คอลัมนิสต์

ส่องทีม “ธรรมนัส” มือขวาไผ่ จัดให้ทุกอย่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟสุมขอน “ธรรมนัส” วางตัว ส.ส.ไผ่ มือประสานสิบซุ้ม ส่งสัญญาณถึงทำเนียบ จะอยู่หรือยุบ ต้องฟังเสียง ส.ส. คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

เบื้องหลังศึกประลองกำลัง บิ๊กป้อมชนะบิ๊กตู่ สื่อหลายสำนักยกให้เป็นผลงานของ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” เลขาธิการพรรค และผู้ที่ทำหน้าเช็คชื่อ ส.ส.คือ ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร น้องรักผู้กอง

 

 

นับแต่ก้าวขึ้นเป็นเลขาธิการพรรค “ธรรมนัส” วางตัว “ไผ่” เป็นรองเลขาธิการพรรค ทำหน้าที่ประสานงานกับ ส.ส.ซุ้มต่างๆ

 

 

หลัง “ธรรมนัส” ถูกปลดจากตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ ส.ส.ไผ่ ได้ไลฟ์ทวงสัญญาที่นายกฯประยุทธ์ รับปากประชาชนไว้หลายเรื่อง เสมือนส่งสัญญาณบางอย่างถึงทำเนียบ

 

 

ถ้าใครได้รับชมการไลฟ์ของเพจสำนักข่าวบางแห่ง ช่วงการต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ประตูน้ำบางบาล ก็จะเห็น ส.ส.ไผ่ สวมเสื้อตราไก่ คอยกำกับ ส.ส. ให้ยืนตรงจุดนั้นจุดนี้เหมือนคอนดักเตอร์วงออร์เคสตร้า

 

 

จบภารกิจที่อยุธยา ส.ส.ไผ่ กระซิบบอกนักข่าวว่า นี่แค่หนังตัวอย่าง ยังมีจะมีการแสดงพลังอีกในวันข้างหน้า

‘มือประสานงาน’

 

ดูเหมือนว่า “ธรรมนัส” น้องรักของ พล.อ.ประวิตร ยังจะแสดงอภินิหารให้เห็นในสภาฯอีก ในชั่วโมงนี้ จึงทำให้ฝั่งทำเนียบรัฐ ชักกังวลยามที่กฎหมายสำคัญๆ เข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ

 

 

เช้าวันที่ 23 ก.ย.2564 วิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ เกี่ยวกับกรณี ส.ส.พลังประชารัฐ แบ่งข้างไปต้อนรับนายกฯ และรองนายกฯ เป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นอีก

 

 

วิรัชวิจารณ์ผู้ที่ประสานงานฝั่งนายกรัฐมนตรี ไม่มีศักยภาพพอที่จะชักชวนเพื่อน ส.ส.ไปต้อนรับที่เพชรบุรีได้ ซึ่งคณะ ส.ส.ที่ไปอยุธยา ได้พูดคุยกันนอกรอบที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง และมีข้อสรุปว่า จะเสนอให้ ไผ่ ลิกค์ รองเลขาธิการพรรค เป็นฝ่ายประสานงาน เนื่องจากที่ผ่านมา ส.ส.ไผ่ ได้ทำหน้าที่ประสานงานกับ ส.ส.อยู่แล้ว จึงน่าจะทำหน้าที่นี้ได้ดี

พูดง่ายๆ มอบหมาย ส.ส.ไผ่ ทำหน้าที่แทนผู้กองธรรมนัส ที่มีปัญหาทางใจกับฝั่งทำเนียบรัฐบาล

 

 

‘บ้านใหญ่เมืองกล้วยไข่’

หลายคนอาจไม่คิดว่า ไผ่ ลิกค์ จะกลายเป็นคนสนิท “ธรรมนัส” เพราะภาพของกลุ่ม ส.ส.กำแพงเพชรนั้น หมายถึงกลุ่มชากังราว ที่มี วราเทพ รัตนากร เป็นผู้นำ

 

 

ไผ่ ลิกค์ หรือไผ่ วันพอยท์ รู้จักมักคุ้นกับ “ธรรมนัส” มานานแล้ว ตั้งแต่สมัยสังกัดพรรคเพื่อไทย เหมือนที่ไผ่ รักใคร่ชอบพอกับวัน อยู่บำรุง

 

 

เฉพาะในกำแพงเพชร ก็มีช่องว่างระหว่าง “บ้านใหญ่ชากังราว” นำโดย เรืองวิทย์ ลิกค์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร บิดาของ ไผ่ ลิกค์ กับ “บ้านใหญ่คลองขลุง” ของ สนั่น สบายเมือง อดีต ส.ส.กำแพงเพชร

 

 

ดังนั้น ส.ส.กำแพงเพชร 4 คน รวม ส.ส.บัญชีรายชื่ออีก 1 คน รวม 5 คน จึงแยกออกเป็น 2 ซุ้ม ตามสภาพทางการเมืองท้องถิ่น

 

 

ซุ้มกำแพงเพชรพัฒนา ก็มีหนึ่งเดียวคือ ไผ่ ลิกค์ ส.ส. เขต 1 และน้องชาย ภูผา ลิกค์ ที่ถูกวางตัวให้ลงสมัคร ส.ส.สมัยหน้าด้วย

 

 

ซุ้มกำแพงเพชรสามัคคี ได้แก่ เพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.เขต 2 ,ปริญญา ฤกษ์หร่าย ส.ส.เขต 3 และอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.เขต 4 พร้อมด้วย สุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ

 

 

วราเทพ รัตนากร และ “เจ้าพ่อคลองขลุง” สนั่น สบายเมือง (พ่อตาของ อนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร) เป็นที่ปรึกษาซุ้มบ้านใหญ่คลองขลุง

 

 

วันนี้ วราเทพเป็นพันธมิตรกับกลุ่มสามมิตร ที่อยู่คนละขั้วกับธรรมนัส นับแต่มีการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ โดยการเขี่ย อนุชา นาคาศัย ออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรค แถมสมศักดิ์ เทพสุทิน พ้นจากประธานยุทธศาสตร์พรรคแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว

 

 

การเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งหน้าที่สนามกำแพงเพชร อาจได้เห็นภาพ 4 ส.ส.เมืองกล้วยไข่ แยกทางกันเดิน เมื่อ ไผ่ ลิกค์ ได้ลูกพี่ชื่อ ธรรมนัส คอยนำทาง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ