ข่าว

"จอร์จินโญ่" อีกหนึ่งผู้ท้าชิง บัลลงดอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จอร์จินโญ่" ปีแห่งชัยชนะ กับการคว้าแชมป์ 2 รายการใหญ่ใน ปีเดียว

 

 

 

ใกล้เข้ามาเรื่อยๆสำหรับรางวัล สุดยอดนักเตะแห่งปี  "บัลลงดอร์" ในปี 2021 เป็นรางวัลที่มอบให้แก่นักฟุตบอลที่มีผลงานยอดเยี่ยมที่สุดในรอบปี โดยนักฟุตบอลคนนั้นต้องเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลสังกัดยูฟ่า จึงจะมีสิทธิ์ได้รับรางวัล

 

 

 

โดย ล่าสุด "จานฟรังโก้ โซล่า" อดีตดาวเตะทีมชาติอิตาลี และอดีตดาวดังทีมเชลซี กล่าวเกี่ยวกับ บัลลงดอร์ 2021 ไว้ว่า “ โดยปกติแล้ว "บัลลงดอร์" มักจะมอบให้กับ กองหน้า หรือไม่ก็ตัวรุกที่ยิงได้เยอะ เรากำลังพูดถึง นักเตะ อย่าง "ลิโอเนล เมซซี่" ที่ทำสิ่งที่สุดยิ่งใหญ่ให้กับทีมชาติเป็นครั้งแรก นั่นคือการพาทีมชาติอาร์เจนติน่าคว้า แชมป์ โกปา อเมริกา แต่อย่างไรก็ตาม หากเขามอบรางวัลนี้ ให้กับ "จอร์จินโญ่" มันก็เป็นเรื่องสมควรแล้ว รวมถึงผมรู้สึกโชคดีมาก ที่เห็นจอร์จินโญ่ อยู่กับทีมเชลซีตอนนี้  เพราะฝีเท้าของเขาอยู่ในระดับสูง และช่วยให้ทีมมีความโดเด่น “

 

"จอร์จินโญ่" อีกหนึ่งผู้ท้าชิง บัลลงดอร์

 

 

 

 

ซึ่งในฤดูกาล 2020-21  "จอร์จินโญ่" กองกลาง วัย 29 ปี มีการพัฒนาฝีเท้าไปในระดับที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่ต้นซีซั่น ที่เป็นลูกทีมของ "แฟรงค์ แลมพาร์ด" อดีตกุนซือชาวอังกฤษ ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น โธมัส ทูเคิ่ล จนสามารถช่วยพาทีมเชลซี "ได้แชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก" ได้สำเร็จ เท่านั้นยังไม่พอ ภายใต้การคุมทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมชาติอิตาลี จอร์จินโญ่ก็แสดงให้โลกเห็นเเล้วว่าเขาคือตัวหลัก และสามารถช่วยพาทีมชาติ อิตาลี คว้าแชมป์ยูโรได้ในที่สุด 

 

 

ทั้งนี้ ยังมีรายชื่อที่คาดว่าจะมีสิทลุ้นรางวัลบัลลงดอร์ในครั้งนี้

" ลีโอเนล เมสซี่ " นักเตะทีมบาร์เซโลน่า จากสเปน ผลงานในปีนี้ ดาวซัลโว ลา ลาลีกา สเปน 30 ประตู , แชมป์ โกปา เดล รย์ , แชมป์ โกปา อเมริกา

 

"จอร์จินโญ่" อีกหนึ่งผู้ท้าชิง บัลลงดอร์

 

"โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้" นักเตะทีมบาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมัน ผลงานในปีนี้ ดาวซัลโว บุนเดส ลีกา เยอรมัน 41 ประตู , แชมป์ บุนเดสลีกา

 

 

"จอร์จินโญ่" อีกหนึ่งผู้ท้าชิง บัลลงดอร์

 

"คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้"  นักเตะทีม ปารรีส แซงต์ แชร์กแมง จากฝรั่งเศส ผลงานในปีนี้ ดาวซัลโว ลีกเอิง ฝรั่งเศส 27 ประตู , แชมป์ เฟร้นช์ คัพ ฝรั่งเศส  

"จอร์จินโญ่" อีกหนึ่งผู้ท้าชิง บัลลงดอร์

 

 

 

 

ข้อมูลบางส่วนมาจาก ขอบสนาม

CREDIT PHOTO : Leo Messi  , Robert Lewandowski , Kylian Mbappe , UEFA EURO 2020

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อาร์เซน่อล" ประกาศยกเลิกทัวร์ ที่สหรัฐฯ หลังมีสมาชิกในทีมติดโควิด

"ลิเวอร์พูล" เปิดเกมอุ่นเครื่องสองนัด "เจ๊า"

"มิววอคกี้ บัคส์" ได้ "ยานนิส" ทำ 50 คะแนน คว้าแชมป์แรก รอบ 50 ปี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ