คอลัมนิสต์

"ยังไม่ปรับครม." พรรคร่วมลากเรือแป๊ะไปต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯสยบทุกโผคณะรัฐมนตรีประยุทธ์ 2/5 ยืนยัน "ยังไม่ปรับครม." พรรคร่วมกอดคอ ลาก "เรือแป๊ะ"ผุพัง ไปต่อทางการเมือง

"ยังไม่ปรับครม." พรรคร่วมลากเรือแป๊ะไปต่อ

 

นับแต่มีคำสั่งนายกรัฐมนตรี ให้พลเอกประวิตร ไปดูแลกระทรวงเกษตรฯงานในความรับผิดชอบของร้อยเอกธรรมนัส ยิ่งทำให้พรรคประชาธิปัตย์หัวเสีย ในยามที่ พรรคพลังประชารัฐ กำลังมีการทะเลาะวิวาทกันเป็นการภายใน   ความนิยมในตัวพลเอกประยุทธ์ ลดลงตามผลสำรวจ ประชาธิปัตย์ก็แสดงจำอวดคั่นเวลา ด้วยการชู จุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ ทาบรัศมีเก้าอี้นายกรัฐมนตรี หลังจากที่ถูกกดขี่ถูกมองเป็นนั่งร้านมาตลอดมา  ถึงเวลาต้องแสดงให้เห็นว่าไม่ได้ยอมไปทุกอย่าง  เช่นเดียวกับพรรคภูมิใจที่ชู อนุทิน ชาญวีรกูล เป็นนายกฯ ยังอยู่ร่วมรัฐบาลได้ หากไม่มีอะไรมากระทบกับโควต้าพรรค  ส่วนคู่แข่งจากพรรคฝ่ายค้านมี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จากก้าวไกล ขณะที่เพื่อไทย เพื่อนของอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ เศรษฐา ทวีสิน ยังมีชื่อ เป็นแคนดิเดท  
 

การปลด 2 รัฐมนตรีกล่องดวงใจของบิ๊กป้อมโดยไม่บอกล่วงหน้า ถือเป็นความผิดพลาดในแง่ยุทธศาสตร์การเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์  ปรากฏผลชัดในวันนี้ วันที่พรรคพลังประชารัฐใช้ร้อยเอกธรรมนัส ขับเคลื่อนการเมืองเตรียมพร้อมเลือกตั้งตามประกาศของ กกต. มีคำถามว่า การเมืองหลังจากนี้ จะไปต่ออย่างไร  การยุบสภาจะเกิดขึ้น เร็วๆนี้หรือไม่มีคำตอบซึ่งเป็นข้อเท็จจริงพิสูจน์ได้หลายประการ ประกาศให้พรรคการเมืองเตรียมการเลือกตั้งของกกต.ทำให้เกิดคำถามตามมาว่า  นี่เป็นสัญญาณให้ทุกพรรคการเมือง เตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งใหม่ และการเลือกตั้ง กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ หรือไม่  
ยิ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา มีความเคลื่อนไหวเปิดตัว ว่าที่นายกรัฐตรี ของแต่ละพรรค ยิ่งสร้างความคึกคัก ยิ่งสอดรับกับประกาศของ กกต.

"ยังไม่ปรับครม." พรรคร่วมลากเรือแป๊ะไปต่อ

 

 

รัฐบาลเตรียมโชว์ผลงาน 120 วัน เปิดประเทศ พลิกฟื้นเศรษฐกิจ สิ้นปีนี้  ยังมีเวลาโชว์ผลงานก่อนรัฐบาลจะครบวาระ ในขณะที่ครึ่งเทอมผ่านไป มัวมะรุมมะตุ้ม อยู่กับการแก้ปัญหาโควิดจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ไม่มีผลงานอะไร ให้ประชาชนเลื่อมใสศรัทธา  แต่มีการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล ปลายเดือนพฤศจิกาเป็นดัชนี้วัด  
ส่วนที่คาดกันว่าอาจเกิดอุบัติเหตทางการเมือง จากการเปิดสมัยประชุมสภา ก็ยากที่จะเห็นผล  เพราะห้วงเวลาที่พลเอกประยุทธ์อาจต้องยอมจำนนได้ผ่านพ้นมาแล้ว   ยิ่งนายกรัฐมนตรีออกมาบอกว่าช่วงนี้ยังไม่มีการปรับครม.  เรือแป๊ะจะผุจะพังอย่างไร ก็ต้องลากกันไปต่อ   ไม่มีนักการเมืองฝ่ายรัฐบาล คนไหน อยากเลือกตั้ง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"การเมืองร้อน" โผครม.สะพัดรายวัน เงื่อนไขเปิดสมัยประชุมเดือนหน้า

-แค่ลุ้น "ปรับครม." พปชร.ก็ระส่ำทำส.ส.ปักษ์ใต้อยู่ไม่เป็นสุข

-"ปรับครม." ส่อวุ่นบิ๊กป้อมคุมก.เกษตรฯดูงานแทนธรรมนัส

-ลุ้น "พลังประชารัฐ" จัดทัพเดือนตุลา เกมรักษาสถานภาพ

-"เลือกตั้ง" ปีหน้า ยุทธศาสตร์สืบทอดอำนาจ พลังประชารัฐ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ