ข่าว

เลขานุการบ.ไทยลีกวอนอย่าด่วนซ้ำเติมกรณีผู้บริหาร"ลำพูนวอริเออร์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขานุการบริษัทไทยลีก ในนามของฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ มองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ"ลำพูนวอริเออร์" ยังไม่ถึงขั้นที่ทีมจะไปต่อไม่ได้ เพราะในเชิงโครงสร้าง ยังมีผู้ที่เข้ามารับช่วงต่อในการนำพาสโมสร

 

 

วรงค์ ทิวทัศน์  เลขานุการ บริษัทไทยลีก จำกัด ผู้รับมอบอำนาจจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ในการบริหารการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ  ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึก"ว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้บริหารสโมสรฟุตบอล"ลำพูนวอริเออร์"เป็นเรื่องที่บริษัทไทยลีกฯ ติดตามอยู่   และส่วนตัวมั่นใจว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะไม่ลุกลาม จนถึงขั้นทำให้ทีมไปต่อไปได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 


 

 

 

ผู้บริหารสูงสุดของสโมสรฟุตบอล"ลำพูนวอริเออร์" ทีมในไทยลีก  2 ประจำฤดูกาล  2021/2022  ตกเป็นผู้ต้องหาเกี่ยวพันกับคดียาเสพติด   และการพนันออนไลน์   และถูกเชื่อมโยงว่า รายได้จากธุรกิจมืดถูกนำไปใช้   กับการบริหารสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ ซึ่งการตกเป็นผู้ต้องหาดังกล่าว  จะส่งผลมาถึงฐานะของทางสโมสรโดยตรง 

 

 

อย่างไรก็ตามเลขานุการบริษัทไทยลีก  ให้ความเห็นกับ" คมชัดลึก"ว่า  กรณีที่เกิดขึ้นกับผู้บริหารสูงสุดของสโมสรฟุตบอล "ลำพูนวอริเออร์"  ไม่น่าจะกระทบมาถึงสถานการณ์ของทีม   ต่อการที่จะก้าวไปข้างหน้า    เพราะข้อมูลของบริษัทไทยลีก ที่มีอยูในขณะนี้้  เห็นถึงโครงสร้างของฝ่ายบริหาร ที่มีการแบ่งแยกกันอย่างชัดเจน ต่อการทำหน้าที่ในส่วนต่างๆ   ดังนั้นในกรณีที่เกิดเหตุการณ์สุดวิสัยขึ้น ก็เชื่อว่า  จะไม่ถึงขั้นไปต่อไม่ได้ ผู้บริหารที่เหลืออยู่  น่าจะประคองสถานการณ์เพื่อพาทีม ให้ไปต่อกับเส้นทางฟุตบอลอาชีพ 



" กรณีที่เกิดขี้นกับลำพูนวอริเออร์เราติดตามเรื่องนี้อยู่     อย่างไรก็ตามไม่อยากให้สรุปสถานการณ์ไปว่า ทีมจะต้องเป็นแบบนั้น  แบบนี้   เพราะว่ากระบวนการทุกอย่างยังอยู่ในขั้นตอนของการต่อสู้  และเพิ่งเกิดเหตุการณ์ ไม่อยากให้ด่วนสรุป   จะเป็นการทำลายขวัญและกำลังใจของผู้อื่น ที่มีความเกี่ยวข้องกับสโมสรไปโดยปริยาย   อยากให้รอการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่าจะลงเอยอย่างไร นาทีนี้เราต้องให้เกียรติเขาว่า  เป็นเพียงผู้ต้องหา ที่มีสิทธิในการสู้คดี   ตราบที่คดียังไม่สิ้นสุด   "

 

 

 

 

 

 เขา กล่าวว่า  เท่าที่ติดตามความเคลื่อนไหวของทางสโมสร ในฟากของแฟนบอล ส่วนใหญ่ต่างร่วมเป็นกำลังใจให้กับประธานสโมสร ต่อการที่จะฝ่าฟันปัญหาต่างๆ สะท้อนให้เห็นความผูกพันที่มีระหว่างกันและกัน ของผู้ที่ชื่นชอบฟุตบอล  ซึ่งแยกส่วนกับเรื่องของคดี 

 

 

" ส่วนตัวยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  หากมองในเชิงสังคม ก็นับว่านาสนใจ  หากใช้กระบวนการนี้ เพื่อฟอกเงิน  เพราะที่ผ่านมาการทำทีมฟุตบอลในระบบฟุตบอลอาชีพ  มีแต่การลงทุนเพื่อจ่ายออกไป รายได้ที่เข้ามาแน่นอนว่า จะไม่สัมพันธ์ระหว่างกัน  หรือแทบที่จะไม่เกิดการทำกำไร  นอกจากการประคองตัว ที่ผ่านมาสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  หรือ  บริษัทไทยลีก จำกัด   จะเน้นการดูแลสโมสรสมาชิก  กรณีที่จะมีโอนหุ้น  หรือ  เปลี่ยนแปลงโครงสร้าง เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า  ทุกอย่างเป็นไปตามแนวทางที่ถูกต้องส่วนการซื้อขายสโมสร ไม่สามารถที่จะไปตรวจสอบได้ว่า  เงินลงทุนหรือแหล่งที่มาของเงิน มาจากไหน  เพราะเป็นการเจรจาระหว่าง  2 ฝ่าย  คือผู้ที่ต้องการเปลี่ยนมือ  กับผู้ที่เข้ามารับช่วงต่อ"    เลขานุการบริษัทไทยลีก ระบุ 

 

 

เลขานุการบ.ไทยลีกวอนอย่าด่วนซ้ำเติมกรณีผู้บริหาร\"ลำพูนวอริเออร์\"

 

 

เลขานุการบ.ไทยลีกวอนอย่าด่วนซ้ำเติมกรณีผู้บริหาร\"ลำพูนวอริเออร์\"

 

 

เลขานุการบ.ไทยลีกวอนอย่าด่วนซ้ำเติมกรณีผู้บริหาร\"ลำพูนวอริเออร์\"

 

 

 

***ขอขอบคุณภาพจากสโมสรฟุตบอลลำพูนวอริเออร์ 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ