต ส.ส.นครราชสีมา และอดีตมือขวาเนวิน ชิดชอบ ที่เคยมาเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย อาจมีความหวังจะกลับมาลงสนามที่นครราชสีมา

 

ก่อนหน้านี้ มีติ่งแดงก่อหวอดต้านบุญจง รวมถึง ส.ส.เพื่อไทยบางคน จนบุญจงต้องถอย นัยว่ากลับไปรอให้คลื่นลมสงบ 

 

ส่วนอีโต้อีสาน-ธีระชัย แสนแก้ว อดีต ส.ส.อุดรฯ และอดีตมือทำงานของเนวิน กลับมาสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย แต่ไม่เจอแรงต้านเหมือนบุญจง กระทั่ง พรรคเพื่อไทยอนุมัติให้ลงสมัคร ส.ส.อุดรฯ เขต 6 ก็มีคนเสื้อแดงขึ้นป้ายต่อต้าน

 

 ธีระชัย แสนแก้ว ได้นายใหญ่เคลียร์ทางเสื้อแดงในพื้นที่

 

กรณีทักษิณเปิดทางรับศิษย์เก่า คาดว่าน่าจะเป็นผลดีแก่กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่มีกระแสข่าวว่า อาจรีเทิร์นบ้านเก่า-เพื่อไทย

 

ทั้งหลายทั้งปวง ทักษิณต้องการระดมคนทุกสีเสื้อ เพื่อทำสงครามครั้งสุดท้าย ในวันที่เสื้อแดงแตกแยก และราโรยไปตามวัย
    

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ