ข่าว

กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย ลงทุน 9 แสนบาทเอาดีฟาร์มเลี้ยงวัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยอดมวยเมืองสุรินทร์ หันมาเอาดีอาชีพเกษตรกร ในช่วงที่วงการหมัดมวยซบเซา เพราะโควิด ลงทุน 9 แสนบาท ซื้อที่ดินทำฟาร์มเลี้ยงวัว

กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย   เจ้าของอันดับ 3 ในแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต  ของ    วัน แชมเปียนชิพ  เปิดเผยว่า  ขณะนี้ได้ใช้เงินลงทุนกว่า 9 แสนบาท ซื้อที่ดินเนื้อที่รวม 6 ไร่  เพื่อทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์ที่จังหวัดสุรินทร์ การลงทุนที่เกิดขึ้นถือเป็นการต่อยอดจากประสบการณ์ในอาชีพเกษตรกรของครอบครัว  และเป็นการใช้เวลาว่างในช่วงที่การแข่งขันกีฬาระงับไป เพราะโควิด-19  “ที่ดินแปลงที่ผมซื้อเป็นของญาติกันเอง จึงได้ราคาที่เอื้อ  คือ 9 แสนบาท เงินลงทุน ก็เป็นเงินเก็บส่วนหนึ่งและกู้ธนาคารเพิ่มเติม”

 

"ซ้ายอุกกาบาต" กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย   ขึ้นเวทีในการชก  วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนสิงหาคม 2563   แต่จากสถานการณ์ของวงการกีฬาที่ซบเซา  ทำให้ กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย  ใช้เวลาอยู่ที่จังหวัดสุรินทร์   และขยับขยายสร้างอาชีพเสริม เพื่อสร้างรายได้  จากเดิมที่บุกเบิกทั้งฟาร์มไก่ชน ,เปิดแผงขายก๋วยเตี๋ยว   กระทั่งล่าสุดขยายมาสู่การเริ่มต้นทำฟาร์มเลี้ยงวัว  

 

"ผมเคยทำฟาร์มไก่ชนมาก่อน  ความรู้ที่มีมันต่อยอดกันได้ ช่วงหลังผมชกมวย ก็จะกันเงินส่วนหนึ่งนำมาซื้อวัว  ตกตัวละ 3-4 หมื่นบาท ตอนนี้มีวัว5 ตัว  สายพันธุ์บราห์มัน ซื้อแม่พันธุ์มาทดลองเลี้ยงก่อน พอรู้ว่าเลี้ยงได้  ก็ทยอยซื้อเพิ่มขึ้น"

เขา กล่าวว่า การเลือกเฉพาะแม่พันธุ์มาเลี้ยง  เพราะแม่วัวจะให้กำเนิดลูกวัวได้ เพียงแต่ต้องนำแม่พันธุ์  ไปยังฟาร์มใหญ่ ให้ช่วยทำการผสมพันธุ์ เพื่อเป็นการคุมค่าใช้จ่ายในช่วงเริ่มต้น การทำฟาร์มวัว มีค่าใช้จ่ายและใช้พื้นที่มากกว่าการทำฟาร์มไก่ชน   ดังนั้นจึงลงทุนแบบค่อยเป็นค่อยไป “ผมยังมองไปถึง  การใช้ที่ดินแปลงนี้ ขุดสระทำบ่อเลี้ยงปลา ขยายฟาร์มไก่ชน และปลูกพืชไร่ทำสวนให้ครบวงจร   เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด” กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย  กล่าว

กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย ลงทุน 9 แสนบาทเอาดีฟาร์มเลี้ยงวัว

กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย ลงทุน 9 แสนบาทเอาดีฟาร์มเลี้ยงวัว

กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย ลงทุน 9 แสนบาทเอาดีฟาร์มเลี้ยงวัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ