ข่าว

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ยื้อถึงยก 3 พ่าย ยูเครน มวยกรง ONE: UNBREAKABLE III 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัน แชมเปียนชิพ ในรายการ  ONE: UNBREAKABLE III  ที่สิงคโปร์ คู่เอก ในกติกาต่อสู้แบบผสมผสาน แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักสู้หญิงจากไทย ประเดิมไฟต์แรก พ่ายให้กับยูเครน ก่อนครบยกที่ 3

 

ศึกการต่อสู้  วัน แชมเปียนชิพ ในรายการ  ONE: UNBREAKABLE III  จัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์  บู๊กันรวม 6  คู่  โดยคู่เอก สู้กันในกติกาแบบผสมผสาน  เป็นการพบกัน ระหว่าง  "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์"   วัย 23 ปี  นักสู้จากไทย  อดีตแชมป์โลก   วัน มวยไทย และ   วัน คิกบ็อกซิ่ง  ปัจจุบันรั้งอันดับ 5 ในแรงกิง การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นอะตอมเวต  52.2 กิโลกรัม  โดย แสตมป์  เจ้าของผลงานไร้พ่าย 5 ไฟต์ ปะทะกับ  อาลีโอนา ราสโซฮินา  วัย 30  ปี  แชมป์การต่อสู้แบบผสมผสาน  จากยูเครน เจ้าของสถิติ ชนะ 12  แพ้ 4   และขึ้นสู่สังเวียน วัน  แชมเปียนชิพ เป็นครั้งแรก

 

การปะทะกันของคู่เอก  ONE: UNBREAKABLE III    ใช้กติกา 3 ยก และยื้อกันไปจนถึงยกที่ 3   ซึ่งเป็นยกตัดสิน โดยจุดแพ้ชนะอยู่ที่ นาทีที่ 4    อาลีโอนา  ใช้วิธี ล็อกขาแสตมป์   จนทั้งคู่ต้องปล้ำกันในท่านอน  อาลีโอนา  ยังชิงความได้เปรียบ   ด้วยการล็อกคอ แสตมป์   จนอีกฝ่ายไม่สามารถทำอะไรได้  กรรมการสังเกตอาการ  และเห็นแสตมป์แตะแขนคู่ต่อสู้  ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณยอมแพ้ จึงสั่งเบรก แล้วตัดสินให้ อาลีโอนา   ราสโซฮินา เป็นฝ่ายชนะ  แสตมป์ แฟร์เท็กซ์   ในนาทีที่ 4.53 



ส่วนความพ่ายแพ้ของ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์   บนเวที ONE: UNBREAKABLE III ในครั้งนี้  เท่ากับว่าเป็นการหยุดผลงาน ที่เคยทำไว้กับการชนะมา 5 นัดรวด ให้ยุติลง 

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ยื้อถึงยก 3 พ่าย ยูเครน   มวยกรง  ONE: UNBREAKABLE III 

 

 

ด้านคู่รอง   การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นแบนตัมเวต 65.8 กก.  โชโก ซาโตะ นักชกชาวญี่ปุ่นวัย 32 ปี ซึ่งรั้งอันดับ 2 ของแรงกิง ONE รุ่นแบนตัมเวต กติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน พบกับ ฟาบริซิโอ อานดราด นักชกจากบราซิลวัย 23 ปี  ผลปรากฎว่า ครบ 3 ยก อานดราด ชนคะแนนเป็นอย่างเอกฉันท์ โดยชัยชนะนัดนี้ของ อานดราด ยังเป็นการมอบความปราชัยให้กับนักชกแดนอาทิตย์อุทัย เป็นครั้งแรกอีกด้วย  

 

ส่วนคู่มวยประกอบรายการคู่อื่น  รุ่นสตรอว์เวต 56.7 กก.  เรียวโตะ ซาวาดะ ญี่ปุ่น  ชนะซับมิชชัน โรบิน คาตาลัน ฟิลิปปินส์ ในท่า Rear-naked Choke นาทีที่ 4.19 ของยกที่ 1, รุ่นเฮฟวีเวต 102.2 กก.  คัง จี วอน เกาหลีใต้  ชนะทีเคโอ เมห์ดี บาร์กี อิหร่านนาทีที่ 4.50 ยกที่ 1, รุ่นไลต์เวต 77.1 กก. อาห์เหม็ด มูจตาบา ปากีสถาน ชนะน็อก ราฮูล ราจู อินเดีย นาทีที่ 0.56 ยกแรก และคู่เปิดหัวรายการ รุ่นแบนตัมเวต 65.8 กก. เทียล ธัง เมียนมา ชนะทีเคโอ พอล ลูมิฮี อินโดนีเซีย นาทีที่ 2.25 ยกที่ 2

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ยื้อถึงยก 3 พ่าย ยูเครน   มวยกรง  ONE: UNBREAKABLE III 

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ยื้อถึงยก 3 พ่าย ยูเครน   มวยกรง  ONE: UNBREAKABLE III 

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ยื้อถึงยก 3 พ่าย ยูเครน   มวยกรง  ONE: UNBREAKABLE III 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ