ข่าว

กกท.สานต่อ "โดด เดี่ยว สร้างพลัง"  ซีซั่น 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกท.กระตุ้นอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ด้วยการจัดทำโครงการ  แซท เวอร์ชวล จัมพ์ โร้ป ชาเลนจ์ ภายใต้แนวคิด "โดด เดี่ยว สร้างพลัง" ผ่านการกระโดดเชือก

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า   กกท.  จะจัดทำ กิจกรรม  “SAT Virtual jump rope Challenge โดด เดี่ยวไปด้วยกัน” (แซท เวอร์ชวล จัมพ์ โร้ป ชาเลนจ์) ภายใต้แนวคิด “โดด เดี่ยว สร้างพลัง” โดยจะเปิดรับสมัครผู้ร่วมกิจกรรมตั้งแต่ 13-19 พฤษภาคม เพียง 6,000 คน

 

โดยเมื่อสมัครเข้าร่วมกิจกรรม จะได้รับเชือกกระโดดคนละ1 ชุดฟรี เพื่อใช้ทำกิจกรรมกระโดดเชือกและเมื่อกระโดดครบตามกติกาในระยะเวลาที่กำหนด คือ  ตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม - 30 มิถุนายน  จะได้รับเสื้อสามารถหรือที่เรียกว่า เสื้อ Finisher  ทั้งนี้  แซท เวอร์ชวล จัมพ์ โร้ป ชาเลนจ์  โดด เดี่ยว สร้างพลัง ที่กำลังจะมีขึ้นถือเป็นการสานต่อการจัดกิจกรรมเป็นปีที่ 2   


หลังจากจัดกิจกรรมนี้เป็นครั้งแรกในปี  2563  ด้วยการจัดกิจกรรมกีฬากระโดดเชือก ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด  และมีการณรงค์ให้อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ  ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย   แบบมีระยะห่าง  สร้างสุขภาพที่ดี ซึ่งโครงการนี้ ประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับจากประชาชน ที่เข้าร่วมโครงการกว่า 4,000 คน จึงเป็นที่มาของการทำโครงการ  โดด เดี่ยว สร้างพลัง ซีซั่น 2 

“การกีฬาแห่งประเทศไทย เห็นว่าการออกกำลังกายลักษณะนี้ กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เนื่องจากการกลับมาแพร่ระบาดของโควิด ประชาชนต้องปรับวิถีการดำเนินวิถีชีวิต  ต้องกักตัว เว้นระยะห่างทางสังคม ไม่สามารถไปออกกำลังกาย หรือเล่นกีฬาในชีวิตประจำวันได้ตามปกติ การกีฬาแห่งประเทศไทย จึงสานต่อจัดกิจกรรม แซท เวอร์ชวล จัมพ์ โร้ป ชาเลนจ์ ซีซั่น 2 ภายใต้แนวคิด “โดด เดี่ยว สร้างพลัง” กระโดดเชือกออกกำลังกายผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ อยู่ที่บ้านหรือสถานที่ส่วนตัว รณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพแบบวิถีใหม่ หรือนิวนอร์มัล หลีกเลี่ยงความแออัด”


เขา  กล่าวว่า ในปีนี้ได้แบ่งประเภทของกิจกรรมการกระโดดเชือกออกเป็น 3 ระดับ ระดับแรก Fun Jumper (ฟัน จัมพ์เปอร์) “กระโดดเพื่อความสนุก” ผู้สมัครจะต้องกระโดดเชือกไม่ต่ำกว่าวันละ 150 ครั้ง ภายในระยะเวลาอย่างน้อย 15 วัน ระดับที่ 2 Fit Jumper ฟิต จัมพ์เปอร์ “กระโดดเพื่อสุขภาพ”

 

ผู้สมัครจะต้องกระโดดเชือกไม่ต่ำกว่า 1,000 ครั้ง ภายในระยะเวลาอย่างน้อย 20 วัน สุดท้ายระดับที่ 3 Firm Jumper เฟิร์ม จัมพ์เปอร์  “กระโดดเพื่อหุ่นที่ดี” ผู้สมัครจะต้องกระโดดเชือกไม่ต่ำกว่าวันละ 3,000 ครั้ง ภายในระยะเวลาอย่างน้อย 20 วัน

เมื่อทำการกระโดดเชือกในแต่ละวันเรียบร้อยแล้วก็ส่งผลจำนวนครั้งที่กระโดดโดยแนบรูปหลักฐานการทำกิจกรรมหรือภาพถ่ายหน้าจอแอพพลิเคชั่นที่ใช้บันทึกผลกิจกรรมส่งมาที่เว็บไซต์ www.runlah.com  ทั้งนี้ผู้สมัครทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับใบประกาศนียบัตร เสื้อ Finisher (ฟินิชเชอร์) และสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

 

 ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมนี้ สามารถติดตามข่าวสารข้อมูลเพิ่มเติม และสอบถามคำแนะนำการกระโดดเชือกอย่างถูกวิธีได้ โดยผ่านช่องทางเฟสบุ๊คเพจของ โครงการ  Virtual Jump Rope Challenge (เวอร์ชวล จัมพ์ โร้ป ชาเลนจ์) และ ทางเพจของสมาคมกีฬาจัมพ์โร้ปไทย Thai Jump Rope

กกท.สานต่อ \"โดด เดี่ยว สร้างพลัง\"  ซีซั่น 2

กกท.สานต่อ \"โดด เดี่ยว สร้างพลัง\"  ซีซั่น 2

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ