ข่าว

"เมย์ รัชนก อินทนนท์" ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ทีมชาติไทย ลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เมย์ รัชนก อินทนนท์" อดีตแชมป์โลก และโอลิมปิกสมัยที่ 3 โพสต์คลิปร่วมส่งกำลังใจทีมไทยลุย โอลิมปิก 2020

โดย มหกรรมกีฬาโอลิมปิก “โตเกียว 2020” จะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคม 2564  ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้นักกีฬา"ทีมชาติไทย"ที่ทำผลงานผ่านเข้ารอบสุดท้าย รวมทั้งหมด 42 คน จาก 16 ชนิดกีฬา แบ่งเป็นชาย 16 คน และหญิง 26 คน  มาจากชนิดกีฬาประกอบด้วย   กรีฑา, กอล์ฟ, ว่ายน้ำ,  แบดมินตัน, เรือใบ, วินด์เซิร์ฟ, ยิงปืน, ยิงเป้าบิน, มวยสากล, เรือกรรเชียง, เรือแคนู, ยูโด, ขี่ม้า, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด และ จักรยาน

เมื่อ วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ทัพนักกีฬาไทยชุดใหญ่ 7 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย แบดมินตัน, ยิงปืน, ยิงเป้าบิน, จักรยาน, มวยสากล, ว่ายน้ำ และเทเบิลเทนนิส มีคิวออกเดินทางไปทำการแข่งขันที่ประเทศประเทศญี่ปุ่น โดยก่อนออกเดินทางได้มีพิธีส่งมอบธงไตรรงค์ผืนประวัติศาสตร์ที่ผ่านมือพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศส่งตรงถึงมือนักกีฬาโอลิมปิกไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยมี “เมย์รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตัน อันดับ 6 ของโลก ในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นตัวแทนนักกีฬาไทย รับมอบธงไตรรงค์ จาก พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

 

 

 

ทั้งนี้ "เมย์ รัชนก อินทนนท์" มือวางอันดับ 5 ของรายการ ในประเภทหญิงเดี่ยว อยู่กลุ่ม N ร่วมกับ โซเนีย เชียะ จากมาเลเซีย และ ลอรา ซาโรซี จากฮังการี  เผยว่า "ตอนนี้สภาพร่างกายของเมย์ฟิตเต็มที่ 100 เปอร์เซนต์แล้วค่ะ ที่ผ่านมาพยายามฝึกซ้อมร่างกายให้ชินและแข็งแกร่งที่สุด เนื่องจากห่างสนามไปนานราวๆ 3-4 เดือน และก็พยายามปรับในแก้จุดอ่อนในเรื่องของการเล่นเกมยาวและสร้างสมาธิ เพื่อไม่ให้พลาดในช่วงสำคัญๆ หลังที่ ผ่านมามักจะโดนคู่แข่งใช้จิตวิทยาโจมตีใส่โดยตลอด ก็ขอสัญญาว่าจะทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ และพยายามคว้าเหรียญรางวัลมาฝากแฟนๆ กีฬาชาวไทยให้ได้" สำหรับกีฬาแบดมินตัน ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม-2 สิงหาคมนี้ 2564 ที่สนามมูซาชิโนะ ฟอเรสต์ สปอร์ต พลาซา กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

"เมย์ รัชนก อินทนนท์" ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ทีมชาติไทย ลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020

 

 

 

 

โดยพิธีเปิดจะมีขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม ประเทศญี่ปุ่น พิธีเปิดจะเริ่มตั้งแต่เวลา 20.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น

 


ที่มา Ratchanok Intanon , banthongyord badminton school

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สภาพอากาศวันนี้ "เหนือ-อีสาน" ฝนตกเพิ่มขึ้น "พายุยีนฟ้า" ไม่กระทบไทย

 

#แบนfoodpanda ให้ พนง.พ้นสภาพ ฟู้ดแพนด้าขออภัยเสียใจทำให้ผิดหวัง

เช็ก 6 จุดตรวจ"โควิด-19" ใน กทม.ฟรี 19-25 ก.ค.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ