ข่าว

"สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ"ร่วมพันธมิตรอัดฉีด1ล้าน คว้าทองโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ" และชมรมกอล์ฟหลักสูตรสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรฯ ประกาศสนับสนุน นักกีฬาที่ทำผลงานคว้าเหรียญทองในโอลิมปิก รับเหรียญละ 1 ล้านบาท

 

 

 

 

พล.ต. อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ (Fonsa) เปิดเผยว่า  "สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ"  ร่วมกับชมรมกอล์ฟหลักสูตรสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร เพื่อความมั่นคงขั้นสูง  ได้พิจารณาเห็นว่า นักกีฬาทีมชาติไทย จำนวน 41 คน ที่เข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020  " โตเกียว 2020"  ระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค.   ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น   ต่างทำการฝึกซ้อมอย่างหนัก  กระทั่งผ่านการคัดเลือกเข้าไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์2020  “ โตเกียว2020”

 

 

 

 

ดังนั้นเพื่อสร้างเป็นขวัญกำลังใจจาก "สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ" และ ชมรมกอล์ฟหลักสูตรสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร จึงมีมติที่จะมอบรางวัลให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยที่ได้รับรางวัลเหรียญทอง โดยทุกๆเหรียญทอง ที่นักกีฬาทีมชาติไทย  ทำได้ จากการแข่งขันโตเกียว 2020  จะมอบเงินสนับสนุนให้จำนวน  1 ล้านบาท

 

 

 

"สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ"ร่วมพันธมิตรอัดฉีด1ล้าน คว้าทองโอลิมปิก

 

 

 

การสนับสนุนดังกล่าว   โดย"สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ" และ ชมรมกอล์ฟหลักสูตรสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร  หวังให้เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญต่อการสร้างขวัญ และกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย  ต่อการทำผลงานใน" โตเกียว2020" เพ่ื่อสร้างชื่อให้กับประเทศไทย หลังจากที่นักกีฬารุ่นพี่ต่างเคยทำได้มาแล้ว 

 

 

 

พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์   กล่าวว่า  ในการแข่งขัน" โตเกียว 2020"   เชื่อว่าไทยมีโอกาสคว้าได้อย่างน้อย 1 เหรียญทอง   จาก  เทควันโด, กอล์ฟ, ยิงเป้าบิน, มวยสากล หรือ แบดมินตัน  ชนิดของกีฬาเหล่านี้ ต่างก็เป็นกลุ่มกีฬาความหวัง 

 

 


สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 หรือ โตเกียว 2020 จะมีขึ้นระหว่าง 23 ก.ค. - 8 ส.ค.นี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จัดแข่งขันในระบบปิด ไม่อนุญาตให้แฟนกีฬาเข้าชม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีนักกีฬา 205 ชาติร่วมชิงชัยใน 33 ชนิดกีฬา ซึ่งนักกีฬาไทยสามารถควอลิฟาย  ผ่านเข้าร่วมแข่งขันในรอบสุดท้าย รวม 42 คน จาก 16 ชนิดกีฬา 

 

 

 

 

   

 

 

"สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ"ร่วมพันธมิตรอัดฉีด1ล้าน คว้าทองโอลิมปิก

 

 

 

 

ประกอบด้วย กรีฑา, กอล์ฟ, ว่ายน้ำ,  แบดมินตัน, เรือใบ, วินด์เซิร์ฟ, ยิงปืน, ยิงเป้าบิน, มวยสากล, เรือกรรเชียง, เรือแคนู, ยูโด, ขี่ม้า, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด และ จักรยาน  สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 “  โตเกียว 2020”  จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 23 ก.ค

 

 

สกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า  กีฬายิงปืนในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก2020 “ โตเกียว2020”  ยิงปืนทีมชาติไทย ได้โควต้า  เข้าแข่งขันมีด้วยกัน 3  คน   ประกอบด้วย “เอิร์น” นภัสวรรณ หย่างไพบูลย์,  “ธันย่า” ธันยากร พฤกษกร (ปืนสั้นหญิง 25 เมตร) และ “กัปตัน”  อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ (ปืนสั้นยิงเร็วชาย 25 เมตร ) ซึ่ง " ยิงปืนทีมชาติไทย"   ชุด "โตเกียว2020"

 

 

สำหรับการคาดหวังต่อกีฬายิงปืน   เนื่องจากกีฬายิงปืนอาจจะไม่ได้อยู่ในเป้าหมายของการคว้าเหรียญทอง ต้องยอมรับความจริงว่า โอกาสมีน้อยมาก  กีฬายิงปืน เป็นกีฬาที่ใช้สมาธิ ใช้ความนิ่ง ใช้การคอนโทรล (ควบคุม) จิตใจเป็นเรื่องสำคัญ ใครนิ่งกว่า และ ทำได้ดีกว่า โอกาสจะเป็นของคนนั้นเสมอ   ส่วนตัวมองว่า ยิงปืนทีมชาติไทย  มีโอกาสคว้าเหรียญได้เสมอ ที่สำคัญกีฬาที่หลายชนิดตั้งความหวังว่า จะต้องได้เหรียญทอง ที่ผ่านมาก็มักจะผิดหวัง  แต่กีฬานอกสายตา มักจะสร้างความประหลาดใจ  อย่างคาดไม่ถึง  และคาดหวังว่ากรณีดังกล่าว  จะเอื้อต่อยิงปืนทีมชาติไทยในโตเกียว 2020 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ