ข่าว

'น้องเทนนิส พาณิภัค' ฮีโร่เทควันโดโอลิมปิก รีวิวเหรียญทอง หลายคนยังไม่รู้ที่มา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'น้องเทนนิส' พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจฮีโร่เทควันโดโอลิมปิก รีวิวเหรียญทองแบบใกล้ๆ ที่หลายคนยังไม่รู้ที่มาของเหรียญ

'น้องเทนนิส' พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย ทำการรวิวเหรียญทองแบบใกล้ชิด หลังสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และเดินกลับถึงประเทศไทยเมื่อวานนี้ (26 ก.ค.2564) และพักที่ จ.ภูเก็ต ในโครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" เป็นเวลา 14 วัน 

 

 

โดย 'น้องเทนนิส' พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ก็จะอยู่ที่ จ.ภูเก็ต 14 วัน เป็นโครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ที่ทางรัฐบาลผลักดันเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ได้รับ "วัคซีนโควิด" ครบโดสแล้วสามารถเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งเริ่มเมื่อในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา 

 

และในช่วงว่าง ๆ 'น้องเทนนิส' พาณิภัค ก็ได้อัดคลิปผ่านช่องทางยูทูปของตัวเองช่อง "PaNisPak Channel พานิสพัก" เพื่อรีวิวเหรียญทองโอลิมปิกที่ได้มาให้แฟนกีฬาได้ดูแบบใกล้ๆ 

 

การกลับมาลงคลิปช่องยูทูปของตัวเองอีกครั้ง ซึ่ง น้องเทนนิส บอกว่าห่างหายไปนานเนื่องจากไปตั้งใจฝึกซ้อมและโฟกัสเกี่ยวกับการแข่งขันเทควันโดในกีฬาโอลิมปิก และขอขอบคุณทุกๆกำลังใจ ที่ส่งมาให้นิส ซึ่งเป็นกำลังใจที่สำคัญมากๆจนสามารถคว้าเหรียญทองเหรียญแรกในประวัติศาสตร์กีฬาเทควันโด้ได้สำเร็จ

 

การรีวิวของ น้องเทนนิส ก็เป็นไปอย่างเรียบง่ายสดใส น้องบอกว่า เหรียญทองโอลิมปิกที่ได้มาสดๆร้อนๆ เป็นเหรียญที่ใหญ่มาก แล้วก็หนักมาก ข้างๆจะสลักชื่อกีฬา เทควันโด Women แล้วก็รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัมค่ะ

 

เขาบอกว่า เป็นเหรียญทองที่ทำมาจากโทรศัพท์รีไซเคิลจำนวนหลายพันเครื่องมากๆ ส่วนช่อดอกไม้ช่อนี้ก็เป็นดอกไม้ที่มาจากพื้นที่ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวจากสึนามิเมื่อปี 2011 สภาพดอกไม้ก็ค่อนข้างเหี่ยว เพราะว่าเป็นดอกไม้สด

 

 

ส่วนตุ๊กตามาสคอต ตัวใหญ่มาก เทนนิส บอกว่าคนที่ไม่ได้เหรียญจะไม่ได้รับตัวนี้ ได้รับแค่ 2 ชิ้นนี้ มาสคอตต้องหาซื้อเอาเองซึ่งหาซื้อยากมาก แล้วก็หาซื้อไม่ได้ด้วย ตัวใหญ่และน่ารักมากๆ  

 

ก็ต้องขอขอบคุณหัวหน้าคณะนักกีฬาโอลิมปิกไทยค่ะ คุณต้อม คุณธนา (บิ๊กต้อม ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ 2020)ให้นิสมาค่ะ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ดีใจมากๆเลย สุดท้ายนิสก็ขอขอบคุณทุกๆกำลังใจจากทุกคนเลยค่ะ

 

 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ