ข่าว

เทียบฟอร์ม"เทควันโดทีมชาติไทย" เทนนิส-พาณิภัค มีลุ้นทะลุถึงรอบชิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 จอมเตะ" เทควันโดทีมชาติไทย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี จะลงสนามเสาร์นี้วันเดียวรู้ผล เทียบโอกาส โอลิมปิก " เทนนิส -พาณิภัค" มีลุ้นเข้าถึงรอบชิง

 

โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32  “โตเกียว2020”  ประจำวันเสาร์ที่  24 กรกฎาคม   แข่งขันอย่างเป็นทางการวันแรก นักกีฬาไทยมีคิวลงสนามแข่งขัน 5 ชนิดกีฬา คือ เทควันโด, มวยสากลสมัครเล่น, เรือกรรเชียง, แบดมินตัน และมวยสากล โดยไฮไลต์ในวันแรก อยู่ที่การชิงชัยเหรียญทอง ในกีฬาเทควันโด ซึ่ง 2 จอมเตะ   " เทควันโดทีมชาติไทย  "   "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี  มีคิวลงแข่งขัน   ทั้งนี้ชนิดกีฬาเทควันโด จะแข่งขันจบภายในวันเดียวจบ

 

 

 

สำหรับ  "เทควันโดทีมชาติไทย"  "เทนนิส" พาณิภัค จอมเตะอันดับ 1 ของโลก  รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง และเจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2016 ถูกจัดให้อยู่สายบน โดยรอบ 16 คน  รอพบผู้ชนะระหว่างอิสราเอล หรือ เปอร์โตริโก้ และหากผ่านได้ น่าจะเข้าไปเจอกับนักกีฬาจากเวียดนาม ในรอบ 8 คน ซึ่งตามชื่อชั้น "เทนนิส"   พาณิภัค มีลุ้นผ่านได้อีก โดยงานหนักของ พาณิภัค รออยู่ในรอบตัดเชือก ที่จะพบกับ ซิม แจ ยอง แชมป์โลกรุ่น 46 กิโลกรัม   ของเกาหลีใต้ ที่ขยับขึ้นมาเล่นในรุ่น 49 กิโลกรัม  อย่างไรก็ตามสถิติที่พบกันมา 2 ครั้ง "เทนนิส" เอาชนะได้ทั้ง 2 ครั้ง

 

 

ทั้งนี้หากเข้าชิงชนะเลิศได้  " เทควันโดทีมชาติไทย"   "เทนนิส"  จะพบกับ  ทิจิน่า บ็อกดาโนวิช มือ 2 ของโลกในรุ่นนี้ จากเซอร์เบีย ซึ่งเทียบสถิติ เทียบฟอร์ม ทั้งคู่เจอพบกันมา 3 ครั้ง เป็น "เทนนิส"  พาณิภัค  ที่ชนะได้ทั้งหมด เพราะฉะนั้น ในการแข่งขัน “โตเกียว 2020” พาณิภัค ที่ถูกวางเป็นเต็ง 1 มีโอกาสสูงทีเดียวที่จะปลดล็อค คว้าเหรียญทองเทควันโด ประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองและประเทศไทย

 

 


ส่วน   "จูเนียร์" รามณรงค์ ปัจจุบันเป็นมือ 17 ของโลก มีคิวชิงชัยในรุ่น 58 กิโลกรัมชาย ไม่ได้รับการจัดให้เป็นมือวาง และถือเป็นรองคู่แข่งแทบทุกคนในรุ่น อย่างไรก็ตาม ยังมีโอกาสที่ "จูเนียร์" อาจจะสร้างเซอร์ไพรส์เหมือนที่ เทวินทร์ หาญปราบ เคยทำได้ในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ทะลุไปคว้าเหรียญเงินในรุ่น 58 กิโลกรัมชายได้เช่นกัน โดยรอบ 16 คนสุดท้าย "จูเนียร์" จะถูกจับให้พบกับ กับคาลิล ซาฟวาน มือ 9 ของโลก จากออสเตรเลีย   ทั้งนี้  "เทนนิส" พาณิภัค  จะลงสนาม เวลา 09.38 น. (เวลาไทย) ขณะที่ "จูเนียร์" จะแข่งขัน เวลา 10.48 น.

 

 

 

 

 

ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย โอลิมปิกเกมส์"โตเกียว 2020" เปิดเผยว่า  ในการชิงชัยเหรียญทอง นักกีฬา"ทีมชาติไทย"วันแรก คือวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม  พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ   เทควันโดทีมชาติไทย จะลงแข่งขันในรุ่นน้ำหนัก 49 กิโลกรัมหญิง   ขณะนี้มีมีสื่อต่างชาติเสนอข่าวว่า พาณิภัค อาจจะไม่ได้เหรียญทองในประเภทนี้

 

 

สิ่งที่เกิดขึ้นมองว่าเป็นเพียงแค่การวิเคราะห์ของสื่อ  ขึ้นกับว่าสื่อมีข้อมูลอะไร ในเรื่องนี้ไม่ได้สร้างความหนักใจหรือความกังวลให้ “ทีมชาติไทย” แต่อย่างใด และคิดว่า พาณิภัค เองก็ไม่ได้กังวลในจุดนี้ซึ่งจากการได้  พบปะกับนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย  ก็ยังมีความมุ่งมั่น โฟกัสอยู่ที่การแข่งขันอย่างเต็มที่ และ มีความมั่นใจในฟอร์มการแข่งขัน และความสามารถของตัวเองที่ได้มีการฝึกซ้อมและเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี

 

 

ดังนั้นในฐานะหัวหน้านักกีฬา จึงไม่กังวลในเรื่องความพร้อมของพาณิภัค ต่อการทำหน้าที่ให้กับ "ทีมชาติไทย" ตัวนักกีฬาเองก็มีความมุ่งมั่น  ทีมงานต่างๆก็ไม่อยากไปสร้างความกดดัน หรือเพิ่มความเครียด อยากให้นักกีฬาลงแข่งขันด้วยความสบายใจที่สุด 

 

 

 

เทียบฟอร์ม"เทควันโดทีมชาติไทย" เทนนิส-พาณิภัค มีลุ้นทะลุถึงรอบชิง

 

 

เทียบฟอร์ม"เทควันโดทีมชาติไทย" เทนนิส-พาณิภัค มีลุ้นทะลุถึงรอบชิง

 

 

เทียบฟอร์ม"เทควันโดทีมชาติไทย" เทนนิส-พาณิภัค มีลุ้นทะลุถึงรอบชิง

 

 

เทียบฟอร์ม"เทควันโดทีมชาติไทย" เทนนิส-พาณิภัค มีลุ้นทะลุถึงรอบชิง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ